Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Viết cho Ryan Giggs, viết cho người chiến binh

Thứ Năm 15/11/2012 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu vòng 4 Carling Cup với Chelsea chẳng có gì đặc biệt vì M.U chỉ coi nó là sân chơi của những cầu thủ trẻ. Nhưng có một điều người ta chú ý đến cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía M.U, đó chính là Ryan Giggs, một cầu thủ đã gần 39 tuổi nhưng đã chơi tròn trong 120 phút, chỉ huy một đội hình với những gương mặt mới lạ thi đấu ngang ngửa với giàn sao bên phía Chelsea. Quả thực nếu quay ngược thời gian về thời của đế chế La mã, thời của hoàng đế Napoleon vĩ đại thì nói Ryan Giggs là một chiến binh bất khả chiến bại cũng không ngoa chút nào.

Những chiến tích huy hoàng

Hai mươi năm gắn bó vơi M.U, Ryan Giggs đã sở hữu cho mình một bảng vàng chiến tích đồ sộ mà bất cứ một cầu thủ nào cũng thèm muốn: 12 cúp Preimer League, 4 cúp FA và 4 cúp Liên đoàn Anh, 2 Champion League. Ngoài ra, Ryan còn lập ra nhiều kỉ lục cá nhân như: cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong lịch sử M.U với hơn 900 trận và ghi được 163 bàn thắng, cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champion League, cầu thủ vô địch giải NHA nhiều nhất, ghi bàn tại 11 mùa giải liên tiếp Champion League… và còn rất nhiều kỉ lục nữa. Với những đóng góp to lớn cho bóng đá, anh đã nhận được danh hiệu cao quý Huân chương đế quốc Anh, được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của PFA trong năm 2007, đội hình Premier League xuất sắc nhất thập kỷ vào năm 2003 và đội hình xuất sắc nhất thế kỷ của FA. Nếu người ta có thể trao huân chương cho anh như một người chiến binh thực thụ, có lẽ trên ngực anh sẽ không đủ chỗ để treo nữa.

Ryan Giggs có vẻ sẽ có mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của mình
 

Trên sân cỏ, người hâm mộ nhớ đến anh với cái chân trái ma thuật từng làm say đắm lòng người bằng những pha đi bóng lắt léo vô cùng điêu luyện, đặc biệt là những cú tăng tốc để loại bỏ hậu vệ đối phương. Ở thời kì đỉnh cao, anh không chỉ là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn mà còn tự mình đi bóng để tạo ra cơ hội và dứt điểm. Đã nhiều lần Ryan sút tung lưới đối phương trong những tình huống như thế. Anh có thể ghi bàn ở mọi vị trí trong phạm vi hoạt đông của mình. Bàn thắng để đời của anh là màn solo ấn tượng làm tung lưới Arsenal, đem về chiến thắng cho M.U trong trận bán kết mùa giải 1998-1999 và đã được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử cúp FA. Dưới bàn tay nhào nặn của Sir Alex, Ryan Giggs là một trong những tiền vệ trái hay nhất NHA thời bấy giờ. Anh là một trong những niềm tự hào của Qủy đỏ thành Manchester.

Một con người với lối sống giản dị

Trên sân cỏ, Ryan có thể là người chơi nổi bật và hiệu quả nhất nhưng ở ngoài đời anh là người sống giản dị, không để bóng đá làm ảnh hưởng đến bản thân. Suốt 20 năm qua, Ryan đã làm rất tốt nếu như không có vết sạn lớn nhất trong sự nghiệp của mình là scandal tình ái vào năm ngoái. Vụ bê bối này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh mà bao năm qua anh đã xây dưng nên. Đó là điều không ai muốn xảy ra cả.

Nhưng con người không ai là hoàn hảo cả, mỗi người trong chúng ta đều có sai lầm. Còn với Ryan Giggs, một con người của công chúng, luôn bị người đời chú ý thì việc giữ được mình trong suốt chừng ấy năm trong suốt chiều dài sự nghiệp đã là thành công ngoài sức tưởng tượng rồi. Mọi chuyện rồi cũng đã qua, hãy để quá khứ là chính nó. Giờ đây, anh đã 38 tuổi, chúng ta nên luôn tin tưởng và dõi theo những trang sách cuối cùng trong sự nghiệp của Ryan hơn là cứ bàn tán những chuyện đã rồi.

Lòng trung thành

Khó ai có thể tin được rằng, ở độ tuổi 38, Ryan vẫn có thể chơi bóng tại giải đấu khắc nghiệt như NHA, nơi đòi hỏi một thể lực sung mãn. Nếu như với những cầu thủ khác như Raul, Beckham, Drogba… lại chọn những CLB kém tên tuổi để cứu vãn cho giai đoạn cuối của sự nghiệp hoặc chạy theo tiếng gọi của đồng tiền thì anh lại không chọn con đường đó. Anh vẫn đứng đó, tại đó và không bao giờ thay đổi. Ryan muốn kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình tại chính nơi anh đã bắt đầu, đó chính là M.U.

Điều gì đã khến anh có quyết định như thế? Đó chính là tình yêu. Hai mươi năm đã trôi qua, đồng đội của anh, người đã chơi cho CLB khác, người thì đã giải nghệ nhưng anh vẫn ở lại Old Traffold, tại Nhà hát đã cho anh những giấc mơ tươi đẹp nhất để truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu cho những chú “Quỷ” còn chưa đủ lớn. Chính dòng máu chảy cuồn cuộn trong huyết quản đã thôi thúc, cho anh thêm năng lượng để ra sân, với những khán đài đầy ắp những tiếng reo hò quen thuộc, vẫn mùi cỏ ngạt ngào không phai nhòa theo năm tháng. Vậy nên có lẽ đây chưa phải là lúc thích hợp anh ra đi.

Lời kết

Không có buổi tiệc nào là không tàn. Một ngày nào đó, mối nhân duyên giữa Ryan Giggs và M.U sẽ kết thúc, lúc đó sẽ có những giọt nước mắt rơi - những giọt nước mắt của hạnh phúc. Nhưng với những gì đóng góp cho Red Devils, anh sẽ ra đi với tư thế của một người chiến thắng. Cánh cửa Old Trafold luôn mở cửa chào đón anh như một ông hoàng. Thời gian trôi qua đi, mọi thứ có thể thay đổi, nhưng hình ảnh chàng trai xứ Wales sẽ không bao giờ biến mất trong trái tim của người dân thành Manchester.
 
(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X