Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán bảng B Euro 2016: Xứ Wales tạo bất ngờ?

Thứ Sáu 10/06/2016 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều, ngôi đầu tại bảng B VCK Euro 2016 khó thoát khỏi tay người Anh. Vậy cuộc đua giữa Nga, Slovakia và xứ Wales sẽ kết thúc ra sao?


ĐT Anh

ĐT Anh tới VCK Euro 2016 này không còn được tung hô lên tận mây xanh như trước khi họ bước vào nhiều giải đấu lớn trong quá khứ. Lý do là bởi xứ sương mù lúc này không sở hữu ngôi sao nào tầm cỡ thế giới ngoại trừ một Wayne Rooney đã không còn là chính mình ở tuổi 30. Sau thất bại thảm hại bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2014, sự kỳ vọng đặt lên thầy trò Roy Hodgson cũng không còn lớn như trước.

Du doan bang B Euro 2016 Xu Wales tao bat ngo hinh anh
ĐT Anh có không ít thuận lợi ở Euro này

Nhưng vô tình chính những điều đó lại tạo nên nhiều thuận lợi cho ĐT Anh đợt này. Họ không có siêu sao nhưng chính sự đồng đều lại làm nên sự biến hóa khiến những đối thủ không biết đâu mà lần. Việc sở hữu độ tuổi trung bình vào loại trẻ nhất giải có thể khiến Tam sư bỡ ngỡ đôi chút nhưng sức bền của họ có thể được phát huy trái với sự mệt mỏi khi lâm trận như quá khứ. Việc không chịu nhiều áp lực cũng giúp Hodgson thoải mái hơn trong lựa chọn nhân sự và chiến thuật cho đội bóng.

Thêm nữa, bảng đấu của Anh năm nay cũng là không thể thuận lợi hơn với họ khi chỉ phải gặp 2 đội mới lần đầu dự Euro là Slovakia, xứ Wales bên cạnh một Nga đang trên đà đi xuống. Khả năng Anh giành trọn 9 điểm tối đa sau 3 trận để giành ngôi đầu bảng B Euro 2016 là không nhỏ chút nào.

Dự đoán: Đầu bảng

ĐT xứ Wales

Mới lần đầu dự Euro 2016 song trong mắt nhiều người ĐT xứ Wales không dễ xem thường. Người vẫn nói: một hàng công mạnh làm nên chiến thắng còn hàng thủ mạnh làm nên danh hiệu. Đây cũng là điều xứ Wales rất tâm đắc bởi họ là một trong những đội thủ tốt nhất ở vòng loại với chỉ 4 bàn thua sau 10 trận.

Du doan bang B Euro 2016 Xu Wales tao bat ngo hinh anh 2
Xứ Wales đang có dàn cầu thủ đầy khát khao

Nhưng nói như thế không có nghĩa là hàng công của xứ Wales quá kém cỏi bởi họ có trong đội hình hai mũi nhọn sáng giá là Gareth Bale và Aaron Ramsey. Không chỉ nằm ở tên tuổi, đây đều là hai mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ của HLV Chris Coleman khi có thể giúp đội bóng chuyển trạng thái từ thủ sang công một cách mau lẹ.

Nhận định bảng B VCK Euro 2016, lối đá khó chịu của xứ Wales là một bài toán tương đối hóc búa với bất cứ đối thủ nào. Ở vòng loại, “Những chú rồng” thể hiện được tinh thần tuyệt vời khi có thể vượt qua những tình huống đầy hiểm nghèo. Tái lập những phẩm chất đó, xứ Wales có thể trở thành “ngựa ô” tại nước Pháp hè này.

Dự đoán: Nhì bảng

ĐT Nga

Thống kê chỉ ra đội hình của Nga tới Euro 2016 này có độ tuổi trung bình lớn thứ 2 tại giải. So với khi lọt vào bán kết của Euro 8 năm trước, họ còn sót lại 6 thành viên và hầu hết đều sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Đó có thể là minh chứng cho yếu tố kinh nghiệm của Nga song cũng không thiếu những điều không tích cực.

Du doan bang B Euro 2016 Xu Wales tao bat ngo hinh anh 3
ĐT Nga có phần già cỗi và thiếu đột biến

Đầu tiên, nó chúng tỏ bóng đá Nga lúc này đang rất thiếu thốn nhân tài. Giải VĐQG của họ đã xuất hiện nhiều hơn những ngôi sao nhưng vô tình khiến cho các cầu thủ trẻ mất đi cơ hội thể hiện và không có thêm những phát hiện mới. Đã thế, tài năng sáng giá nhất của Nga thời điểm này là Alan Dzagoev lại dính chấn thương và không thể dự Euro 2016.

Sự chậm chạp, thiếu đột biến tới từ các cựu binh có thể sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Nga tại Euro lần này. Các đối thủ chẳng còn xa lạ gì với các ngón đòn trong tấn công cũng như nắm rõ những điểm yếu tới từ hàng thủ của họ. Đánh giá bảng B Euro 2016, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi thầy trò Leonid Slutsky và ngay cả việc giành lấy vị trí thứ 3 để mong vớt vào vòng knock-out với họ cũng là gian nan.

Dự đoán: Xếp thứ 3

ĐT Slovakia

Kể từ vòng loại Euro 2016 tới nay, ĐT Slovakia vẫn luôn thể hiện sự thất thường. Họ có thể thắng cả hai đối thủ trực tiếp tranh vé tới Pháp là Tây Ban Nha và Ukraine song cũng có thể hụt bước trước một đội yếu hơn hẳn như Belarus. Điều tương tự tiếp tục lặp lại ở loạt giao hữu trước Euro 2016 khi Slovakia có thể đánh bại Đức 3-1 nhưng sau đó vài ngày lại bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0.

Du doan bang B Euro 2016 Xu Wales tao bat ngo hinh anh 4
Slovakia phụ thuộc lớn vào phong độ của Hamsik

Bất ngờ này âu cũng nằm trong sự… hợp lý khi Slovakia phải trông cậy quá nhiều vào ngôi sao Marek Hamsik và khi anh không tỏa sáng hàng công của họ gần như tê liệt. Lực lượng của “Những chiến binh Jondas” lặp lại khá nhiều so với khi đá tại World Cup 2010 nhưng hầu hết đều đã không còn giữ được phong độ như trước.

Ngoài Hamsik, những cái tên đáng chú ý còn lại của Slovakia chỉ là đội trưởng Martin Skrtel đã 31 tuổi, sắp bị Liverpool thanh lý rồi những Miroslav Stoch hay Vladimir Weiss từng là tài năng trẻ 6 năm trước nay không có sự tiến bộ để phải trôi dạt tới Bursaspor của Thổ Nhĩ Kỳ hay Al-Gharafa (Qatar). Lực lượng thiếu chất lại thiếu cả kinh nghiệm ở các giải đấu lớn, nếu Slovakia có dừng chân tại vòng bảng cũng không khiến những chuyên gia dự đoán về bảng B Euro 2016 bất ngờ.

Dự đoán: Cuối bảng


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X