Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Benzema ủng hộ Cantona, cáo buộc HLV Deschamps phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 01/06/2016 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo của Real Madrid cho rằng HLV Deschamps đang bị ảnh hưởng bởi tư tưởng phân biệt chủng tộc của Đảng cực hữu tại Pháp nên đã đưa ra quyết định loại anh khỏi kỳ Euro 2016 này.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Benzema ung ho Cantona, cao buoc HLV Deschamps phan biet chung toc hinh anh
Benzema cho rằng anh bị HLV Deschamps loại khỏi đội tuyển vì mang gốc gác châu Phi

Trong danh sách đội tuyển Pháp tham dự VCK Euro 2016, HLV Didier Deschamps đã bỏ quên hai ngôi sao đạt phong độ cực cao ở mùa giải vừa qua là tiền đạo Karim Benzema và tiền vệ chạy cánh Hatem Ben Arfa. Việc chiến lược gia người Pháp không gọi Karim Benzema cũng có một phần nguyên nhân từ vụ lùm xùm tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena. Nhưng trường hợp của Ben Arfa thực sự gây tranh cãi. Tiền vệ 29 tuổi chơi rất tốt trong màu áo Nice và thậm chí còn lọt vào đội hình tiêu biểu Ligue 1 với 17 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo.

Huyền thoại Eric Cantona cho rằng việc HLV Deschamps không triệu tập hai cầu thủ trên chỉ vì một nguyên do duy nhất là phân biệt chủng tộc. Bởi điểm chung của Benzema và Ben Arfa là cả hai cầu thủ này đều mang dòng máu châu Phi trong người. Mới đây, tiền đạo Benzema cũng khẳng định HLV Deschamps chẳng có lý do gì để loại anh khỏi VCK Euro 2016 năm nay ngoài vấn đề phân biệt chủng tộc vốn đang là chủ đề nóng tại nước Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái.
NÓNG: Tiền vệ Schneiderlin bất ngờ được dự VCK Euro 2016 cùng ĐT Pháp
(Bongda24h.vn) - Với việc Lassana Diarra vừa gặp phải một chấn thương đầu gối, tiền vệ Morgan Schneiderlin của Man United đã lọt vào danh sách 23 cầu thủ của...

“Có lẽ ông ấy đã gặp áp lực từ làn sóng phân biệt chủng tộc đang lan rộng ở Pháp hiện tại. Đảng cực hữu đã lọt tới vòng hai trong hai đợt bầu cử gần nhất và HLV Deschamps có thể đã bị dao động. Tôi không biết liệu quyết định lựa chọn đội hình có hoàn toàn thuộc Deschamps hay không bởi tôi có mối quan hệ khá tốt với ông ấy, với cả tổng thống và tất cả mọi người.”

Bên cạnh đó, Benzema khẳng định anh xứng đáng có một suất ở tuyển Pháp với màn trình diễn tốt suốt mùa giải vừa rồi. “Về mặt chuyên môn, tôi thực sự không hiểu tại sao mình bị loại khỏi đội tuyển. Về mặt pháp luật, tôi chưa hề bị kết tội bởi tòa án. Tôi không có tội nhưng chúng ta cũng sẽ phải chờ những kết luận trong thời gian tới. Tôi yêu bóng đá và khá thất vọng khi không được sát cánh cùng các đồng đội ở kỳ Euro tới”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X