Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Đẳng cấp săn bàn không hề phai nhạt

Thứ Tư 12/12/2012 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới thủ thành Joe Hart trong trận derby lần thứ 163 của thành Manchester, Wayne Rooney một lần nữa chứng minh cho tất cả mọi người thấy đẳng cấp săn bàn của anh vẫn chưa hề phai nhạt.

Người hùng của những trận derby

Với khả năng săn bàn đáng sợ của mình, Rooney luôn là nỗi khiếp sợ của tất cả các đội bóng tại Premier League, và một trong những đội bóng phải chịu nhiều “đau đớn” nhất không ai khác ngoài Man City. Thật không quá khi cho rằng Rooney sinh ra để dành cho những trận derby của thành Manchester. Với 2 pha lập công trong trận đấu lần thứ 163 giữa hai đội, “gã Shrek” đã có đến 10 lần chọc thủng lưới đội bóng cùng thành phố kể từ ngày gia nhập đội bóng Old Trafford năm 2004.

wayne rooney
 

Bản thân Rooney, những ai yêu mến M.U cũng như những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều không thể quên bàn thắng của anh vào lưới Man City ở trận đấu lượt về mùa giải 2010-2011. Bàn thắng đó xứng đáng là khoảnh khắc để đời của Rooney trong những trận derby. Một siêu phẩm mang phong cách xe đạp chổng ngược mà bất cứ mỹ từ nào cũng không thể diễn tả hết vẻ đẹp của nó. Bàn thắng quá đẹp, quá xứng đáng để trở thành một tuyệt tác trong lịch sử Premier League.

Điều đáng chú ý là mỗi khi Rooney “nổ súng” thì Man United lại đả bại kình địch cùng thành phố. Lần đầu tiên Rooney ghi bàn vào lưới của Man xanh là vào tháng 2/2005. Kể từ đó đến nay anh luôn là nỗi ám ảnh đối với các cổ động viên của The Citizen mỗi khi đụng độ với “Quỷ đỏ”.

Ghi tới 10 bàn thắng sau 9 trận derby gặp Man City để qua đó vượt mặt Sir Bobby Charlton với 9 bàn và sánh ngang với 2 huyền thoại Franny Lee và Joe Hayes của Man City, rõ ràng Rooney xứng đáng được mệnh danh là “Ngài derby” của thành Manchester.

Đẳng cấp săn bàn là mãi mãi

Nếu như trước đây nói về đẳng cấp săn bàn của Rooney có lẽ là hơi thừa. Bởi kể từ ngày gia nhập sân Old Trafford “gã Shrek” luôn là một trong những chân sút xuất sắc nhất của giải đấu cũng như thế giới. Và với một cầu thủ như vậy thì đẳng cấp là có thừa.

Nhưng vấn đề là: Trước khi trận đấu đêm qua chính thức diễn ra, R10 đang gặp phải những khó khăn nhất định. Phong độ gần đây của anh đang gợi lại những băn khoăn. Rooney vẫn có những đóng góp lớn trong lối chơi của toàn đội, nhưng cùng với đó là sự thưa vắng những bàn thắng. Trước trận đấu với Man City, Rooney mới chỉ có 4 pha lập công tại giải Ngoại hạng cho MU. Đó là một con số quá khiêm tốn với một chân sút đẳng cấp như anh và nó càng tỏ ra hoàn toàn lép vế nếu so với 10 bàn thắng của người đồng đội Robin van Persie. Rõ ràng, nếu nhìn vào những thống kê đó, việc anh bị cái bóng của người đồng đội Van Persie bao phủ là hoàn toàn dễ hiểu.

Một trong những lý do dẫn đến việc Rooney không còn là chính mình so với những mùa trước, là vị trí của anh trên sân đã có những thay đổi từ đầu mùa giải. Việc Sir Alex đem về Robin van Persie, Rooney đã không còn được chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Ở nơi đó, tiền đạo người Hà Lan đang chơi quá hay, quá tuyệt vời. Việc van Persie thi đấu thăng hoa cùng với những yếu kém nơi hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” đã buộc Sir Alex phải bố trí số 10 vào một vị trí mới: Người dẫn dắt lối chơi cho Quỷ đỏ.

Đã có không ít người tỏ ra lo lắng cho R10 khi chơi ở vị trí lạ lẫm này. Ai cũng biết với một tiền đạo thì ghi bàn là quan trọng nhất. Anh ta cần được chơi ở vị trí cao nhất, nhận được nhiều sự hỗ trợ nhất từ đồng đội để dứt điểm. Nhưng việc R10 phải chơi xa khung thành như vậy về lâu về dài có thể khiến bản năng ghi bàn bẩm sinh của anh phai nhạt.

Như người ta vẫn thường nói “phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Rooney giờ đây không còn được chơi ở vị trí sở trường của mình, anh không có nhiều bàn thắng như trước đây. Nhưng phẩm chất của một sát thủ hàng đầu thì không thể phai nhạt.

Trong trận derby lần thứ 163 vừa qua, đẳng cấp sát thủ của Rooney, cái duyên của anh với các trận derby với Man City một lần nữa lại được lên tiếng. Dù người đồng đội Robin van Persie là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu với pha đá phạt hàng rào đẳng cấp ở phút 92 ấn định chiến thắng đầy kịch tính cho “Quỷ đỏ” nhưng không vì thế mà các fan hâm mộ của MU có thể quên dành cho Rooney những lời khen tặng với 2 bàn thắng ghi được trong hiệp đấu đầu tiên.

Nếu pha ghi bàn thứ nhất là một cú sút chéo góc thể hiện đẳng cấp cực cao, thì tình huống chạy chỗ chọn vị trí đệm bóng cận thành trong bàn thắng thứ hai cũng thể hiện được phẩm chất của một sát thủ hàng đầu. Trước khi bước vào trận đấu đêm qua, Rooney đang bị cái bóng của người đồng đội van Persie bao phủ. Nhưng giờ đây, R10 đang trỗi dậy với một cách mạnh mẽ. Cả 2 vòng đấu gần đây anh đều lập cú đúp, giúp Man United giành được những chiến thắng quan trọng. Đấy là dấu hiệu cho thấy, Rooney đang trên đường tìm lại phong độ tốt nhất.

Rõ ràng, bản năng săn bàn của Rooney vẫn không hề phai nhạt dù anh không còn được chơi ở vị trí sở trường. Và trận derby với Man City đêm qua rất có thể sẽ trở thành cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của Rooney trong các trận cầu đỉnh cao.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X