Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-1 Nga: Đừng khóc, các chàng trai của Nữ hoàng!

Chủ Nhật 12/06/2016 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội vượt trội về mọi mặt vẫn có thể không giành chiến thắng, đó là bóng đá. Và điều này lại ứng nghiệm với Anh trong trận hòa Nga đêm qua. Chỉ biết trách số phận nghiệt ngã, không thể trách các tuyển thủ. Nữ hoàng và cả nước Anh vẫn ở bên họ…

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Suốt 90 phút chính thức của trận đấu Anh vs Nga, người ta chỉ nghĩ đến một kết quả: chiến thắng dành cho đội mạnh hơn. ĐT Anh với một đội hình trẻ trung nhất nhì trong lịch sử dự các giải đấu lớn được đánh giá cao hơn hẳn Nga trước khi bóng lăn và hiện thực trên sân cũng không đi ngược lại điều đó. Ngoại trừ Wayne Rooney, không ai trong đội hình Tam sư được đánh giá đạt tới đẳng cấp thế giới xét về trình độ chơi bóng.

Cahill Dzyuba Anh vs Nga
Cầu thủ Anh đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước Nga

Nhưng rồi tất cả họ đều thi nhau cho thấy rằng mình là cầu thủ có sự quyết tâm số 1 trên hành tinh này. Bất cứ thành viên nào của Anh trên sân Velodrome cũng đều nhen lên trong trái tim mình một ngọn lửa chiến thắng và càng đá nó càng bùng cháy dữ dội hơn. Nga dự giải lần này với một lực lượng có chất lượng thấp nhưng không ai nghĩ họ tệ đến mức để mất bóng dễ dàng như những cầu thủ nghiệp dư. Ấy vậy mà điều đó đã xảy ra.

Chính sự nhiệt huyết, niềm tự hào về màu cờ sắc áo của một cơ số người dự một giải đấu lớn nói chung hay một VCK Euro nói riêng đã làm nên sự khác biệt. Nó khiến cho một ĐT Nga dù được đánh giá là kinh nghiệm nhất nhì giải (tuổi trung bình cao thứ 2 Euro 2016 chỉ sau CH Ireland) cũng phải kinh hồn bạt vía. Để rồi họ để cho Anh cầm bóng tới hơn 70% và tạo ra vô số sóng gió về phía khung thành thủ môn Igor Akinfeev đặc biệt là trong hiệp 1.

Đến phút 73, Eric Dier mới mở tỉ số sau cú đá phạt không tưởng nhưng đúng ra nếu không có thần may mắn ngoảnh mặt, ĐT Anh đã phải làm điều đó sớm hơn. Với nhiều người đó chỉ là hệ quả tất yếu sau khi những Raheem Sterling, Harry Kane, Adam Lallana rồi Wayne Rooney đã khiến khung thành của Nga chao đảo còn các cầu thủ của họ thì hết hồn.

hau ve Dier
Họ đúng ra đã có thể làm được nhiều hơn là bàn duy nhất của Dier

Nhìn vào mặt sân Velodrome, người ta có cảm giác Anh chỉ đá nửa sân khi 10/11 thành viên của Nga ngoại trừ tiền đạo cắm Artem Dzyuba bị đẩy lùi về bảo vệ cầu môn. Bản đồ nhiệt cũng chỉ ra vòng 16m50 xung quanh Joe Hart của Anh đêm qua trở nên vô cùng trống vắng khi áp lực từ phía Nga trong phần lớn thời gian chỉ như gió thoảng qua. Tổng cộng trong khi Tam sư có cho mình 15 pha dứt điểm thì con số của Những chú gấu là kém gấp 3 lần.

