Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp cần làm gì để đăng quang ở VCK Euro 2016?

Thứ Tư 08/06/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đang được đánh giá rất cao ở khả năng vô địch Euro 2016 diễn ra trên sân nhà. Tuy vậy, để mục tiêu đó thành hiện thực, thầy trò Didier Deschamps cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Cải thiện khả năng phòng ngự bóng chết
DT Phap can lam gi de dang quang o VCK Euro 2016 hinh anh
Khả năng phòng ngự cố định của ĐT Pháp dưới thời HLV Deschamps rất kém

Nếu đội tuyển Pháp không sớm tìm được cách đối phó với những tình huống phòng ngự cố định thì rất có thể giấc mơ đăng quang sẽ tan vỡ. Tính đến nay, 19/39 bàn thua mà Les Bleus đã phải nhận dưới thời HLV Deschamps đến từ các pha bóng chế, một tỷ lệ quá cao.

Những đối thủ của Pháp ở vòng bảng gồm Rumani, Albania và Thụy Sĩ bị đánh giá thấp hơn nên gần như chắc chắn sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự số đông - phản công nhanh khi chạm trán binh đoàn áo Lam. Lúc đó, những tình huống cố định sẽ cực kỳ quan trọng mà các ĐT này sẽ cố gắng tận dụng tối đa. Thực ra, chẳng phải chỉ các ĐT nhỏ mà các ông lớn đều hiểu tầm quan trọng của các tình huống cố định trong bóng đá hiện đại bởi có thể giúp họ khai thông bế tắc, vượt qua khó khăn lúc quan trọng.
Nhận diện ĐT Pháp: “Gà trống” cất cao tiếng gáy
Mỗi kỳ Euro đều không khó để nhận các ứng viên vô địch sẽ nằm trong nhóm Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Anh hay thậm chí cả Bồ Đào Nha. Tuy vậy tại Euro 2016...

Giành ngôi đầu bảng A
DT Phap can lam gi de dang quang o VCK Euro 2016 hinh anh 2
ĐT Pháp cần giành ngôi đầu bảng A trước khi mơ về ngôi vương

Trước khi nghĩ đến chức vô địch, thầy trò HLV Deschamps cần phải hoàn thành vòng bảng bằng ngôi vị dẫn đầu để con đường tiến vào bán kết  trở nên nhe nhàng hơn. Cụ thể, nếu giành ngôi nhất bảng, ĐT Pháp sẽ chỉ phải đụng độ đội đứng thứ ba có hiệu số tốt nhất của một trong ba bảng (C/D/E) mà nhiều khả năng là Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Thụy Điển. Trong khi đó, nếu kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì, đoàn quân áo xanh sẽ chạm trán đội nhì bảng C (có thể là “ngựa ô” Ba Lan). Nếu vượt qua "Đại bàng trắng”, Pháp có thể phải đụng đầu với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở tứ kết.

Do vậy, “những chú gà trống Gô-loa” cần phải tăng tốc ngay từ trận mở màn gặp Rumani và không được phép mắc sai lầm khi chạm trán đối thủ yếu nhất bảng Albania. Nếu giành được 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên thì tấm vé lọt vào vòng knock-out với ngôi vị nhất bảng coi như đã nằm gọn trong túi chủ nhà Pháp.

Tránh xoay tua các cầu thủ quá đà
DT Phap can lam gi de dang quang o VCK Euro 2016 hinh anh 3
HLV Deschamps nên cẩn trọng hơn trong cách sử dụng nhân sự ở Euro 2016

Sau chiến dịch World Cup 2014 không mấy thành công, có lẽ HLV Didier Deschamps đã rút ra được một bài học vô cùng quý báu về việc xoay tua cầu thủ. Sau chiến thắng 3-0 ở trận mở màn gặp Honduras cùng màn vùi dập 5-2 trước Thụy Sĩ, chiến lược gia người Pháp đã quyết định tạo ra hàng loạt thay đổi trong đội hình ở trận đấu cuối cùng với Ecuador nhằm mục đích cho các trụ cột nghỉ ngơi. Kết quả là tuyển Pháp bị cầm hòa 0-0 nhưng quan trọng hơn, chẳng rõ có phải do bị gián đoạn mà đội hình đang vào phom của tuyển Pháp dần suy giảm phong để rồi bị loại ở tứ kết bởi người Đức. Do đó, xem ra HLV Didier Deschamps cần tránh tái phạm sai lầm này ở giải đấu sắp tới.

Trong quá khứ, Les Bleus luôn biết cách tận dụng tối đa lợi thế sân nhà. Họ luôn biết cách biến kỳ vọng thành động lực và biến sự cổ vũ của các khán giả thành lợi thế. Nhờ đó mà Pháp đã từng giành được tới hai danh hiệu lớn khi giải đấu tổ chức ngay trên sân nhà: Euro 1984 và World Cup 1998. VCK Euro 2016 sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để “những chú gà trống Gô-loa” cân bằng thành tích 3 lần vô địch Euro của Đức và Tây Ban Nha.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X