Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Nga và Anh có thể bị loại khỏi EURO 2016

Chủ Nhật 12/06/2016 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – LĐBĐ Nga và Anh đã nhận được thông báo từ phía LĐBĐ châu Âu (UEFA) rằng nếu tình trạng bạo lực của các CĐV hai đội vẫn còn tiếp tục, nhiều khả năng họ sẽ bị loại khỏi VCK EURO 2016 lần này, bất chấp kết quả của họ trên sân cỏ có như thế nào.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Nga tại Marseille diễn ra với một kịch bản rất hấp dẫn khi đội bóng đến từ miền Đông châu Âu đã ghi bàn thắng ở phút cuối cùng, san bằng tỷ số 1-1. Thế nhưng kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ngay cả sau khi trận đấu đã kết thúc, khi những đoạn clip được các phóng viên ghi lại sau trận cho thấy các CĐV của Nga đã đuổi đánh các CĐV Anh ngay trên khán đài. Thậm chí một bức ảnh còn cho thấy một CĐV Anh bị xé rách áo trong nỗ lực chạy trốn. Một ông bố với đứa con của mình trên tay cũng bất lực trước những vật thể lạ bay về phía mình.

Nong Nga va Anh co the bi loai khoi EURO 2016 hinh anh
Các Hooligan của Nga đánh đuổi các CĐV Anh trên khán đài

UEFA xác nhận rằng LĐBĐ Nga bị cảnh cáo vì các CĐV đã gây náo loạn, phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng trên khán đài. Trước đó, các CĐV của cả hai đội cùng với những người dân địa phương đã có một cuộc xô xát với cảnh sát, dẫn đến đổ máu và rất nhiều người đã được đưa đến bệnh viện. Không những vậy, trong vài ngày qua, các CĐV Anh và Nga cũng liên quan đến rất nhiều những cuộc bạo loạn khác trên khắp các đường phố Marseille khi mà số lượng của những nhóm hooligan này có thể lên đến hàng nghìn.

Trước tình hình rất căng thẳng khiến cho hình ảnh EURO 2016 trở nên rất xấu xí, UEFA đã khẳng định rằng họ sẽ không ngần ngại mà loại bỏ cả hai đội này ra khỏi giải đấu nếu tình trạng này tiếp diễn. Trước đó, Bộ trưởng Bộ thể thao Nga đã nói rằng các CĐV Nga không làm gì sai cả và tuyên bố này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt đến từ dư luận. Trong khi đó phía Anh đang lên kế hoạch sẽ gửi cảnh sát sang Pháp hỗ trợ đảm bảo trật tự an toàn cho ngày hội bóng đá số 1 châu Âu.

Hooligan Anh và ultras Nga đánh nhau kinh hoàng sau trận đấu

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X