Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Arsenal đặt mục tiêu tiến xa cùng ĐT Thụy Sĩ

Thứ Sáu 10/06/2016 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Granit Xhaka cho rằng Thụy Sĩ không nên đánh giá thấp khả năng của Romania và Albania nhưng cũng mạnh dạn đặt mục tiêu cùng các đồng đội lọt vào đến vòng tứ kết Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

tan binh arsenal hinh anh
Granit Xhaka là một trong những ngôi sao đáng chú ý ở Euro năm nay

Trong quá khứ, đội tuyển Thụy Sĩ từng tham dự VCK Euro ba lần vào các năm 1996, 2004 và 2008. Tuy vậy, đội bóng tới từ Tây Âu chưa từng vượt qua được vòng đấu bảng.

Ở giải đấu lần này, La Nati đang đứng trước cơ hội lớn để vươn đến vòng knock-out lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển. Đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic nằm ở bảng A cùng các đối thủ là Pháp, Romania và Albania. Ngoại trừ chủ nhà Pháp, hai đội tuyển còn lại đều không quá đáng ngại. Nếu chơi đúng sức, Thụy Sĩ có thể dễ dàng hạ gục những cái tên này, thậm chí là với một tỉ số đậm nhờ hàng công đầy rẫy ngôi sao sáng giá.
Nhận diện ĐT Thụy Sĩ: Sức mạnh từ sự kỷ luật
Nhận định ban đầu của NHM ở bảng A hầu hết đều chọn ĐT Pháp là đội chắc suất đi tiếp. Tuy vậy sẽ là quá chủ quan nếu bỏ qua Thụy Sĩ, một trong số những đội...

Mới đây, tiền vệ Granit Xhaka khẳng định Thụy Sĩ cũng là một trong những đội tuyển chất lượng ở Euro 2016 và xứng đáng với một vị trí trong vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải.

“Tôi đồng ý với những quan điểm cho rằng Pháp là ứng cử viên vô địch và chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với họ ở vòng bảng. Tuy nhiên, Romania và Albania cũng là những đối thủ khó nhằn và không thể xem thường. Hai đội bóng này đã có những bước phát triển vượt bậc từ năm ngoái. Albania được tham dự sân chơi Euro lần đầu tiên còn Romania có một hàng phòng ngự vững chắc và chưa bị đánh bại trong nhiều năm. Đây thực sự là một bảng đấu thú vị.

Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là vượt qua được vòng đấu bảng. Sau đó, tôi hy vọng chúng tôi sẽ gặp một đối thủ không quá mạnh ở vòng 1/8. Tuy nhiên, tôi nghĩ với đội hình đang có trong tay, Thụy Sĩ hoàn toàn có thể đi tới vòng tứ kết của giải.”

Đội hình của La Nati năm nay thực tế rất đồng đều và chất lượng. HLV Petkovic nắm trong tay Arnautovic và Shaqiri, những ngôi sao hàng đầu Premier League trên hàng công. Ở hệ thống phòng ngự, đội bóng Tây Âu cũng sở hữu một Ricardo Rodriguez đang đạt phong độ cao. Với Granit Xhaka ở giữa sân để kết nối tất cả, rõ ràng đội tuyển Thụy Sĩ là một đối thủ đáng gờm có thể ngáng đường bất kỳ ông lớn nào ở giải đấu diễn ra tại Pháp.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X