Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Romania vs Albania (2h ngày 20/6): Biết đâu bất ngờ

Chủ Nhật 19/06/2016 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc đấu mang tính chất sống còn với cả Romania và Albania khi một trận hòa thôi cũng đủ khiến họ bước ra cánh cửa Exit của Euro 2016. Và trong một ngày đặc biệt như vậy, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Trong một ngày mà VCK Euro 2016 chỉ diễn ra 2 trận ở lượt trận cuối cùng tại bảng A, mọi ánh mắt đều hướng về Stade Pierre-Mauroy ở Lille nơi có hai đội tuyển mạnh hơn là Pháp và Thụy Sĩ. Nhưng ngược về phía Nam xứ lục lăng, sân Stade de Lyon hứa hẹn còn nóng bỏng hơn với cuộc đọ sức Romania vs Albania
. Lúc này, hai đội mới chỉ có lần lượt 1 rồi 0 điểm và một trận hòa thôi chứ chưa nói tới thất bại cũng đủ khiến họ sớm nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Preview: Romania - Albania
 
Với những gì đã thể hiện phải nói là cả Romania và Albania đều không đáng bị đặt vào tình thế đường cùng như vậy. Ở trận ra quân, ĐT Romania gây sửng sốt cho cả châu Âu khi thi đấu rất đĩnh đạc trước chủ nhà Pháp. Không chỉ co về đá tử thủ, họ sẵn sàng lao lên đánh úp đối thủ khi có cơ hội và đã thành công khi cầm chân ứng viên vô địch số 1 tới tận phút 89. Chỉ có điều cú đá thần sầu của Dimitri Payet đã phá hỏng mọi nỗ lực của thầy trò Anghel Iordanescu.

Bước sang trận thứ 2, Romania vẫn vào trận đầy khí thế trước đội được đánh giá cao hơn họ là Thụy Sĩ. Ngay phút 18, Bogdan Stancu đã thực hiện thành công quả penalty đưa Tricolorii vượt lên dẫn trước. Trong thời gian còn lại, Romania vẫn tiếp tục tạo ra sóng gió về phía khung thành bên kia nhưng không thể tìm thêm bàn thắng mà còn bị gỡ hòa ở phút 57.

DT Romania Chipciu
Romania chơi khá cố gắng ở 2 trận đầu

Trong khi đó, dù đã thua 2 trận đầu tiên nhưng ĐT Albania vẫn khiến các CĐV của mình có thể tự hào. Thực lực có hạn, bị mở tỉ số trước ở phút thứ 5 từ tình huống cố định, lại bị mất đội trưởng Lorik Cana do dính thẻ đỏ phút 35 nhưng Albania vẫn chiến đấu đầy kiên cường. Học trò của HLV Gianni di Biasi vẫn có những đợt phản công đầy nguy hiểm mà chỉ có tài năng của thủ môn Thụy Sĩ mới khiến họ không thể có điểm sau tiếng còi mãn cuộc.

Cũng như Romania, ĐT Albania đã khiến cho Pháp phải toát mồ hôi mới có được chiến thắng. Họ biết chỉ có đá phòng ngự kiên cố mới có cơ hội làm nên bất ngờ trước ông lớn hùng mạnh kia và đã làm đúng như vậy. Nhưng rồi định mệnh lại không mỉm cười với đội bóng Đông Nam Âu bởi đúng vào phút 90, một quả tạt từ biên đã giúp Pháp mở tỉ số trước khi đóng lại chiến thắng 2-0 vào 6 phút sau nhờ pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của Payet.

Giờ đây trận đấu Romania vs Albania giữa hai người cùng khổ ấy sẽ mang tính chất sống còn. Với việc Pháp đã đi tiếp, Thụy Sĩ có 4 điểm thì họ hiểu rằng chỉ có “bước qua xác” của nhau mới giúp mình còn tồn tại ở Euro 2016. Sẽ không còn lối chơi lùi sâu phòng ngự bởi cả Romania và Albania đều có quyền không e ngại đối thủ của mình.

Hysaj Albania
Albania cũng đã để lại ấn tượng tại Euro 2016

Trước giờ khai cuộc, HLV De Biasi của Albania tỏ ra đầy tự tin với tuyên bố: “Tôi tin chúng tôi có thể giành quyền đi tiếp. Đúng ra đội bóng đã phải giành được điểm trước Thụy Sĩ và Pháp nhưng giờ đây vẫn còn 3 điểm để phấn đấu và có thể nó sẽ đưa chúng tôi vào vòng knock-out”, ông nói. “Đội bóng đã chơi với niềm tự hào và quyết tâm vì người hâm mộ. Chúng tôi không sợ hãi khi phải đối đầu với những đội bóng lớn. Ngày mai sẽ là tình thế chiến đấu hoặc chết.”

Tương tự, thủ môn Etrit Berisha của họ cũng đánh giá rất cao tầm quan trọng khi nhận định về trận đấu Romania vs Albania: “Đây sẽ là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của chúng tôi và toàn đội sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi đang có động lực thi đấu nhiều hơn bao giờ. Albania đã chơi tốt ở 2 trận đầu, đã có cơ hội trước Pháp và Thụy Sĩ nhưng lại thiếu may mắn.”

Romania vs Albania
Trận đối đầu của họ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Sắp tới, Albania sẽ có sự trở lại của trung vệ đội trưởng Cana trong khi tiền vệ Taulant Xhaka cũng đủ thể lực để đá chính. Ngoài sức mạnh về tinh thần, “Những chú đại bàng” còn có điểm mạnh ở những pha xuống cánh tốc độ. Những hậu vệ Ansi Agolli và Elseid Hysaj, những tiền vệ Odhise Roshi và Ermir Lenjani đá hai cánh của họ rất có thể sẽ được khuyến khích dâng cao tấn công. Cộng thêm chân sút Armando Sadiuk nếu vào một ngày thăng hoa, Albania có thể nghĩ tới việc gây bất ngờ trước Romania.

Cần biết rằng Romania chỉ thắng 1 trong số 15 trận đã qua tại các giải vô địch châu Âu. Trong 15 trận đó, họ cũng chỉ giữ sạch lưới có 1 lần vào năm 2008. Trong cuộc đấu sống còn sắp tới, chưa biết chừng lịch sử sẽ ùa về để ám ảnh thầy trò Iordanescu.

Đội hình dự kiến:
ĐT Romania:
Tatarusanu – Sapunaru, Chiriches, Grigore, Rat – Prepelita, Hoban – Torje, Stancu, Chipciu – Andone.
ĐT Albania: Berisha – Hysaj, Mavraj, Cana, Agolli – Abrashi, Kace, Xhaka – Roshi, Sadiku, Lenjani.
romana vs albania
 

Dự đoán tỷ số trận đấu Romania vs Albania: 0-1

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X