Nhiều người đã lo sợ rằng dàn tài năng trẻ của Anh sẽ mất tự tin khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu song điều đó đã không xuất hiện. Đó là cả một sự đáng khen nếu biết rằng họ phải gánh trên vai trách nhiệm cho một đất nước phát minh ra bóng đá nhưng đã 50 năm qua không thể vô địch, 20 năm qua chưa thể vào bán kết ở một giải lớn. Và sau 90 phút trước Nga, họ xứng đáng được coi trọng như một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch tại VCK Euro 2016 này. Các CĐV của Anh trên khán đài ca hát, gào thét trong sự sung sướng và người ta không thấy có bất cứ hình ảnh bi quan nào.

Anh 1-1 Nga (KT): Tam sư mất điểm ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90+2 của Vasili Berezutski đã mang về trận hòa cho ĐT Nga trước dàn cầu thủ trẻ của ĐT Anh.

Nhưng một trận bóng cũng như số phận con người vậy, nào ai biết tương lai sẽ ra sao. 90 phút tuyệt hay của Anh đã bị phủ lấp sau cú đánh đầu ở phút bù giờ thứ 2 của đội trưởng Nga, Vasili Berezutski. Không lâu sau, trọng tài chính Nicola Rizzoli nổi còi mãn cuộc là tỉ số cuối cùng của trận đấu Anh vs Nga là 1-1. Đó là một cú sốc với các cầu thủ Anh, những người đến giờ có lẽ cũng không hiểu tại sao mình bị mất đi 2 điểm.

Họ cũng giống như trường hợp của nhiều người nông dân vậy: làm việc chăm chỉ, quần quật cả năm để gieo trồng lúa gạo nhưng bỗng mất trắng chỉ sau một thiên tai. Một vụ mùa dự tính bội thu chỉ còn lại cát bụi cũng như một chiến dịch đại diện cho quốc gia đầy tươi sáng của ĐT Anh giờ chỉ còn lại ê chề vậy. Nhưng tất cả đều chưa phải là dấu chấm hết. Người nông dân còn đôi bàn tay, cầu thủ Anh còn đôi chân và họ đều còn khối óc và trái tim.

DT Anh hoa Nga
ĐT Anh xứng đáng nhận được sự khích lệ của mọi người

Không vinh quang nào không phải trải qua khổ đau và cay đắng. Carl Jung - nhà tâm lý học người Thụy Sĩ từng viết: “Ngay cả một cuộc sống hạnh phúc cũng không thể không nhuốm màu bóng đêm. Từ hạnh phúc sẽ mất đi ý nghĩa của nó nếu thiếu sự cân bằng tới từ nỗi buồn… Tốt hơn hãy đón nhận cả hai yếu tố đó với sự bình thản và kiên nhẫn”. Đó cũng là lời khuyên mà chúng ta, những người đã, đang và sắp yêu mến ĐT Anh muốn nhắn gửi.

Cuộc đọ sức Anh 1-1 Nga diễn ra vào ngày 11/6 theo giờ địa phương và cũng trùng với sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II. Các tuyển thủ xứ sương mù hẳn rất muốn có một chiến thắng trong ngày ra quân tại Euro 2016 như một món quà dành cho người trị vì đất nước. Dù điều đó không thành hiện thực nhưng chỉ riêng tinh thần lăn xả, cháy hết mình vì quê hương ở trận vừa rồi cũng đã là món quà vô cùng tuyệt vời các anh gửi tới Nữ hoàng.

Chứng kiến các cầu thủ Anh gục xuống sân trong sự tức tưởi sau trận hòa Nga, hẳn Nữ hoàng cũng muốn gửi một lời nhắn xuyên qua eo biển Manche tới họ. Nội dung có lẽ như sau: “Đừng khóc, cũng đừng ngồi đó nữa, hãy đứng lên, bước tiếp và mang lại niềm tự hào cho tổ quốc hỡi các chàng trai!”

thong tin sau tran dau Anh vs Nga
Thông tin sau trận đấu Anh vs Nga

Xem lại Video tổng hợp trận Anh 1-1 Nga (Vòng bảng Euro 2016):



Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X