Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie - Rooney: Thiên thần và chiến binh

Thứ Tư 16/01/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang sở hữu cặp song sát trong mơ của bóng đá thế giới. Van Persie -Rooney đã chứng minh cho người hâm mộ trái bóng tròn thấy rằng: 'Chúng tôi có thể đá cặp tốt với nhau, cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau giúp M.U chiến thắng'. Sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ như thế là niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng. Và MU đang may mắn có được điều đó.

van persie rooney
 

Có một điểm chung ở mùa giải này, những trận đấu lớn với Arsenal, Chelsea, Man City… M.U đều ra sân với sơ đồ 4-4-2 và cặp tiền đạo trên hàng công là Van Persie-Rooney để có được chiến thắng cho mình. Có thể nói Rooney và Van Persie đều là những mẫu tiền đạo rất toàn diện, từ kỹ năng dứt điểm đến khả năng kiến tạo cho đồng đội, đặc biệt là đá tốt bất cứ vị trí nào trên hàng công.

Mới đầu quân cho M.U từ mùa hè nhưng Van Persie đã khiến cả thế giới phải ngạc nhiên về tốc độ hòa nhập vào lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Nhìn Persie di chuyển, chuyền bóng, ghi bàn, phối hợp với các đồng đội ... có cảm giác như anh đã khoác áo M.U rất lâu rồi. Van Persie với cái chân trái cực khéo tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống dứt điểm một chạm, những pha đưa bóng vào góc cao làm thủ môn đối phương hoàn toàn bất lực. Những tình huống xử lý bóng rất mềm mại, nhẹ nhàng, tinh tế như thế chỉ có thể đến từ những cầu thủ có tố chất kỹ thuật bậc thầy. Van Persie không chỉ nguy hiểm ở chân trái, những bàn thắng bằng chân phải trong màu áo M.U của anh đều rất kỹ thuật, ở đẳng cấp cao.

Van Persie sở hữu khuôn mặt điển trai, thân hình cao nhưng không vạm vỡ của anh rất hợp với nghề điện ảnh. Lối sống bên ngoài ít tai tiếng càng chứng minh Van Persie giống như một thiên thần ở M.U. Nếu như Van Persie sở hữu lối chơi kỹ thuật làm say đắm lòng người thì Wayne Rooney là hiện thân của một chiến binh đích thực. Đã từ lâu, người hâm mộ M.U dường như quen thuộc với một Rooney lên công về thủ suốt trận đấu dựa vào một nguồn thể lực sung mãn. Tinh thần chiến đấu, bản năng sát thủ, sự hy sinh vì đội bóng mà không một lời oán trách chính là lý do Rooney luôn được người hâm mộ M.U yêu mến nhất.

Van Persie đã đến và ghi một loạt bàn thắng quan trọng cho M.U, góp công đầu giúp M.U dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Nhưng tầm ảnh hưởng đến lối chơi, đại diện cho một Quỷ đỏ kiên cường, không bao giờ đầu hàng trước đối thủ, chỉ có là Wayne Rooney. Nên nhớ là một M.U không Van Persie mùa trước vẫn có thể sống tốt, vẫn có thể cạnh tranh sòng phẳng với gã trọc phú Manchester City - với một đội hình đắt giá và có chiều sâu hơn hẳn. Sự xuất hiện của Van Persie chỉ làm cho MU đáng sợ, khó lường và nguy hiểm hơn thôi.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X