Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Albania vs Thuỵ Sĩ (20h 11/6, bảng A Euro 2016): Cuộc chiến của những người anh em

Thứ Bảy 11/06/2016 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Albania và Thuỵ Sĩ chính là hai cặp đấu nhiều duyên nợ nhất tại VCK EURO 2016 lần này không phải vì lịch sử đối đầu trong quá khứ giữa họ mà là bởi đây là cuộc chiến giữa những người anh em mang trong mình chung một nguồn cội.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Khi lá thăm đưa hai đội bóng Albania và Thuỵ Sĩ vào cùng một bảng đấu, người Albania đã hiểu rằng số phận đã đưa họ vào tình cảnh tréo ngoe nhất. Albania là một đất nước có truyền thống lịch sử với nhiều cuộc chiến tranh xảy ra ngay trên lãnh thổ của mình, nơi được coi là mảnh đất bom đạn của bán đảo Balkans. Vì thế mà nhiều người con Albania đã tìm cách tị nạn sang những quốc gia láng giềng với nền hoà bình được đảm bảo qua năm tháng. Điểm đến của họ không nơi nào khác chính là một Thuỵ Sĩ êm đềm và có mức sống cao, một đất nước hoàn toàn lý tưởng để di cư đến.
Albania vs Thuy Si (20h ngay 116, bang A EURO 2016) Cuoc chien cua nhung nguoi anh em hinh anh goc
Albania vs Thuỵ Sĩ: Cuộc chiến của những người anh em

Đó là lý do mà hiện tại, ĐT Thuỵ Sĩ với chỉ 23 cầu thủ nhưng có tới gần nửa trong số đó mang trong mình dòng máu Albania. Một điều không có gì lạ lẫm là dù đội hình xuất phát mà HLV Vladimir Petkovic có ra sao thì người ta cũng có thể điểm mặt ra vài cái tên có gốc gác từ đất nước nhỏ bé bên bờ biển Adriatic. Xherdan Shaqiri, Valon Behrami, Blerim Dzemaili, Admir Mehmedi và dĩ nhiên là cả Granit Xhaka, tân binh của Arsenal, gần như đã chắc suất đá chính và họ đều sẽ ra sân với trái tim sôi sục bởi họ sẽ đối đầu với đội bóng quê hương. Đó là chưa kể những cầu thủ có thể vào sân từ băng ghế dự bị.

Theo chiều ngược lại, rất nhiều tuyển thủ sinh ra trên đất Thuỵ Sĩ nhưng lại chọn đội bóng quê hương Albania làm bến đỗ cho cả sự nghiệp. Chắc chắn rằng những cầu thủ đó sẽ được các CĐV Albania cổ vũ bằng tất cả sức lực của họ trên khán đài. Shkelzen Gashi, Amir Abrashi, Ermir Lenjani và cả Taulant Xhaka cũng đảm bảo được suất đá chính đêm nay, bên cạnh rất nhiều người con Albania khác đã đi theo tiếng gọi từ quê hương cũng đang khoác trên mình chiếc áo đỏ đen của Albania. Chính vì thế mà đây không chỉ là cuộc chiến của những người bạn, mà còn là những người anh em.

Tân binh Arsenal đặt mục tiêu tiến xa cùng ĐT Thụy Sĩ
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Granit Xhaka cho rằng Thụy Sĩ không nên đánh giá thấp khả năng của Romania và Albania nhưng cũng mạnh dạn đặt mục tiêu cùng các đồng...

Câu chuyện này xảy ra đúng ở bộ đôi anh em nhà Xhaka khi mỗi người khoác lên mình một màu áo khác nhau. VCK EURO 2016 lần này chứng kiến 4 cặp anh em, đó là nhà Lukaku của Bỉ, Berezutski của Nga, Evans của Bắc Ai Len và cặp còn lại chính là nhà Xhaka khi ở hai chiến tuyến. Đây không phải lần đầu tiên họ đối đầu nhau trong màu áo ĐTQG, song khi đây là trận đấu đầu tiên của Albania ử một giải đấu lớn, thì cuộc chạm trán giữa hai người càng thêm đặc biệt. Granit Xhaka vẫn luôn bị coi là một “judas” cho dù anh chưa bao giờ ngừng bày tỏ tình cảm với quê hương. Còn Taulant Xhaka dĩ nhiên là một người hùng và anh cũng sẽ dẫn dắt hàng tiền vệ của Albania, đối đầu trực diện với người em Granit, khi cả hai đều chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

