Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-1 Ireland: Những miền cảm xúc kỳ diệu của bóng đá

Thứ Hai 27/06/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi cuộc đấu với CH Ireland diễn ra, người ta đều tin Pháp sẽ dễ dàng đi tiếp vào vòng tứ kết Euro 2016. Và đúng là chủ nhà đã giành chiến thắng, song 90 phút đã qua là không thể tin được với người hâm mộ bóng đá.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Không rõ là do định mệnh hay con người sắp đặt song con đường của chủ nhà Pháp tại Euro 2016 là rộng thênh thang. Ngay từ sau lễ bốc thăm, người ta đã cảm nhận được điều đó khi Les Bleus rơi vào bảng đấu không thể dễ hơn với những Thụy Sĩ, Romania và Albania. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Pháp đã có ngôi đầu bảng và chỉ phải gặp đội đứng thứ 3 vòng bảng là CH Ireland. Theo lý thuyết, họ cũng sẽ không phải gặp đội hạt giống hàng đầu nào cho tới trước vòng bán kết.

Phap 2-1 Ireland Nhung mien cam xuc ky dieu cua bong da hinh anh
Pháp ban đầu được dự đoán sẽ "xơi tái" Ireland

Nhưng ngay ở chặng đầu tiên đó là trận đấu Pháp vs CH Ireland, mọi chuyện đã không dễ dàng như vậy. Trước một đối thủ được đánh giá là yếu nhất nhì vòng 1/8, thầy trò Didier Deschamps đã tỏ ra chủ quan. Điều đó được thể hiện rõ qua pha tranh chấp sốc nổi của Paul Pogba trong vòng cấm với Shane Long khiến Pháp phải chịu quả penalty nhanh nhất trong lịch sử các VCK Euro (1 phút 58 giây). Trên chấm 11m, Robbie Brady thực hiện thành công mang lại niềm vui vô bờ cho một phần khán giả có mặt tại sân Stade de Lyon.

Thực tế khó khăn cho Pháp cũng là điều các chuyên gia bóng đá đã lường trước bao gồm cả Bongda24h.vn thông qua bài nhận định trước đó. Và thực tế cũng diễn ra không hề suôn sẻ cho Les Bleus không chỉ bởi họ đã phải chịu một gáo nước lạnh từ ngay phút thứ 2. Còn nhớ vào năm 2009, Ireland đã mất tấm vé dự VCK World Cup 2010 một cách đau đớn vào tay người Pháp bởi bàn thắng ma trong hiệp phụ thứ 2 sau khi Thierry Henry dùng tay khống chế trước khi chuyền sang cho William Gallas ghi bàn. 

Mặc dù các nhân vật tên tuổi của CH Ireland như tiền đạo Robbie Keane, cựu cầu thủ Kevin Kilbane hay HLV đương nhiệm Martin O'Neill đều khẳng định chuyện đã qua song thực tế vẫn cho thấy sự kiện năm đó có ảnh hưởng lớn tới các hậu bối của họ khi gặp lại Pháp. Tinh thần và phong thái của đội bóng tới từ hòn đảo lớn thứ 3 châu Âu tối qua là tuyệt vời, như thể muốn đòi lại bằng hết cả vốn lẫn lãi mà người Pháp đã vay của họ.

Phap 2-1 Ireland Nhung mien cam xuc ky dieu cua bong da hinh anh 2
Nhưng đội bóng tới từ đảo Ireland đã khiến tất cả bất ngờ

Sau khi có được bàn dẫn trước, Ireland vẫn đẩy nhanh tốc độ trận đấu để chơi sòng phẳng với Pháp. Đó chắc chắn là một sự dại dột bởi ai cũng hiểu đôi công với hàng công mạnh vào loại nhất châu lục, phần thiệt sẽ thuộc về thầy trò O'Neill. Hầu hết các thành viên Ireland tới Euro 2016 lần này đều đang chơi bóng tại Anh và Premier League nhưng không phải ai cũng được đá chính tại CLB cũng như có kinh nghiệm chơi đỉnh cao tại Champions League

Nhưng bất chấp những điều đó, điều đáng tự hào với các CĐV Ireland là các cầu thủ của họ có sự quyết tâm vì màu cờ sắc áo, có sự đoàn kết hết mình vì nhau và được tổ chức tốt bởi một HLV giàu kinh nghiệm. Sự đam mê chơi bóng và cống hiến cho tổ quốc khiến những chàng trai áo xanh trắng dù chịu rất nhiều sức ép trước Pháp song hiếm khi nào thấy sự run sợ.

Nhưng dĩ nhiên chỉ chơi bằng tinh thần là chưa đủ để Ireland có thể làm nên bất ngờ. Sau khi đứng vững trong hiệp 1, họ đã bị Pháp tìm ra những điểm yếu và khai thác. Chỉ trong vòng chưa đầy 4 phút (từ 57 tới 61), chính xác hơn là 225 giây, Antoine Griezmann đã giúp chủ nhà gỡ hòa và vượt lên dẫn 2-1. Không lâu sau (phút 66), tới lượt Shane Duffy của Ireland dính thẻ đỏ sau nỗ lực truy cản Griezmann và cũng chấm dứt luôn cơ hội đi tiếp của các vị khách.

Phap 2-1 Ireland Nhung mien cam xuc ky dieu cua bong da hinh anh 3
Họ dù rời giải nhưng vẫn nhận được sự cảm thông của NHM

Trận đấu Pháp 2-1 Ireland đã kết thúc mà không có cú sốc lớn nào. Nhưng cảm xúc mà nó mang lại lấn át gần như tất cả các màn so tài khác từ đầu giải. Chẳng nói đâu xa, trận thuộc vòng 1/8 ngay trước nó giữa Bồ Đào Nha và Croatia dù rất được chờ đợi nhưng rốt cục được liệt vào hàng thảm họa, tẻ nhạt bậc nhất trong các kỳ Euro đã diễn ra với không cú sút trúng đích nào trong 90 phút chính thức.

Với nhiều người, dù Ireland có phần hồn nhiên, ngây thơ song chính họ đã mang lại vẻ đẹp thực sự cho bóng đá và cảm xúc dâng trào cho người hâm mộ. Cuộc sống cần phải có những khoảnh khắc thăng hoa và nếu nó là 90 phút thì chắc chắn sẽ hơn so với chỉ vài phút ngắn ngủi. Cần thêm nhiều những cuộc đấu Pháp 2-1 Ireland như vậy cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu!

Phap 2-1 Ireland Nhung mien cam xuc ky dieu cua bong da hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Pháp vs CH Ireland

Xem lại Video tổng hợp trận Pháp 2-1 CH Ireland (Vòng 1/8 Euro 2016):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X