Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp trước trận mở màn gặp Romania: Payet hay Martial?

Thứ Năm 09/06/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐT Pháp được coi là ứng cử viên hàng đầu tại VCK EURO 2016 và vì thế, HLV Didier Deschamps luôn đứng trước những cơn đau đầu dễ chịu mỗi khi phải lựa chọn nhân sự. Trong số này, không có quyết định nào khó khăn hơn việc lựa chọn giữa một trong hai ngôi sao, Dimitri Payet và Anthony Martial.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đội tuyển Pháp sẽ bước đến EURO 2016 với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, thông qua những trận đấu tại vòng loại và giao hữu trước thềm giải đấu. Ở đó, ba vị trí tiền vệ trung tâm coi như đã được cố định với Kante đá lùi sâu hơn cả để Matuidi và Pogba hoạt động như những tiền vệ con thoi. Trên hàng công, Antoine Griezmann hiển nhiên có một suất đá chính bên cánh phải, với phương án dự phòng cũng chất lượng không kém nhiều so với ngôi sao của Atletico Madrid, đó là tài năng trẻ Kingsley Coman. Với việc gọi lên hai mẫu trung phong cắm có thể hình tốt, HLV Deschamps đã không giấu nổi ý định sử dụng Giroud làm tiền đạo mũi nhọn, cho dù phong độ của anh ở giai đoạn 2 mùa giải vừa qua không ổn định.
DT Phap truoc tran mo man gap Romania Payet hay Martial hinh anh
Payet sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Deschamps

Bên cánh trái vẫn luôn là cơn đau đầu dễ chịu và cũng nhức nhối nhất đối với nhà cầm quân 47 tuổi. Trong những trận giao hữu gần đây, ông đều để cho Payet và Martial mỗi người có 45 phút để chứng tỏ bản thân ở vị trí này. Điều trớ trêu là cả hai đều chơi rất tốt và tận dụng triệt để từng cơ hội nhỏ nhất để khẳng định mình, khiến cho rắc rối càng trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy vậy, do hai cầu thủ đang thi đấu tại Premier League này có lối chơi khá khác biệt mà HLV Deschamps có thể đưa ra quyết định tuỳ thuộc vào ý đồ chiến thuật của ông từng trận đấu.

Dimitri Payet là một mẫu tiền vệ có xu hướng sáng tạo dựa vào những đường chuyền đầy thông minh. Được mệnh danh là ông vua chuyền bóng tại châu Âu, khả năng của Payet chẳng hề kém cạnh so với Mesut Ozil, với trung bình 4,06 đường tạo cơ hội mỗi 90 phút ở Premier League mùa giải vừa qua, 0,42 trong số đó được các đồng đội của anh chuyển hoá thành bàn thắng. Những con số này ấn tượng hơn rất nhiều so với Anthony Martial, với lần lượt 1,27 đường tạo cơ hội và 0,14 tình huống kiến tạo qua mỗi 90 phút.
DT Phap truoc tran mo man gap Romania Payet hay Martial hinh anh 2
Payet ăn mừng bàn thắng vào lưới Cameroon cùng các đồng đội

Payet cũng sở hữu khả năng qua người ấn tượng dựa vào sự khéo léo và kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, mặc dù tốc độ của anh có thể không thể so sánh được với Martial, cầu thủ có tốc độ tốt nhất của Manchester United mùa giải vừa qua. Tiền đạo 20 tuổi này có thể tạo ra những tình huống đi bóng đột phá dũng mãnh nhưng cũng rất khéo léo và khôn ngoan, để rồi dứt điểm hoặc tung ra những đường căng ngang cho các đồng đội. Cho dù không thực sự tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng nếu đứng trước một hàng thủ gồm 2 lớp, Martial vẫn có thể tạo ra đột biến dù rơi vào trường hợp 1 đánh 1 hay 1 đánh 2, đó là điều mà Payet hiếm khi làm được.

Đó là lý do mà Martial tỏ ra nhỉnh hơn Payet về số lần qua người thành công (2,87 so với 2,35). Ngôi sao trẻ này cũng ý thức được rất rõ điểm mạnh, yếu của mình so với Payet. Đó là lý do mà trong quãng thời gian có mặt trên sân, anh luôn cố gắng thực hiện những tình huống đột phá để tạo ấn tượng với Deschamps, đồng thời trong một buổi phỏng vấn mới đây, cựu cầu thủ của Monaco đã khen ngợi hết lời khả năng chuyền bóng siêu việt của Payet.
DT Phap truoc tran mo man gap Romania Payet hay Martial hinh anh 3
Martial sẽ là phương án dự phòng hữu hiệu từ băng ghế dự bị

Payet nổi trội hơn ở sự hiệu quả trong việc tạo ra cơ hội, trong khi Martial chỉ nhỉnh hơn ở những tình huống qua người, chính vì thế mà có vẻ như Payet đang được giới chuyên môn nhận định là người có khả năng đá chính cao hơn. Đó là chưa kể Payet còn sở hữu một thứ vũ khí quan trọng mà Martial không thể sánh bằng, đó là sút phạt. Tình huống đưa bóng vào góc chữ A cực khó mang về chiến thắng 3-2 cho Les Bleus ở những phút cuối cùng trong trận giao hữu với Cameroon vừa qua là minh chứng cho tất cả, rằng Payet sẽ là chân đá phạt chính của ĐT Pháp cho dù Antoine Griezmann cũng là một cầu thủ xuất sắc trong những tình huống cố định.

Đối mặt với một Romania sở hữu hàng thủ tốt nhất ở vòng loại, rõ ràng trách nhiệm ghi bàn sẽ càng khó khăn hơn với các chân sút của ĐT Pháp, cùng với đó là yêu cầu không nhỏ dành cho những chân chuyền của đội bóng. Đội bóng xứ sở ma cà rồng nhiều khả năng sẽ dựng chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành của thủ môn Tatarusanu và thách thức dành cho đội chủ nhà sẽ không nhỏ. Payet nhiều khả năng sẽ được đá chính nhưng nếu mảnh lưới của Romania không rung lên sau hiệp 1, Martial có thể sẽ xuất hiện trên sân ngay từ đầu hiệp 2.

Chiêm ngưỡng khả năng đá phạt thần sầu của Payet vào lưới Cameroon

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X