Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Những vấn đề bộc lộ sau trận thắng nhọc nhằn Romania

Thứ Bảy 11/06/2016 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phải nhờ tới cú sút đầy ma thuật của Dimitri Payet, đội tuyển Pháp mới có thể hưởng niềm vui chiến thắng. Ở trận ra quân này, họ bộc lộ quá nhiều vấn đề dù đối thủ mới chỉ là một Romania nhỏ bé với một dàn cầu thủ thiếu ngôi sao đẳng cấp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Điểm yếu hậu vệ cánh

trận khai mạc Euro 2016 đêm qua, HLV Didier Deschamps đã sử dụng bộ đôi hậu vệ cánh dày dạn kinh nghiệm là Evra và Sagna. Tuy nhiên, trận chiến tại sân Stade de France không phải là một ngày thi đấu thực sự thành công với cả hai cái tên kể trên.
DT Phap Nhung van de boc lo sau tran thang nhoc nhan Romania hinh anh
Sagna ít khi dâng lên hỗ trợ các đồng đội do thể lực không còn đảm bảo

Patrice Evra đã bước qua tuổi 35 và dĩ nhiên không còn giữ được thể lực sung mãn như trước. Vì thế, những tình huống lên tham gia tấn công của hậu vệ này không còn hiệu quả do bất lực trong những cuộc đua tốc độ với các cầu thủ trẻ của Romania. Ở mặt trận phòng ngự, Evra thậm chí còn để đối phương qua mặt tới ba lần và gây ra những pha bóng sóng gió trước vòng cấm địa Les Bleus. Ngày thi đấu thảm họa của hậu vệ Juventus được đánh dấu bằng pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Stanciu khiến Pháp phải nhận một quả phạt đền không đáng có và suýt phải nhận một trận hòa thất vọng ngày ra quân.

Trong khi đó, Sagna phòng ngự khá ổn ở cánh đối diện. Tuy nhiên, anh gần như không dâng lên hỗ trợ tấn công trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Điều đó khiến cho Griezmann gặp nhiều khó khăn vì không có phương án phối hợp trong những tình thế bị bủa vây.
DT Phap Nhung van de boc lo sau tran thang nhoc nhan Romania hinh anh 2
Evra phạm lỗi với Stanciu khiến Pháp phải chịu một quả penalty

Trong tay HLV Deschamps không có sự thay thế nào quá chất lượng cho Sagna. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp có triệu tập Lucas Digne, một hậu vệ cánh trái đã chơi tốt trong màu áo Roma mùa vừa rồi. Nếu Les Bleus bước tiếp vào vòng knock-out mà vẫn giữ Evra trong đội hình, thật khó để tưởng tượng ra viễn cảnh họ sẽ giương cao chiếc cúp vô địch Euro sau đây một tháng.
Henry lý giải nguyên nhân Payet tỏa sáng ở trận Pháp 2-1 Romania
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Thierry Henry khẳng định màn trình diễn đem về ba điểm cho đội tuyển Pháp trong ngày ra quân của Payet xuất phát từ việc Les Bleus...

Griezmann chơi thiếu hiệu quả khi phải đá cánh
DT Phap Nhung van de boc lo sau tran thang nhoc nhan Romania hinh anh 3
Griezmann không để lại nhiều dấu ấn ở trận khai mạc Euro 2016

Kể từ sau khi được HLV Diego Simeone thuyên chuyển sang vị trí tiền đạo cắm ở mùa giải 2015/16, Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ với 32 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, điều đó dường như cũng ảnh hưởng đến khả năng thi đấu ở hành lang cánh của cầu thủ 25 tuổi.

Đối thủ trực tiếp của Griezmann ở trận Pháp 2-1 Romania đêm qua là lão tướng Razvan Rat đã bước sang tuổi 35, giống như Patrice Evra. Nhưng tiền đạo sinh năm 1991 không thể đi bóng thành công bất cứ lần nào. Tình huống duy nhất ghi dấu ấn của Griezmann ở trận đấu vừa qua là pha đánh đầu dội cột dọc của Romania ngay ở phút thứ 14. Từ đó đến lúc bị thay ra khỏi sân phút 66, tiền đạo người Pháp gần như biến mất giữa hàng thủ dày đặc bóng áo vàng của Tricolorii.

Khả năng điều bóng của Kante
DT Phap Nhung van de boc lo sau tran thang nhoc nhan Romania hinh anh 4
Sự có mặt của Kante đảm bảo Pogba và Matuidi có thể thoải mái tung hoành ở phía trên

Như mọi khi, tiền vệ N’golo Kante vẫn chơi tốt với khả năng càn quét vô cùng hiệu quả. Ngôi sao của Leicester tắc bóng 3 lần, thành công cả 3 và không để đối phương vượt qua bất cứ lần nào. Bên cạnh đó, anh cũng chính là người cắt bóng nhiều nhất trên sân.

Tuy nhiên, điểm yếu chuyền bóng của Kante cũng phơi bày rõ nét ở trận đấu trên sân Stade de France. Romania luôn luôn cử ít nhất một cầu thủ theo sát Pogba, Matuidi và Payet. Điều đó đồng nghĩa rằng Kante bất ngờ trở thành người phải tạo ra những đường chuyền đưa bóng lên tuyến trên cho các đồng đội. Việc Evra và Sagna ít khi dâng lên tấn công càng khiến cho nhiệm vụ này của Kante trở nên khó khăn hơn gấp bội.
DT Phap Nhung van de boc lo sau tran thang nhoc nhan Romania hinh anh 4
Nhưng tiền vệ của Leicester rất lúng túng trong việc đưa bóng lên tuyến trên cho các đồng đội

Cầu thủ gốc Mali không phải là một chân chuyền thượng hạng. Vì thế, anh chỉ tạo ra những đường chuyền ngắn và đơn giản mỗi khi có bóng. Và đó cũng là lý do tại sao Kante chuyền bóng thành công tới 92% mà Pháp vẫn bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ Romania trong phần lớn thời gian trận đấu. Ở trận đấu tiếp theo, “những chú gà trống Gô-loa” sẽ phải đối đầu với một hàng thủ đông người khác của Albania. Nếu Kante tiếp tục bị đẩy vào vai trò người phát động tấn công, khả năng Pháp mất điểm là không nhỏ.

Qua trận đấu đầu tiên với Romania, có thể thấy khả năng phòng ngự của đội tuyển Pháp hiện tại là rất đáng lo ngại. Hai cánh của họ được trấn giữ bởi những lão tướng và không khó để khoan thủng. Vị trí trung vệ của Les Bleus cũng không khá hơn khi Koscielny và Rami chơi thiếu ăn ý vì chưa được đá cặp thường xuyên.
“Máy quét” Kante dẹp bỏ ảo tưởng của người Pháp
Nhiều người xem Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2016 song sau trận đấu với Romania, tiền vệ NGolo Kante cho rằng chặng đường của họ sẽ...

Pha bóng mà "nhạc trưởng" Stanciu của Romania phá toang hàng phòng ngự áo xanh bằng một đường chuyền, mang đến cơ hội đối mặt với Lloris cho Stancu đầu hiệp hai đã cho thấy sự lỏng lẻo ở tuyến dưới của ĐT Pháp. Nếu phải đối mặt với những đội tuyển mạnh khác như Italia, Đức hay Tây Ban Nha, “gà trống Gô-loa” hoàn toàn có thể phải ôm hận ngay trên sân nhà.

Xem video clip bàn thắng: Pháp 2-1 Romania (Bảng A VCK Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X