Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của ĐT Pháp: Đông nhưng không tinh

Thứ Năm 16/06/2016 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng vào đêm qua trong trận Pháp 2-0 Albania giúp đoàn quân của Deschamps trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng 1/8. Tuy vậy, màn trình diễn của đội bóng áo lam là không hề thuyết phục.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Trận thắng Pháp 2-0 Albania hay kể cả trận mở màn với Romania, Les Bleus đều chỉ giành chiến thắng với các pha lập công ở những phút cuối cùng. Đáng nói hơn khi đó là sự tỏa sáng cá nhân của Payet (trận khai mạc) và Griezmann vào đêm qua. Nói nôm na là hệ thống thi đấu của thầy trò HLV Deschamps đang có vấn đề trước những đối thủ không hề mạnh như Romania hay Albania. Tất nhiên các CĐV của “những chú Gà trống Gaulois” có lý do để lo lắng bởi nếu thi đấu như vậy họ khó lòng đi đến đích cao nhất như kỳ vọng. Payet và Griezmann chẳng thể tỏa sáng trong mọi trận đấu được. Và nếu chẳng may đến một lúc nào đó, không còn dấu ấn cá nhân thì e rằng ĐT Pháp sẽ nguy to.

Vấn đề của đội chủ nhà được phơi bày rất rõ trong trận Pháp 2-0 Albania, đó là chất lượng nhân sự của họ không dư thừa như người ta nghĩ. Thậm chí đã xuất hiện hội chứng phụ thuộc vào vài nhân tố chính sau hiệp 1. Đầu tiên, HLV Deschamps tự tin chuyển qua 4-2-3-1 và để Pogba và Griezmann trên ghế dự bị. Tuy vậy, 2 người thay thế là Martial và Coman là những nỗi thất vọng cực lớn. Tiền đạo M.U đá trọn vẹn hiệp 1, chạm bóng 15 lần thì mất bóng tới 5 lần. Thứ mà thuyền trưởng 47 tuổi hy vọng vào Martial là khả năng đi bóng tạo đột biến. Kết quả, số 11 thực hiện 4 pha đột phá nhưng thất bại 3 lần, tình huống còn lại không gây nguy hiểm gì cho khung thành Albania. Không có gì ngạc nhiên khi cựu cầu thủ M.U là người đá tồi nhất trận.

Van de cua DT Phap Dong nhung khong tinh hinh anh
Martial thi đấu quá thất vọng trong trận gặp Albania

Phía đối diện, Coman cũng không khá hơn Martial là bao. Dù có 6/7 pha qua người nhưng không có tình huống nào tiền vệ thuộc biên chế Bayern có thể tạt bóng cho đồng đội ở phía trong. Anh chạm bóng chỉ 21 lần trong 68 phút trên sân, trong đó có 5 lần chuyền sai địa chỉ. Việc HLV Deschamps buộc phải thay cả Coman và Martial để trở lại với Pogba và Griezmann như ban đầu như một sự thừa nhận thất bại trong các phương án B. Qua trận Pháp 2-0 Albania có thể khẳng định, hàng công Les Bleus đang sống bằng hơi thở của Pogba, Payet và Griezmann. Ngoài ra thì tất cả các phương án còn lại đều không có tác dụng.

Sự thật về số lượng hộ công đông nhưng không tinh của Pháp bị phơi bày. Và mọi thứ càng trở nên đáng ngại hơn khi nhắc tới khâu ghi bàn. Hai nhân vật nhận nhiệm vụ chọc thủng lưới đối phương là Giroud và Gignac đều vốn nổi tiếng là “chân gỗ”. Tiền đạo thuộc biên chế Arsenal quá nổi tiếng về khả năng dứt điểm bằng chân hạn chế của mình. Nhưng đêm qua thì còn là nỗi lo lớn hơn khi điểm mạnh nhất của Giroud là không chiến cũng bị đánh giá là “cùn”. Cụ thể anh tung ra tất cả 5 pha dứt điểm và đều bằng đầu, 1 lần bóng chạm mép ngoài cột dọc, còn lại đều không chính xác. Chưa kể sự áp sát của hậu vệ Albania là không lớn, Giroud đều có tư thế dứt điểm tương đối thoải mái.

Van de cua DT Phap Dong nhung khong tinh hinh anh 2
Deschamps có rất nhiều nỗi lo về nhân sự

Hàng thủ vốn bị coi là yếu nhất nhưng lại đang là điểm tựa của ĐT Pháp cho tới lúc này. Bộ tứ vệ đã nhiều tuổi gồm Evra, Sagna, Koscielny và Rami đang giữ được sự ổn định. Hôm qua ở Velorome, lão tướng Evra là người chơi hay nhất trận theo chấm điểm của Whoscored. Anh đã giúp Les Bleus ngăn ngặn được phần lớn các pha lên bóng của Albania. Cụ thể hậu vệ 35 tuổi có tới 11 pha không chiến thành công trong 16 lần đối đầu với tiền đạo đối phương. Tuy nhiên điểm sáng của Evra càng khiến lối chơi của đội bóng áo lam đáng lo hơn khi mà các ngôi sao đang ở phong độ cao lại không thể hiện được nhiều.

Góc chiến thuật Pháp 2-0 Albania: Thất bại với thử nghiệm 4-2-3-1
Ra quân với sơ đồ mới là 4-2-3-1 và cách vận hành nhân sự khác lạ, ĐT Pháp hoàn toàn bế tắc trước đối thủ yếu hơn là Albania.

Kể từ đầu giải, có 7 vị trí đá chính của ĐT Pháp chưa nghỉ 1 phút nào. Chỉ có, Payet, Pogba, Griezmann và Giroud được thay ra để nghỉ ngơi hoặc chuyển đổi chiến thuật. Điều này chứng tỏ những phương án dự phòng của Les Bleus chưa thật đáng tin với chính Deschamps. Còn những dự bị “hạng sang” như Martial, Coman, Gignac lại gây thất vọng tràn trề. Kể cả vị trí cao nhất của Giroud cũng luôn bị đặt trong sự nghi ngờ. Rõ ràng, lực lượng đông đảo cầu thủ tên tuổi của ĐT Pháp chỉ nằm ở lý thuyết. Còn khi vận dụng trên sân thì lại bộc lộ rất nhiều hạn chế. Chắc chắn lúc này, ông thầy 47 tuổi đang ít nhiều hối hận vì đã bỏ rơi Benzema, Ribery, Ben Arfa hay Valbuena tại Euro 2016.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X