Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney - Vài dòng cho tượng đài trong lòng tôi

Thứ Năm 22/11/2012 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà cách đây hai năm, Sir Alex Ferguson đã làm tất cả chỉ để giữ lại cậu học trò bồng bột của mình. Cái gì cũng có cái lý của nó, và đó cũng chính là cái lý của Sir Alex, mà đến ngày hôm nay chúng ta bất chợt giật mình ngẫm ra điều đó.

Còn nhớ khoảng thời gian Rooney sa sút phong độ nghiêm trọng, lúc đó Berbatov và Chicharito thay nhau tỏa sáng, có người nói rằng đã đến lúc Rooney ra đi để tìm lại bản thân và tự tìm cho mình thử thách mới, và đã đến lúc Man Utd nên để Rooney ra đi để tạo điều kiệu cho Chicharito tỏa sáng. Nhưng hơn ai hết, Sir biết phải làm gì.

Khi Rooney đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Man Utd trong lúc mà các tờ báo lớn nhỏ gần như chắc chắn anh sẽ rời Old Trafford để đến Real hay thậm chí là Man City. Mọi người quay sang chỉ trích anh vì cho rằng anh ham tiền. Nhưng xin thưa, nếu đồng tiền đó bỏ ra là xứng đáng thì Rooney chính là điều xứng đáng nhất để làm điều đó.

Rooney - MU rất cần có anh
Rooney - MU rất cần có anh

Anh quay lại với chính mình, nhưng anh không còn đơn thuần là một tiền đạo chỉ biết ghi bàn và làm chim mồi (như cách mà Rooney đã làm khi còn CR7). Anh đã trưởng thành nhiều hơn, anh thi đấu máu lửa, anh truyền nhiệt huyết cho toàn đội, anh có mặt tại mọi điểm của sân, anh vực dậy tinh thần đồng đội, và dù anh không ghi bàn thì ai cũng biết anh quan trọng đến mức nào.

Mùa hè năm nay, khi mà Sir mang về một ngôi sao thật sự - Robin van Persie - nhiều người lại nghĩ rằng, vị trí của Rooney đã lung lay đáng kể. Khi mà Persie ghi bàn liên tục thì Rooney vẫn chỉ làm công việc quen thuộc đó là chạy khắp sân, phát động tấn công, tham gia phòng ngự và điều tiết trận đấu ngay khi có thể. Anh vẫn không ghi bàn liên tục như Persie hay thậm chí là Chicharito. Nhưng có lẽ những người theo dõi Man Utd, giới chuyên môn, người hâm mộ, những ai quan tâm nhiều đến lối đá của Man Utd hơn là bàn thắng thì sẽ thấy được tầm quan trọng của Rooney như thế nào.

Dạo gần đây người ta đã lạnh lùng nói rằng, Man Utd bây giờ sống nhờ vào Persie, đúng, không ai phủ nhận điều đó khi Persie liên tục ghi bàn. Nhưng để có thể đứng được trên đôi chân của Persie thì cũng cần lắm hơi thở từ trái tim nóng của Rooney.

Một trận đấu đi qua, vắng Rooney, và Man Utd mất đi hơi thở nhiệt huyết ấy, mất đi linh hồn và ai cũng nhận ra, đôi chân của Robin van Persie giờ đây rệu rã, giờ đây nặng nề và chẳng còn bóng đâu để mà tỏa sáng.

Dù thế nào đi nữa, dù Man Utd có mang về ngôi sao sáng thế nào đi nữa, dù đó là Persie hiện tại, hay thậm chí là Neymar, Messi, Falcao... thì ai trong chúng ta cũng tin rằng, linh hồn của Man Utd lúc này đây chính là Rooney, Old Trafford là của anh, và anh sẽ trở thành một tượng đài của Old Trafford, biểu trưng cho lòng nhiệt huyết và tinh thần Quỷ Đỏ.

Và ngay lúc này đây, chúng tôi, những con người mang trong mình dòng máu Mancunians khẳng định rằng, chúng tôi nhớ Wayne Rooney hơn bao giờ hết.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X