Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đội tuyển Anh dự Euro 2016: Marcus Rashford bất ngờ có tên!

Thứ Hai 16/05/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Roy Hodgson vừa công bố danh sách triệu tập sơ bộ Đội tuyển Anh gồm 26 cầu thủ cho Euro 2016 với bất ngờ mang tên Marcus Rashford. Trong khi đó Andros Townsend đã được triệu tập để thay thế cho Danny Welbeck, cầu thủ vừa phải nghỉ 9 tháng vì chấn thương đầu gối.

Danh sach doi tuyen Anh du Euro 2016 Marcus Rashford bat ngo co ten! hinh anh goc
Danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh
Đội tuyển Anh
được triệu tập lần này với danh sách gồm 26 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, 7 hậu vệ, 11 tiền vệ và 5 tiền đạo. Từ nay cho đến hết ngày 31/5, đội sẽ tập trung và thi đấu giao hữu nhằm chọn ra 23 cái tên sẽ chính thức lên đường sang Pháp dự Euro 2016. Bất ngờ lớn nhất chính là việc tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United, bởi chân sút 18 tuổi thậm chí còn chưa có trận đấu nào được ra sân trong màu áo đội tuyển U21 Anh chứ chưa nói gì đến đội tuyển quốc gia.

Danh sách đội tuyển Anh còn chứng kiến thủ thành Tom Heaton cũng là người chưa có lần ra sân nào cùng Tam Sư, song đây không phải lần đầu tiên anh được triệu tập. 2 cái tên còn lại ở vị trí người gác đền không có gì bất ngờ khi thuộc về Joe Hart và Fraser Forster. HLV Roy Hodgson sẽ chỉ mang 3 trung vệ đến Euro 2016, gồm Chris Smalling, Gary Cahill và John Stones, tuy nhiên ông đã có phương án dự phòng với việc tiền vệ trụ Eric Dier hoàn toàn có thể thi đấu trong vai trò của một trung vệ.

Trên hàng tiền vệ, có tới 11 cái tên được gọi lên trong đó có cả tiền vệ chạy cánh đang vào phom là Andros Townsend của Newcastle, cùng với Jack Wilshere, cầu thủ mới chỉ trở lại sau chấn thương. Trong khi đó ở vị trí tiền đạo, 4 cái tên được góp mặt còn lại ngoài Rashford đã được người hâm mộ đoán trước từ lâu. Trong danh sách này, có thể thấy sự vượt trội của "hàng" Tottenham và Liverpool với lần lượt 6 và 5 vị trí mỗi đội. Đứng thứ hai là 2 đội bóng thành Manchester với tổng cộng 6 cầu thủ được triệu tập.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, ở Euro 2016 đội tuyển Anh sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-3-1-2, đó là lý do khiến HLV Roy Hodgson đã triệu tập rất nhiều tiền vệ trung tâm.

Danh sách sơ bộ 26 cầu thủ ĐT Anh

Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City), Tom Heaton (Burnley)
Hậu vệ: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Danny Drinkwater (Leicester City), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester City)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X