ĐT Albania luôn trình diễn một lối chơi phóng khoáng cho dù họ chưa bao giờ được đánh giá cao. Đội bóng áo đỏ đen chẳng bao giờ chịu chơi phòng ngự co cụm và thụ động, đó là lý do mà cặp hậu vệ cánh của họ là Hysaj và Agolli cũng thiên nhiều vệ tấn công trong sơ đồ 4-3-3. Để tận dụng khả năng leo biên của bộ đôi này, HLV De Biasi cũng sẽ sử dụng cặp tiền vệ cánh có trái kèo, với xu hướng bó vào trong tạo khoảng trống bên hai biên. Trách nhiệm đó sẽ được trao cho Gashi và Lenjani, những người sinh ra và lớn lên trên đất Thuỵ Sĩ.
Albania vs Thuy Si (20h ngay 116, bang A EURO 2016) Cuoc chien cua nhung nguoi anh em hinh anh goc 2
Anh em nhà Xhaka sẽ đứng ở hai chiến tuyến

Cơn đau đầu duy nhất của HLV De Biasi trong vấn đề lựa chọn nhân sự có lẽ là vị trí tiền đạo cắm. Cikalleshi là một mẫu tiền đạo rất nhiệt tình và có khả năng hoạt động năng nổ và chiều cao 1m88 cũng giúp anh có lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi, thế nhưng Armando Sadiku lại đang đạt phong độ cao. Về phía Thuỵ Sĩ, nhiều khả năng HLV Petkovic đã xác định rõ toàn bộ 11 cái tên sẽ đá chính, vấn đề chỉ là cả 5 tiền vệ của họ là người gốc Albania và họ sẽ phải chịu sức ép rất lớn đến từ các CĐV đến từ mảnh đất phía nam của bán đảo Balkans.

Thuỵ Sĩ hiển nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn và những cuộc đối đầu gần đây cũng cho thấy sự vượt trội của họ về mặt tỷ số. Thế nhưng trong một trận cầu nhất định thì chưa thể nói trước được điều gì, đặc biệt là khi Albania sẽ bắt đầu từ con số 0, họ không còn gì để mất. Một cuộc chiến của những người anh em nhưng có thể chắc chắn rằng họ sẽ không để tình cảm chi phối đến màn trình diễn của mình. Một khi chơi đúng sức, Thuỵ Sĩ có thể giành trọn 3 điểm nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, Albania cũng chưa phải đã hết cơ hội khi một số cầu thủ của họ sẵn sàng chơi với hơn 100% thực lực.
Albania vs Thuy Si (20h ngay 116, bang A EURO 2016) Cuoc chien cua nhung nguoi anh em hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Albania vs Thuỵ Sĩ

Dự đoán tỷ số: 1-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

ĐT Pháp trước vòng tứ kết: May mắn song hành đến đâu?

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Ireland ở trận đấu tại vòng 1/8, Patrice Evra đã phải thốt lên rằng: “Lần này thì ổn, nhưng cứ thế này trận sau chúng tôi sẽ thua mất.” Kỳ lạ thay đây không phải lần đầu tiên hậu vệ trái của ĐT Pháp nói ra nội dung tương tự như vậy ở VCK EURO 2016 này.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Những con tính sai lầm của Deschamps

Cuộc đụng độ với Thụy Sĩ tại Lille đêm chủ nhật vừa qua không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi thứ mà còn là cơ hội để HLV Deschamps hoàn thiện khâu tấn công của Pháp. Tuy nhiên, thuyền trưởng của họ đã quyết định sử dụng những cầu thủ dự bị và đó có lẽ là một tính toán sai lầm.

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Pháp 0-0 Thụy Sĩ: Pogba vẫn sống khỏe trước áp lực

Sau trận mở màn tệ hại trước Romania, Paul Pogba đã có tiến bộ hơn trước Albania và đêm qua có trận đấu tốt nhất vòng bảng trước Thụy Sĩ. Người hâm mộ Pháp đang rất hy vọng những màn trình diễn như trên sân Pierre-Mauroy vừa qua sẽ tiếp tục được tái hiện để giúp đội bóng của họ hoàn thành mục tiêu đã thèm muốn từ lâu.

Xem thêm
top-arrow
X