Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng ở trận khai mạc Euro 2016 Pháp vs Romania

Thứ Sáu 10/06/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đêm nay, Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu giữa chủ nhà Pháp và Romania. Tuy được đánh giá là đội cửa trên song Les Bleus chưa chắc đã giành được ba điểm trọn vẹn trước đoàn quân của Anghel Iordansecu, đội để thủng lưới ít nhất ở vòng loại.

Với một đội hình vượt trội về mọi mặt cùng lợi thế sân nhà, binh đoàn áo Lam hứa hẹn sẽ là những người chiếm thế thượng phong ở trận khai mạc Euro 2016 Pháp vs Romania sắp tới. Tuy nhiên Romania không hề dễ đối phó nhờ lối chơi co cụm phòng ngự với số đông và rình rập cơ hội phản công dựa trên sơ đồ 4-5-1. Nhờ đó mà Tricolorii chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 lần ở vòng loại. Để khoan thủng bức tường bê tông mà đoàn quân của Anghel Iordansecu dựng lên là một thử thách thực sự với hàng công đáng gờm của đội tuyển Pháp. Hãy cùng điểm qua những màn đụng độ nảy lửa trên sân mà sẽ quyết định kết quả ở trận khai mạc Pháp vs Romania sắp tới.

Olivier Giroud vs Vlad Chiriches
Nhung diem nong o tran khai mac Euro 2016 Phap vs Romania hinh anh
Khả năng không chiến có thể giúp Chiriches khóa chặt Giroud

Đội trưởng Vlad Chiriches của Romania từng có quãng thời gian thi đấu ở Tottenham từ năm 2013 đến 2015 song anh chưa có cơ hội đụng độ Olivier Giroud ở trận derby Bắc London do chỉ là quân bài dự bị ở Spurs. Quãng thời gian thi đấu tại Premier League của Chiriches đầy thất vọng và kể cả khi chuyển sang Napoli vào mùa hè năm ngoái thì sự nghiệp của anh cũng chẳng khả quan hơn mấy. Dẫu vậy, Chiriches đã chơi khá tốt trong giai đoạn vòng loại cũng như một vài trận giao hữu gần đây. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi cũng đang rất quyết tâm thể hiện ở kỳ Euro lần này với hy vọng sẽ lọt vào mắt xanh của một đội bóng lớn tại châu Âu.

Đội trưởng trẻ tuổi của Romania được giao nhiêm vụ bắt chết tiền đạo đang vào phom của đối thủ Olivier Giroud ở trận Pháp vs Romania sắp tới. Chân sút 29 tuổi mặc cho đã bị la ó rất nhiều thời gian qua nhưng vẫn ghi bàn đều đặn. Nếu duy trì được phong độ này trong giải, thậm chí ngôi sao sinh năm 1986 có thể mơ về danh hiệu “Chiếc giày vàng” ở Euro năm nay.
Euro 2016: Khúc ca La Marseillaise giữa bóng đêm khủng bố
Euro 2016 đang bị đe dọa bởi bóng đen khủng bố, nhưng bóng đá Pháp nói riêng và châu Âu nói chung vẫn đang tin tưởng vào một kỳ Euro thành công.

Antoine Griezmann vs Razvan Rat
Nhung diem nong o tran khai mac Euro 2016 Phap vs Romania hinh anh 2
Griezmann là một siêu sao cực kỳ nguy hiểm

Griezmann vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng với Atletico Madrid. Được HLV Diego Simeone kéo vào trung lộ, tiền đạo người Pháp bỗng thi đấu như lên đồng và ghi được tổng cộng 29 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Los Rojiblancos. Tuy nhiên, trong màu áo Les Bleus, Griezmann sẽ phải chấp nhận dạt cánh phải. Song đây cũng là vai trò mà cầu thủ 25 tuổi đã được làm quen trong quãng thời gian mới chuyển đến Vicente Calderon. Rõ ràng không có nghi ngờ gì, Griezmann chính là mũi công nguy hiểm bậc nhất trên hàng công đội tuyển Pháp ở Euro 2016.

Đối thủ mà ngôi sao sinh năm 1991 phải đụng độ ở trận ra quân sắp tới sẽ là lão tướng Razvan Rat. Hậu vệ 35 tuổi là cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong đội hình tham dự Euro năm nay của Romania. Ngăn chặn Griezmann là một thử thách không hề dễ dàng dành cho Razvan Rat. Chưa kể đến vấn đề tuổi tác, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk thậm chí còn thường xuyên ngồi dự bị ở Rayo Vallecano mùa vừa rồi.

Nhìn chung, để chiến thắng cuộc đối đầu này, Razvan Rat sẽ phải bắt bài Griezmann nhiều hơn, tránh đua tốc độ hoặc tranh chấp tay đôi với chân sút nguy hiểm của Pháp. Ngoài ra, hậu vệ của Romania có lẽ cũng phải chấp nhận chơi xấu để ngăn chặn Griezmann nếu cần thiết. Bởi nếu Rat để tiền đạo của Atletico Madrid tiến vào trung lộ, chắc chắn khung thành Romania sẽ phải trải qua những phút giây chao đảo.

N’golo Kante vs Nicolae Stanciu
Nhung diem nong o tran khai mac Euro 2016 Phap vs Romania hinh anh 3
"Số 10" Nicolae Stanciu là một mũi công tiềm ẩn khả năng bùng nổ cực lớn

Chiến lược của Romania là rất rõ ràng, phòng ngự chặt và tận dụng tối đa những tình huống phản công. Và chìa khóa trong những pha bóng tấn công của Tricolorii là cầu thủ trẻ Nicolae Stanciu.

Tuy mới chỉ được khoác áo ĐTQG từ đầu năm nay nhưng Stanciu đã lập tức được đánh giá là hậu duệ của huyền thoại Gheorghe Hagi. Ngay ở trận đầu ra mắt, cầu thủ trẻ sinh năm 1993 đã ghi bàn duy nhất giúp Romania vượt qua Lithuania trong một trận giao hữu. Sau đó, anh cũng tiếp tục lập công 3 trong 4 trận đấu tiếp theo.

Trận đấu duy nhất mà Stanciu không thể ghi bàn là cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha hồi tháng Ba. Tuy nhiên, ngay cả ở trận đấu đó, Stanciu cũng gây ấn tượng với 6 cú sút, 6 pha qua người thành công và tạo ra 4 cơ hội cho đồng đội dứt điểm.

Người lãnh trách nhiệm làm câm lặng Stanciu là N’golo Kante, cầu thủ được mệnh danh là hậu duệ của chiến binh huyền thoại Claude Makelele. Ngôi sao của Leicester là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất (175) và cắt bóng nhiều nhất (156) Premier League mùa giải vừa qua. Tiền vệ 25 tuổi cũng đã thể vô cùng ấn tượng kể từ khi được khoác áo đội tuyển Pháp hồi tháng Ba vừa qua.

Màn chạm trán giữa Stanciu và Kante hứa hẹn sẽ là cuộc đọ sức đáng xem nhất ở trận khai mạc Euro 2016 Pháp vs Romania đêm nay.
Nhận diện ĐT Pháp: “Gà trống” cất cao tiếng gáy
Mỗi kỳ Euro đều không khó để nhận các ứng viên vô địch sẽ nằm trong nhóm Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Anh hay thậm chí cả Bồ Đào Nha. Tuy vậy tại Euro 2016...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X