Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ vs Pháp (2h ngày 20/6): Trận đấu của tình bằng hữu

Chủ Nhật 19/06/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh một trận hòa cũng là đủ để dắt tay nhau đi tiếp, nhiều khả năng cuộc đọ sức giữa hai người hàng xóm Thụy Sĩ vs Pháp sẽ diễn ra kém hấp dẫn hơn so với dự kiến.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên đã giúp Pháp trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8 của Euro 2016 nhưng thực tế họ vẫn chưa tạo được sự thuyết phục với các khán giả nhà. Bây giờ khi áp lực đã giảm bớt trước trận đấu Pháp vs Thụy Sĩ
, người ta kỳ vọng các học trò của Didier Deschamps sẽ cống hiến một màn trình diễn mãn nhãn.

 
Preview: Thuy Si - Phap
 
Cách đây vài ngày, Deschamps đã thực hiện một vài thay đổi trong chiến thắng 2-0 trước Albania tại Stade Velodrome. Cụ thể, ông để bộ đôi ngôi sao Antoine Griezmann và Paul Pogba ngồi trên ghế dự bị và chuyển sơ đồ từ 4-3-3 ưa thích sang 4-2-3-1. Dù cả hai đều đã có sự cải thiện về phong độ so với trận ra quân với Romania song có thể thấy vẫn chưa thể bằng trong màu áo CLB. Họ đặc biệt là Pogba cũng đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông.

Trong những màn trình diễn nhạt nhòa của Pogba cho tới trước trước cuộc đọ sức Pháp vs Thụy Sĩ, người ta đặc biệt là những người có chuyên môn cũng không bỏ qua vai trò của HLV Deschamps. Cụ thể, cựu tiền vệ Emmanuel Petit đã cho rằng thuyền trưởng của Les Bleus đã không biết sử dụng ngôi sao 23 tuổi này. Nhà vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 tin rằng Pogba sẽ lợi hại hơn nếu được đá tự do hay vì phải lùi sâu làm bóng như hiện tại.

Nhưng không chỉ có Pogba hay Griezmann, phần còn lại của Pháp cũng chưa phải là hoàn hảo. Cặp trung vệ Adil Rami, Laurent Koscielny chưa ăn ý trong khi bộ đôi hâu vệ biên là Bacary Sagna và Patrice Evra luôn tiềm ẩn những tai họa bởi tuổi tác. Ngay cả một Blaise Matuidi vốn chơi rất hay ở giai đoạn khởi động cho Euro 2016 nay cũng đá dưới sức. Có ý kiến cho rằng một mùa giải mệt nhọc cùng PSG đã lấy đi năng lượng, điểm mạnh nhất của tiền vệ này và anh chỉ chơi hay trong một khoảng thời gian nhất định.

HLV Deschamps thu nghiem
Trận tới sẽ là cơ hội để HLV Deschamps thử nghiệm

Đi lên phía trên, tiền đạo Olivier Giroud vẫn chưa tận dụng triệt để số cơ hội mình có được và nếu như không có Dimitri Payet tỏa sáng đến khó tin, chưa biết điều gì đã xảy ra với ĐT Pháp. Khi nhận định về trận Pháp vs Thụy Sĩ, các chuyên gia đưa ra lời khuyên với HLV Deschamps rằng hãy thử nghiệm một vài vị trí để tìm ra những giải pháp mới.

Chưa biết một sự “thay máu” toàn diện có xảy ra hay không nhưng Kante và Giroud, những cái tên đã phải nhận một thẻ vàng rất có thể sẽ được cho nghỉ để tránh rủi ro trước vòng 1/8. Thậm chí, khả năng nhạc trưởng Payet được cho nghỉ để tránh hụt hơi trong giai đoạn knock-out cũng đã được tính đến. Pháp sẽ cần thêm ít nhất 1 điểm nữa trước Thụy Sĩ, đội hiện xếp thứ 2 với 4 điểm để chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng A và nó đặt Deschamps trong bài toán vừa thử nghiệm nhưng vẫn không được để điều tệ nhất xảy ra.

