Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Deschamps: Pogba và Griezmann đã tạo nên khác biệt

Thứ Năm 16/06/2016 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vào sân từ ghế dự bị, hai ngôi sao Pogba và Griezmann đã giúp ích rất nhiều để ĐT Pháp phá vỡ bế tắc đánh bại Albania 2-0. Chính HLV Deschamps của họ cũng phải thừa nhận điều này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Đối đầu với đội bóng được xem là “lót đường” tại Euro 2016 là Albania, ĐT Pháp đã khởi đầu rất chật vật. Trước hàng phòng ngự số đông chơi đầy quyết tâm và có tổ chức, các cầu thủ áo xanh đã không thể tìm được đường vào khung thành đối phương thậm chí còn không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

tien dao Griezmann
Griezmann ghi bàn mở tỉ số cho Pháp

Phải sang đến hiệp 2, sau khi bộ đôi ngôi sao của Pháp là Antoine Griezmann và Paul Pogba được tung vào sân cùng với Andre-Pierre Gignac, sự đột biến mới xuất hiện. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Griezmann đã có pha đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Les Bleus trước khi Dimitri Payet ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ thứ 6. 

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Didier Deschamps không quên dành những lời ca ngợi cho các học trò đặc biệt là những nhân tố xuất hiện từ băng ghế dự bị: “Các cầu thủ vào sân thay người đã thực sự tạo được sự khác biệt”, ông nói với kênh truyền hình TF1. “Chúng tôi đã khởi đầu không tốt và không đạt được hiệu quả như ý nhưng rốt cục đã tìm được chiến thắng.”

HLV Deschamps
HLV Deschamps không quên khen ngợi Griezmann và Pogba

Những bàn thắng muộn màng nói trên ở trận đấu Pháp 2-0 Albania đã giúp thầy trò Deschamps kiếm được 6 điểm sau 2 trận đầu tiên của vòng bảng và chắc chắn có một suất ở vòng 1/8. Đội chủ nhà còn có thể giữ được ngôi đầu bảng nếu không để thua trước Thụy Sĩ trong trận đấu cuối cùng tại Lille vào ngày chủ nhật tới.

“Trận đấu cuối cùng của vòng bảng vẫn có ý nghĩa quan trọng, nhưng dĩ nhiên đủ điều kiện để đi tiếp là một điều rất tích cực”, Deschamps nói thêm. “Các cầu thủ đã cho thấy tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi.”

Về phần Griezmann, anh cho hay: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi đã có được bàn thắng giúp Pháp giành chiến thắng. Chúng tôi là một tập thể 23 người và HLV trưởng là người đưa ra các quyết định. Tôi đã cố gắng để làm tốt nhất công việc của mình và đã nhận được một kết quả tốt hơn so với khi gặp Romania. Chúng tôi cần tiếp tục thể hiện phong độ này.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X