Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby thành Milan: Kém vui?

Thứ Sáu 28/08/2009 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây khoảng hơn 10 năm, Serie A được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nơi có tới 7, 8 đội bóng mạnh cạnh tranh khốc liệt với nhau và cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn.

Thế nhưng khi bóng đá bị “thương mại hóa” sâu sắc, cái thời “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” cùng với cơn bão Calciopoli cuốn qua đã làm Serie A thụt lùi.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Lã Vĩnh Hòa, KSCLC K52- ĐH Bách Khoa HN

Không chỉ việc không giữ chân được các ngôi sao lớn, các đội bóng Italia vài năm qua không có thành tích đáng kể ở đấu trường châu Âu. Trong bối cảnh đó, Inter là đội bóng Italia... ít dở hơn cả và thống trị xứ sở mì ống với 4 scudetto liên tiếp (1 trao tặng và 3 chính thức), trong khi AC Milan cũ kĩ già nua dường như chỉ biết ngắm nghía phòng truyền thống và thụt lùi dần.

Trận derby thứ 272 đêm thứ 7 tới phải chia tay rất nhiều thứ quen thuộc. Milan không còn Paolo Maldini của 24 năm gắn bó, không còn Carlo Ancelotti của 8 năm trên băng ghế chỉ đạo, không còn Kaka của 7 năm làm nguồn cảm hứng hàng công; trong khi Inter cũng đã nói lời chia tay ngôi sao sáng nhất những năm qua là Ibrahimovic. Các tifosi có thể sẽ nhớ, có thể sẽ buồn và có thể sẽ khóc nữa với những chia ly này, nhưng họ chẳng bao giờ có thể dứt mình khỏi vòng quay mê hoặc và cuồng si của trái bóng tròn, của derby xanh-đỏ luôn chứa đựng sự hấp dẫn và xúc cảm. Vả lại, sự có mặt của Eto’o, Milito (Inter), HLV Leonardo, Huntelaar, Silva(AC Milan) vẫn hứa hẹn gửi tới người hâm mộ những nét chấm phá mới. Và vì vậy, rất nhiều người phàn nàn rằng derby năm nay kém vui, nhưng bảo họ bỏ lỡ thì… đừng hòng!

Derby không còn Ancelotti và Kaka, nhưng vẫn hứa hẹn hấp dẫn.

Những trận derby rực lửa là nơi danh giới của người mạnh - kẻ yếu, của người hùng - tội đồ đều thật mong manh. Mọi thống kê và phân tích chỉ mang tính tham khảo. Trước mùa giải, Inter đã vượt qua AC một lần ở TIM Cup, nhưng đó chỉ là một giải đấu giao hữu - nơi mọi thứ chủ yếu mang tính thử nghiệm. Cuối tuần trước, AC Milan có một khởi đầu suôn sẻ để lấy lại tự tin sau một mùa hè tệ hại. Còn Inter, họ hòa trận ra quân thứ 3 liên tiếp trong 3 năm qua nhưng chẳng ai lấy đó làm điều quá phiền muộn khi 3 năm ấy, chưa năm nào Nerazzurri tuột mất ngôi vô địch. AC Milan vẫn đang nỗ lực tìm lời giải cho bài toán vị trí của Ronaldinho còn Mourinho thì đau đáu kiếm tìm "trequartista" (tiền vệ sáng tạo). Nhưng không còn thời gian để Leonardo và “Special Man” thử nghiệm nữa, derby đã cận kề và không ai muốn thất bại trong cuộc đấu sinh tử này. Chủ tịch Inter Massimo Moratti tuyên bố: “Trận derby không quyết định điều gì hết” nhưng ai cũng biết đó chỉ là đòn gió mà thôi. Bởi vì, Inter rất cần một chiến thắng nhằm không tụt lại trong cuộc đua vô địch, nhằm tạo đà tâm lí tốt cho chặng đường phía trước. Trong khi đó, Milan rất khát khao đánh bại kẻ thù truyền kiếp, nhất là khi sắc đỏ ở TP Milan đã bị lấn áp quá nhiều trong những năm qua.

Thật khó để dự đoán kẻ thắng người thua trong bóng đá và càng đặc biệt khó trong những trận derby huyền thoại thế này. Nhưng chắc chắn, trận đấu sẽ hội tụ rất nhiều điều tuyệt vời của bóng đá, của những vũ điệu đắm say, của nụ cười và nước mắt, của hoa và rất có thể là máu nữa. Còn ai cười ai khóc, câu trả lời sẽ chỉ có sau trận đấu lúc 1h45, rạng sáng chủ nhật này.

Thông tin chuyển nhượng bên lề:

Inter:

-Vụ Sneijder phút chót đổ bể vì cầu thủ người Hà Lan tỏ ra không hứng thú với mức lương 3.5 triệu Euro/ 1 mùa (so với yêu cầu của anh ban đầu là 6 triệu ). Sneijder tuyên bố sẽ đấu tranh cho một vị trí ở Bernabeu. Thất bại này hẳn sẽ tiếp tục làm Mourinho đau đầu với vị trí “tiền vệ sáng tạo” bấy lâu ông tìm kiếm

-Không có được Sneijder, Inter chuyển sang “quái thú” Baptista của Roma.

-Quaresma từ chối sang chơi cho Genoa trong khi tài năng trẻ Obinna được cho Malaga mượn.

AC Milan:

-Leonardo muốn tăng cường chất Braxin cho hàng thủ bằng việc theo đuổi Rafinha- hậu vệ phải của Schalke 04, người từng thi đấu nổi bật trong màu áo Olympic Braxin năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X