Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ trưởng thể thao Nga chối bay vụ ẩu đả tại Euro 2016

Chủ Nhật 12/06/2016 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko phủ nhận bạo động xảy ra giữa các CĐV nước này với Anh tại Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước khi trận đấu Anh vs Nga bắt đầu, trên đường phố Marseille của Pháp đã diễn ra những cuộc ẩu đả giữa CĐV hai đội. Phía hooligan Anh là những người gây sự trước khi lăng mạ, khiêu khích thậm chí còn dùng chai lọ để tấn công những người Nga đến cổ vũ cho ĐTQG tại VCK Euro 2016. Có một số người đã bị thương, một số bị đẩy xuống sông tạo nên cảnh tượng hỗn loạn tại Marseille.

bao dong Nga vs Anh
Những hình ảnh bạo lực giữa CĐV Anh và Nga đã rành rành

Nhưng chưa dừng lại ở đó, ức chế vì ĐT Anh bị gỡ hòa ở phút bù giờ bởi bàn thắng của Vasili Berezutski, các CĐV của họ lại tiếp tục có những hành vi quá khích nhắm về phía CĐV Nga. Và những ultras tới từ xứ bạch dương cũng không phải vừa khi tràn sang trả đũa khiến nhiều người phải giẫm đạp lên nhau để chạy khỏi sân Vélodrome.

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang phối hợp cùng các cơ quan có chức năng điều tra làm rõ vụ bạo động ở trận Anh vs Nga này để đưa ra án phạt trong đó có cả khả năng buộc hai đội ra sân ở phần còn lại của giải mà không có khán giả. Thậm chí, báo giới Tây Ban Nha mà cụ thể là tờ AS còn đề xuất loại ĐT Anh ra khỏi Euro sau những vụ bạo lực đã qua.

Theo tờ báo này, những kẻ côn đồ nước Anh là một sự xấu hổ của bóng đá. Khi các CĐV Liverpool gây ra cái chết của hơn 30 người ủng hộ Juventus ở sân Heysel năm 1985 UEFA đã quyết định các CLB Anh khỏi đấu trường châu Âu trong 5 năm và giờ người ta cũng mong điều tương tự được đưa ra khi mà vấn nạn bạo lực đang được dấy lên.

Nhưng chứng kiến những gì đã xảy ra, Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko lại có góc nhìn khác. Ông khẳng định không có cuộc bạo động nào nổ ra ở cuối trận giữa Anh với Nga và báo chí Tây Ban Nha đang cường điệu sự việc. "Không có cuộc đụng độ nào cả, mọi chuyện đang được phóng đại. Trong thực tế, tất cả mọi thứ đều tốt đẹp", Mutko – người đang dính cáo buộc cố tình ủng hộ các VĐV điền kinh Nga dùng doping nói.

bo truong Mutko
Nhưng bộ trưởng Mutko vẫn xem như chưa có gì

"Khi trận đấu kết thúc, không có điều gì khiến CĐV đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Người Anh không vui, đó là điều đương nhiên nhưng tất cả đã nhanh chóng ra về. Ban tổ chức đã làm đúng bởi không cần thiết phải tách người hâm mộ hai đội ra. Điều tệ hại nhất là đã xuất hiện pháo nổ và pháo sáng. Chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng về sự việc này."

Phát biểu của bộ trưởng Mutko khiến cho bất cứ ai cũng phải vô cùng ngạc nhiên ngay cả những người Nga. Ai nấy cũng thấy rõ mức độ nghiêm trọng từ vụ bạo động dù là qua hình ảnh, video hay trực tiếp chứng kiến. Dường như đây chỉ là động thái dĩ hòa vi quý giữa người đứng đầu thể thao Nga với những người cùng giới của Anh.

Hơn nữa, nếu sự việc được làm mạnh tay, ĐT Anh chịu thiệt đã đành, đến ĐT Nga cũng chẳng được yên và đó là điều đáng tiếc khi họ khởi đầu khả quan tại Euro 2016 này. Xa hơn, hình ảnh và uy tín của những người dân xứ bạch dương cũng bị ảnh hưởng tiêu cực trong bối cảnh họ đang có những bước chuẩn bị cho World Cup 2018 tổ chức tại quê hương.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X