Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Chỉ trích Giroud? Ok, nhưng hãy công bằng…

Thứ Bảy 04/06/2016 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olivier Giroud đang là người gây chia rẽ thành phần người hâm mộ ĐT Pháp khi một số không đồng ý với việc anh sẽ đá chính tại Euro 2016 tới. Điều đó có hơi quá đáng?

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong chiến thắng 3-2 của ĐT Pháp trước Cameroon mới đây, tiền đạo Olivier Giroud đã có cho mình 1 bàn thắng song như vậy vẫn là chưa đủ để giúp anh tránh khỏi những tiếng la ó của một số khán giả tại sân Stade Matmut-Atlantique (Bordeaux). Nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên Giroud bị chính những “người nhà” phản ứng. Còn nhớ tại trận giao hữu hồi đầu tháng 9 năm ngoái với Serbia, anh cũng đã phải nhận những điều tương tự trong suốt 62 phút có mặt trên sân.

Giroud DT Phap 3-2 Cameroon
Giroud ghi bàn vào lưới Cameroon nhưng vẫn bị la ó

Điều gì đã khiến anh chàng cao ráo, điển trai này bị hắt hủi tại xứ lục lăng? Dường như người ta đã lấy thước đo ở CLB để áp đặt lên Oliver Giroud nhiều hơn là thông qua những gì đã tận mắt chứng kiến anh thi đấu. Phải thừa nhận một điều rằng tại Arsenal chưa khi nào chân sút 29 tuổi thực sự ổn định về phong độ. Chẳng nói đâu xa, mùa giải 2015/16 là minh chứng rõ nét.

5 trận đầu tiên, Giroud chỉ có 1 bàn. Rồi sau đợt tập trung ĐTQG, những chỉ trích cũng chưa đủ đánh thức anh và những dấu ấn để lại trên sân cho Arsenal là rất nhỏ giọt. Nhưng đúng vào lúc người ta yêu cầu HLV Arsene Wenger loại bỏ “trò cưng” đồng hương ra khỏi đội hình xuất phát cũng là lúc Giroud tỏa sáng trở lại với 5 bàn sau 7 trận bao gồm cả 2 trận gặp ông lớn Bayern Munich.

Điều đó tiếp tục duy trì cho tới đầu năm 2016 trước khi Giroud như thể bị… ma nhập. Anh trải qua chuỗi 21 trận trên mọi đấu trường chỉ có đúng 1 trận ghi được bàn nhưng cũng là trước đối thủ hạng dưới Hull City tại cúp FA. Tất cả tạo cho người ta cảm giác rằng Giroud không phải mẫu cầu thủ có thể đặt niềm tin. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà HLV Didier Deschamps đã đứng ra bảo vệ Giroud trước những chỉ trích tới từ người hâm mộ ĐT Pháp. Ông cho rằng điều đó là không công bằng và với nhiều người điều đó không hề mang tính chủ quan.

Giroud bi la o
Chuyện Giroud bị hắt hủi đã có từ lâu

Cần biết rằng pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 trước Cameroon đã là bàn thứ 5 của tiền đạo Giroud chỉ sau 6 trận gần nhất khoác áo ĐTQG. Đáng nói hơn là anh lập thành tích đó chỉ trong vòng 323 phút tức trung bình gần 54 phút lại ghi bàn. Rộng hơn, sau 48 trận trên trường quốc tế từ đầu sự nghiệp tới nay, Giroud đã ghi tới 15 bàn, tức cứ khoảng 3 trận lại có 1 lần “nổ súng” dù thường xuyên chỉ đá dự bị.

Còn nhớ tại VCK World Cup 2014, Giroud đã có 1 bàn cùng 1 kiến tạo sau 5 lần ra sân cho Pháp (chính xác là 165 phút). Cộng thêm việc đã làm tung lưới những Bayern, Man City, Liverpool hay đội bóng khó chịu như Leicester ở mùa này, việc cầu thủ này vô duyên với những trận cầu lớn cũng không còn đúng. Giroud thực sự đã có đóng góp không nhỏ cho ĐT Pháp trong những năm qua và dựa theo tình hình hiện nay, HLV Deschamps có trao trọng trách trung phong trên hàng công ĐT Pháp tại Euro 2016 cho Giroud cũng không có gì bất hợp lý.

Với việc Karim Benzema bị loại do dính líu tới một vụ án tống tiền chính đồng đội cũ Mathieu Valbuena, Giroud trở thành tiền đạo phù hợp nhất trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Deschamps. Nhiều người đã gợi ý cho thuyền trưởng của Les Bleus nên sử dụng bộ 3 thăng hoa ở mùa giải 2015/16 là Anthony Martial, Antoine Griezmann và Dimitri Payet. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ 3 người đều có sở trường đá cánh nhiều hơn là trung tâm và Giroud chính là người hỗ trợ tốt nhất cho họ.

tien dao Giroud
Song đó chưa chắc đã là một sự công bằng với tiền đạo này

Một cầu thủ có khả năng làm trục để các vệ tinh xoay xung quanh là điều cần thiết trong hệ thống của Deschamps. Với ưu thế về thể hình, hoặc tiền đạo Giroud ở tuyển Pháp sẽ đón những quả tạt từ hai biên hoặc cài người, làm tường để đồng đội có thêm khoảng trống. Không phải ngẫu nhiên mà Deschamps đã bỏ qua những mũi công như Hatem Ben Arfa, Alexandre Lacazette hay Kevin Gameiro để mang hai gã hộ pháp Giroud và Andre-Pierre Gignac tới Euro 2016. Nếu như Giroud bị nghi ngờ về phong độ thì Gignac khoác áo Tigres UANL tại tận giải VĐQG Mexico xa xôi.

Benzema thường xuyên đá chính trong nhiều năm qua nhưng sự vắng mặt của anh chưa chắc đã ảnh hưởng quá lớn tới ĐT Pháp. Một mặt đội bóng áo lam sẽ trở nên mới mẻ hơn, mặt khác họ có một nhân tố có thể tôn vinh đồng đội hơn nữa. Pháp là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Euro 2016 trên sân nhà và kỳ vọng người hâm mộ đặt vào đội tuyển cũng là khổng lồ. Họ luôn muốn Les Bleus trở nên hoàn hảo và một người có tiền sử thất thường như Giroud sẽ bị “búa rìu”.

Trong bối cảnh vẫn chơi tốt mỗi khi lên tuyển, hẳn đã không ít lần Giroud phải nhăn trán, vắt óc đặt ra câu hỏi cho chính mình: Tại sao người bị chỉ trích luôn là tôi? Thật khó chịu nổi tình cảnh một công dân Pháp chính gốc lại bị hắt hủi ngay tại mái nhà của mình. Nhưng đúng như Deschamps đã nói, đó cũng chỉ là thiểu số trong đại gia đình xứ lục lăng và nên chăng hãy thay đổi dần góc nhìn cay nghiệt của mình.

Giả sử những bàn thắng của Giroud giữ cúp bạc ở lại nước Pháp, những người chỉ trích anh sẽ phản ứng ra sao? Đứng ngoài niềm vui của đất nước? Xin đừng như vậy!

Dư âm Pháp 3-2 Cameroon: Siêu anh hùng Dimitri Payet
(Bonga24h.vn) - ĐT Pháp vừa có chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK EURO 2016. Trận Pháp 3-2 Cameroon, tiền vệ Dimitri Payet...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X