Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Thứ Hai 20/06/2016 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Vào mùa hè năm ngoài, Juventus đã chia tay với hàng loạt trụ cột như Andrea Pirlo, Carlos Tevez hay Arturo Vidal và tiền vệ Paul Pogba qua đó trở thành ngôi sao sáng nhất của đội. Chỉ có điều bước khởi đầu mùa giải 2015/16 đã diễn ra không mấy khả quan với anh và “Bà đầm già”. Trọng trách lĩnh xướng hàng tiền vệ Juve với chiếc áo số 10 vô cùng đặc biệt cộng thêm một vai trò mới đã khiến cho Pogba không chứng tỏ được nhiều.

Phap 0-0 Thuy Si Pogba van song khoe truoc ap luc hinh anh
Pogba góp công lớn trong thành công của Juventus

Nhưng càng ngày bằng sự thông minh, nỗ lực của mình, Pogba đã dần thích nghi, tìm lại những gì tốt nhất của mình và đưa Juve tới cú đúp danh hiệu quốc nội. Không còn Pirlo và Vidal hỗ trợ, động viên ở bên cạnh nhưng mùa vừa qua lại đánh dấu bước trưởng thành của Pogba khi anh có thể trở thành một người tiên phong, nguồn cảm hứng cho toàn đội. Ở tuổi 23, anh đã đạt tới một trình độ mà rất nhiều cầu thủ cùng trang lứa không thể mơ tới.

Trước thềm VCK Euro 2016, Pogba lại được xem như niềm hy vọng số 1 của Pháp. Vào năm 1998, Zinedine Zidane dẫn Les Bleus đến vinh quang trên sân nhà. 24 năm trước, Michel Platini cũng đóng vai chính trong chức vô địch châu Âu lần đầu tiên của Pháp, cũng với tư cách chủ nhà. Và giờ tới lượt Pogba được giao trọng trách lớn như một điểm tựa giúp xứ lục lăng chìm trong men say chiến thắng.

Nhưng rồi nỗi ám ảnh 1 năm trước lại ùa về với sao trẻ Pogba. Bước vào Euro 2016 anh không mặc áo số 10 mà là số 15 nhưng áp lực thì vẫn còn nguyên. Lại cộng thêm việc đá không đúng sở trường, từ niềm hy vọng bỗng chốc cầu thủ này trở thành nỗi thất vọng của người hâm mộ và tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông Pháp. Dù đội bóng áo lam đã thắng cả 2 trận đầu tiên tại giải song riêng với Pogba thì chẳng thể có niềm vui trọn vẹn.

Phap 0-0 Thuy Si Pogba van song khoe truoc ap luc hinh anh 2
Nhưng bị nhiều chỉ trích sau 2 trận đầu của Pháp tại Euro 2016

Trận đầu với Romania, Pogba mất hút và không để lại ấn tượng trong ngày Pháp phải nhờ tới cú đá thần sầu của Dimitri Payet mới có chiến thắng. Sang trận 2 với Albania, anh bị HLV trưởng Didier Deschamps hất lên ghế dự bị trước khi vào sân trong hiệp 2, chơi khá hơn song lại để lại điều tiếng. Cụ thể, sau bàn thắng của Antoine Griezmann, tiền vệ gốc Guinea đã hướng về phía giới truyền thông và có hành vi mang tính sỉ nhục.

Ban đầu, những hình ảnh đó không được công bố trên truyền hình Pháp mặc dù các tờ báo giấy đã trả đũa Pogba tơi tả. Đến khi các kênh sóng của Bỉ trình chiếu nó, câu chuyện lại càng trở nên nóng bỏng khi những chỉ trích hướng về ngôi sao của Juventus xuất hiện khắp nơi. Nhưng nhân vật chính Pogba thì một mực khẳng định đó chỉ là vô tình còn HLV Deschamps thì tuyên bố tin tưởng vào lời giải thích của học trò.

Thế mới có chuyện Pogba vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Pháp đá với Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Euro 2016 trên sân Pierre-Mauroy, thành phố Lille. Nhưng cũng giống như tại Juve, Pogba khi bị càng nhiều áp lực thật kỳ lạ là càng chơi hay hơn. Dù vẫn phải lùi sâu làm nhiệm vụ phân phối, cầm nhịp thậm chí là thu hồi bóng nhưng Pogba vẫn là tâm điểm trong hầu hết những tình huống nguy hiểm mà Pháp tạo ra.

