Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale: “Xứ Wales không dự Euro cho đủ quân số”

Thứ Năm 09/06/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà Euro 2016 mở rộng số đội lên thành 24, ngôi sao Gareth Bale tin rằng Xứ Wales của anh sẽ không dự giải cho đủ quân số mà còn có cơ hội vô địch.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sau khi thất bại trong mục tiêu lọt vào VCK World Cup 2014, ĐT Xứ Wales đã có tiến bộ rõ nét ở chiến dịch vòng loại Euro 2016. Rơi vào bảng đấu không dễ thở với những Bỉ, Bosnia-Herzegovina hay Israel… song “Những chú rồng” đã thi đấu đầy nỗ lực để giành vị trí thứ 2 trong bảng đấu của mình đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp tới VCK tại Pháp hè này.

Bale Wales
Bale tự tin vào khả năng đi sâu của xứ Wales tại Euro 2016

Nói đến ĐT Xứ Wales, người ta nghĩ ngay tới ngôi sao Gareth Bale, người có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới và đã vô địch Champions League cùng Real Madrid 2 trong 3 năm qua. Nhưng không chỉ có vậy, họ sở hữu tinh thần tập thể và hàng thủ tuyệt vời với chỉ 4 bàn thua sau 10 trận. Với những gì đã thể hiện, Bale tin rằng đội bóng có thể đặt mục tiêu giành lấy vinh quang cao nhất tại VCK Euro 2016.

“Chúng tôi không đến Euro 2016 chỉ để làm đẹp các con số”, anh nói trên trang chủ của UEFA. “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng ở mọi trận đấu của mình và nếu điều đó thành hiện thực dĩ nhiên chúng tôi sẽ giành ngôi vô địch tại giải. Chúng tôi sẽ ra sân và thể hiện đẳng cấp cao nhất của mình.” 

ĐT xứ Wales tới Euro 2016: Chờ cá chép hóa rồng
Dù mới chỉ có lần đầu tiên tham dự một VCK Euro song vì nhiều lý do, có thể tin ĐT xứ Wales sẽ làm nên bất ngờ.

Bale cũng tin rằng Xứ Wales dự Euro 2016 có công lớn của HLV Chris Coleman và cả những người tiền nhiệm như John Toshack và Brian Flynn khi tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. “Hệ quả của việc trọng dụng cầu thủ trẻ là giờ chúng tôi đang có một đội ngũ rất nhiều kinh nghiệm và góp mặt trong nhiều trận đấu quốc tế”, số 11 của Wales nói thêm. “Chúng tôi đã được chơi cùng nhau trong một thời gian dài và những gì nhận được là rất khả quan.”

Tại Euro 2016 lần này, Xứ Wales nằm ở bảng B và ngoại trừ ĐT Anh nổi bật hơn cả, họ có quyền nghĩ tới những chiến thắng trước Nga và Slovakia để giành vé trực tiếp vào vòng knock-out.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X