Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Slutsky ca ngợi lòng dũng cảm của ĐT Nga

Chủ Nhật 12/06/2016 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đối mặt với vô số khó khăn song ĐT Nga sau cùng vẫn có được 1 điểm trước ông lớn Anh và HLV Leonid Slutsky của họ không giấu được sự tự hào.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

ĐT Nga
tới VCK Euro 2016 lần này với rất nhiều sự nghi ngờ. Lực lượng của họ vốn đã không được đánh giá cao lại mất đi hàng loạt nhân tố chủ chốt do chấn thương. Đối mặt với một ĐT Anh trẻ trung được xem như một trong những ứng viên vô địch ở ngày ra quân, người ta tin rằng Nga với độ tuổi trung bình cao thứ 2 tại giải sẽ không thể cầm cự.

DT Nga ghi ban
ĐT Nga đã có trận hòa 1-1 với Anh

Và thực tế trên sân cũng chứng minh Anh là những người đã làm chủ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và có bàn mở tỉ số ở phút 73 do công của Eric Dier. Nhưng bất chấp điều đó, các học trò của HLV Leonid Slutsky vẫn chiến đấu đến cùng và được tưởng thưởng với bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 của Vasili Berezutski ở phút bù giờ thứ 2. Và đương nhiên người dẫn dắt đội bóng không giấu được sự vui mừng trước kết quả lạc quan mà đội bóng giành được.

“Chúng tôi chưa khi nào có suy nghĩ bỏ cuộc, ngay cả sau khi ĐT Anh dẫn trước ở 15 phút cuối”, Slutsky nói với các phóng viên. “Cuối cùng chúng tôi đã được tưởng thưởng bởi pha lập công đẹp mắt từ đội trưởng của mình. Các cầu thủ đã chơi tuyệt vời, thể hiện được lòng can đảm và quyết tâm. Trận hòa với đối thủ đáng sợ nhất trong bảng càng giúp cơ hội đi tiếp của Nga tăng lên.”

HLV Slutsky
Và HLV Slutsky không giấu được sự vui mừng

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Slutsky cũng tiết lộ bí quyết để họ đứng vững ở trận đấu Anh 1-1 Nga. “Chúng tôi đã thi đấu với đội hình 4-3-3 hoặc và cả sơ đồ hình kim cương. Đây là hai hệ thống chúng tôi chuẩn bị để đối phó với một đối thủ chơi với cường độ cao như vậy. Anh là một trong những đội có tốc độ nhanh nhất trên thế giới vì vậy ban đầu tôi cũng không dám chắc có thể thành công với kế hoạch đã lên hay không.”

Giờ Nga đã kiếm được 1 điểm trước ông lớn trong bảng cũng như châu Âu và sẽ có thêm nhiều tự tin để hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp. Thầy trò Slutsky sẽ đối mặt với Slovakia vào tối thứ 4 tới trước khi gặp nốt xứ Wales ở trận cuối vòng bảng.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X