Phap 0-0 Thuy Si Pogba van song khoe truoc ap luc hinh anh 3
Nhưng anh vẫn chơi tốt khi đối đầu Thụy Sĩ

Dáng vẻ lòng khòng với sải chân dài nhìn qua tưởng rất vụng về song mỗi pha chạm bóng của Pogba đều có thể khiến người xem phải trầm trồ. Trong ngày tìm lại gần như đầy đủ khả năng, cảm giác anh chàng có biệt danh “Bạch tuộc Paul” đã làm thay công việc của 2 tới 3 người ở tuyến giữa của Pháp. Anh di chuyển khắp sân, từ vòng cấm đội nhà tới vòng cấm đối phương và không ngại tham gia tranh cướp bóng thậm chí có lần đã xé rách áo của Granit Xhaka phía Thụy Sĩ. Tổng cộng Pogba đã thành công ở 3 lần tắc bóng, 2 cắt bóng và 4 phá bóng.

Không những thế, trong 4 pha dứt điểm trúng đích của Pháp trước Thụy Sĩ, một nửa là của Pogba chưa kể pha đưa bóng trúng xà ngang phút 17. Cả 3 tình huống đều cho thấy kỹ thuật cao và toàn diện của cựu cầu thủ Manchester United nhưng tiếc là hoặc không may mắn hoặc bị thủ thành Yann Sommer cản phá. Sommer được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Pháp 0-0 Thụy Sĩ nhưng nhìn dưới một góc độ khác chính Pogba đã giúp anh có vinh dự đó.

Sẽ còn nhiều tranh cãi về việc Pogba hoặc Sommer ai là người hay nhất ở trận hòa không bàn thắng tại Pierre-Mauroy. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng số 15 là người nổi bật nhất bên phía Pháp. Trong một ngày mà Deschamps có nhiều thay đổi về nhân sự, lối chơi của Les Bleus cũng trở nên chuệch choạc theo. Pogba cũng vì thế mà mất đi nhiều sự hỗ trợ dẫn tới tình trạng đơn độc. Nhưng đáng mừng là cảm hứng chơi bóng trong anh vẫn có và hứa hẹn những màn trình diễn bùng nổ hơn trong giai đoạn knock-out.

Phap 0-0 Thuy Si Pogba van song khoe truoc ap luc hinh anh 4
Người hâm mộ hy vọng Pogba sẽ còn bùng nổ hơn nữa

Ngay cả khi ĐT Pháp đã chơi thiếu thuyết phục tại vòng bảng, giới phê bình vẫn cho rằng đối thủ lớn nhất của họ chính là… những người Pháp. Trong thời gian qua, Les Bleus đã rối tung bởi những mâu thuẫn. Từ bê bối hậu trường dẫn tới bị cấm lên tuyển của Karim Benzema cho tới cáo buộc HLV Deschamps có tư tưởng phân biệt chủng tộc, tất cả đã khiến nước Pháp và ĐTQG của họ bị chia rẽ.

Rồi khi vào giải, sóng gió lại nổi với chỉ trích của giới truyền thông nhắm vào phong độ của Pogba hay Griezmann, tất cả đã khiến ĐT Pháp lâm vào cảnh trong đánh ra, ngoài đánh vào. Trong bối cảnh đó, màn trình diễn xem được của Pogba ở cuộc đọ sức Pháp 0-0 Thụy Sĩ hy vọng sẽ xoa dịu phần nào những mối quan hệ rắc rối đang gây ảnh hưởng tới đội bóng áo lam.

Một khi người Pháp đồng lòng, họ với sức mạnh tập thể cộng thêm cảm hứng tới từ các ngôi sao như Pogba hay Payet có thể tạo nên những màn trình diễn không tưởng. Khi đó, con đường tới chức vô địch Euro 2016 tại quê hương của họ sẽ còn thênh thang hơn nữa.

Phap 0-0 Thuy Si Pogba van song khoe truoc ap luc hinh anh 5
Thông tin sau trận đấu Thụy Sĩ vs Pháp

Xem lại Video tổng hợp trận Pháp 0-0 Thụy Sĩ (Bảng A Euro 2016):

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X