Ở phía bên kia, Thụy Sĩ cũng cần ít nhất 1 điểm nhưng mục đích khiêm tốn hơn đó là giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng đấu của mình. Đây cũng được xem là cơ hội để HLV Vladimir Petkovic tập dượt cho đội bóng của mình cách đá phòng ngự khi gặp những đội bóng lớn. Trong 2 trận đầu, hậu phương của Thụy Sĩ không giữ được sự chắc chắn như mong đợi.

Mehmedi Thuy Si
ĐT Thụy Sĩ cần 1 điểm để chắc chắn đi tiếp

Họ có những cái tên chất lượng như Stephan Lichtsteiner, Ricardo Rodriguez hay Fabian Schar nhưng trận đầu dù đá hơn người song suýt bị thủng lưới trước Albania nếu thủ môn Yann Sommer không có những tình huống cứu thua ấn tượng. Đến trận thứ 2 với Romania, sóng gió còn nổi lên nhiều hơn nữa trước khung thành đội bóng xứ đồng hồ và trận hòa 1-1 đã là may mắn với họ.

Cũng phải thông cảm khi gặp những đối thủ yếu như vậy sẽ khó cho Thụy Sĩ triển khai lối đá phòng ngự phản công và trận với Pháp họ sẽ có nhiều đất thể hiện hơn. Lần gặp nhau gần nhất của hai đội là tại vòng bảng World Cup 2014 nơi Pháp đã đánh bại Thụy Sĩ với tỉ số 5-2. Lần này, trong một bối cảnh khác khi hai đội đều chỉ cần 1 điểm là hoàn thành mục tiêu, có lẽ kết quả sẽ khác.

Hơn nữa, trong 4 lần đối đầu trước đó của hai người hàng xóm chung dãy Alps, cũng chỉ có 6 bàn được ghi bao gồm trận hòa 0-0 tại VCK World Cup 2006. Sau 10 năm, rất có thể lịch sử sẽ lặp lại.

Phap vs Thuy Si
Trận đấu giữa Pháp và Thụy Sĩ có thể sẽ thiếu hấp dẫn

Thống kê đáng chú ý trận Pháp vs Thụy Sĩ:

- Đây sẽ là trận đối đầu thứ 38 của hai đội. Trước đó, Pháp đã giành chiến thắng 16 lần, Thụy Sĩ thắng 12 còn lại là 9 trận hòa.
- Chiến thắng gần nhất của Thụy Sĩ trước Pháp là vào tháng 5 năm 1992 (2-1). Từ đó, họ trải qua 6 trận chỉ hòa (3) và thua (3) trước người hàng xóm.
- Đây là lần thứ 3 Pháp thắng cả 2 trận đầu tiên tại một VCK Euro, sau các năm 1984 và 2000. Ở 2 lần trước đó, họ đều giành chức vô địch.
- Pháp là đội duy nhất tại VCK Euro lần này thắng tất cả các trận trong năm 2016 (6 trận). Nếu đánh bại Thụy Sĩ, họ sẽ có chuỗi thắng dài nhất kể từ tháng 2/2004 tới nay.
- Pháp không có pha dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1 của 2 trận đã qua tại Euro 2016.
- 9 trong số 10 bàn vừa qua của Pháp tại các VCK Euro tới trong hiệp 2. Tại Euro 2016, 3 trong số 4 bàn đã có của họ là từ phút 89 trở đi.

Đội hình dự kiến:
ĐT Pháp:
Lloris – Sagna, Koscielny, Rami, Evra – Pogba, Schneiderlin, Matuidi – Griezmann, Gignac, Martial.
ĐT Thụy Sĩ: Sommer – Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez – Xhaka, Behrami – Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi – Embolo.
phap vs thuy si
 


Dự đoán tỷ số trận đấu Pháp vs Thụy Sĩ: 0-0


Vân Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X