Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tìm lại mình!

Thứ Sáu 03/10/2008 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận đấu bảng thứ 2 Champions League chứng kiến niềm vui của các CLB đến từ xứ sở sương mù, ngoại trừ cơn “địa chấn” mà CFR Cluij gây ra trước gã khổng lồ Chelsea.

Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Bị cầm hòa trên sân khách không phải là một điều gì đó quá đáng lo ngại với The Blues, cánh cửa đi tiếp không phải vì thế mà hẹp đi. Giải Ngoại hạng ngày càng chứng tỏ sân chơi danh giá nhất châu Âu đang là nơi các CLB của họ thể hiện sức mạnh và vị thế số 1 của mình. Đáng chú ý là trong các chiến thắng của các đội bóng anh ghi dấu rất nhiều sự trở lại.


Mỗi người lập một cú đúp và giúp Arsenal trở lại!

Bị người hâm mộ đặt một dấu hỏi lớn về bản lĩnh cũng như tâm lí sau thất bại mất mặt trước đội bóng tân binh Hull City ngay tại thánh địa Emirates, các khẩu thần công bước vào trận chiến với đối thủ khó chơi, nhà cựu vô địch, FC Porto với tâm lí có phần nặng nề nhưng họ tràn đầy quyết tâm chiến thắng. Thế trận trong những phút đầu đã cho thấy điều đó, Arsenal dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng sự một chút nôn nóng trong những pha bóng cuối cùng đã khiến họ không thể mở tỷ số sớm, thậm chí đã không dưới 2 lần thủ thành Alumia và Gael Clichy phải cứu thua từ những phan phản công sắc sảo của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Thật khó mà tưởng tượng mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ thế nào nếu Porto ghi bàn trước và đội bóng chủ sân Emirates bại trận thêm một lần nữa.

Đến lúc này các cầu thủ Arsenal hiểu rằng để chiến thắng, họ phải là chính mình. Arsene Wenger đã đúng khi giữ nguyên gần như toàn bộ đội hình đã thất bại vào cuối tuần ( Samir Narsi thay Eboue vì lí do thuần túy chuyên môn), ông không muốn tạo ra cảm giác đang trừng phạt ai đó. Đội hình quen thuộc của các khẩu thần công đã chứng tỏ được sự gắn bó của mình, một pha phối hợp nhanh và chính xác phút thứ 31, Van Persi đã mang về bàn thằng mở tỷ số. Đến lúc này thì mọi chuyện với Porto xem ra đã an bài. Arsenal đã kết thúc màn trình diễn của mình với 4 bàn thắng vào lưới nhà cựu vô địch châu Âu.


Fabregas (áo đỏ) đã có một buổi tối đáng nhớ.

Cùng với sự trở lại của Arsenal, ngoài màn trình diễn thuyết phục của bộ đôi tiền đạo Van Persi và Adebayor còn có màn trình diễn làm hài lòng HLV khó tính của tuyển Anh Fabio Capello trên khán đài sân Emirates của Theo Walcott. Đặc biệt là màn trình diễn được mô tả là hòan hảo của Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một buổi tối thực sự đáng nhớ, những pha chạm bóng tinh tế, những cú chọc khe chết người và hiệu quả trong phòng ngự, Cecs là một trong số ít các tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Một buổi tối rất đỗi ấn tượng của các pháo thủ nhưng theo HLV A. Wenger đó chỉ là một nửa của sự trở lại thôi, nửa kia sẽ đến vào cuối tuần này, trên sân The Light của Sunderland, hãy cùng chờ xem!


Berbatov cùng với Rooney mang về thắng lợi cho Quỷ đỏ.

Một đội bóng Anh khác cũng chiến thằng ấn tượng lượt trận vừa qua là Manchester United, hạ đội chủ nhà Aalborg tới 3 bàn không gỡ chiến thằng của Quỷ đỏ thành Manchester đã chứng kiến sự trở lại đúng lúc của bản hợp đồng trị giá 31,5triệu Euro – Dimitar Berbatov. Tiền đạo người Bungari đã ghi không chỉ 1 mà là 2 bàn đem về chiến thắng cho The Reds. Trong đó bàn thắng thứ 2 là một kiệt tác, nó chứng tỏ tòan bộ phẩm chất của tiền đạo này, nhanh và kỹ thuật. Điều thú vị là ở chỗ, Berbatov đã tìm lại mình không phải ở giải Ngoại hạng mà mà đấu trường Champions League, đấu trường không lấy gì làm quen thuộc với anh. Phải chăng đội chủ nhà quá yếu (có vẻ đúng như thế), vì vậy Berbatov cần phải chứng tỏ mình hơn nữa, cuối tuần chăng?

Một sự trở lại khác là của tiền đạo đã từng đá cặp ăn ý với Berbatov trong màu áo Tottenham Hotspur – Robbie Keane. Một cú chạm bóng tinh tế trong chiến thắng 3-1 trước PSV Eindhoven đã giúp Robbie có được bàn thắng chính thức đầu tiên cho đội bóng vùng Merseyside. Bàn thắng quý giá đó đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho tiền đạo người Ailen, và sẽ không ngạc nhiên nếu anh tiếp tục nổ súng trong thời gian tới, cả ở giải Ngoại hạng nữa.


Và Robbie Keane cũng đã trở lại!

Những sự trở lại tại Champion League mang đến những hứa hẹn về một cuối tuần sôi động của giải Ngoại hạng Anh, hãy cùng chờ xem!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X