Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea không vô địch Premiership

Thứ Bảy 24/03/2007 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bài viết của bạn Giang Nguyen (have_fun_mydear@yahoo.com) gui cho Ban Biên tập Bongda24h về những lý do khiến Chelsea không thể vô địch Premiership mùa này.

Thứ nhất, đó không phải là mục tiêu hàng đầu mà họ đặt ra ngay từ đầu mùa giải. Họ đã đưa vê sân Stamford Bridge hai cầu thủ, Shevchenko và Ballack, những ngôi sao đã nhiều năm chinh chiến ở đấu trường châu Âu, cho mục tiêu tối thượng: vô địch Champions League. Chiếc cúp đó mới là điều kiện đủ để

Chelsea có thể trở thành một ông lớn thực thụ, điều mà tất cả các thành viên của Chelsea đều mong muốn.


Thứ hai, Premier League không phải là giải đấu mà Chelsea có triển vọng đoạt cúp nhất trong thời điểm hiện tại, mà đó chính là cúp FA. Họ đã vượt qua Tottenham, mất nhiều thời gian và sức lực, nhưng xứng đáng. Đó cũng là một trong số hai danh hiệu mà Chelsea

của Mourinho chưa dành được.


Thứ ba, phong độ của MU, The Blues có thể sẽ vẫn giành được những thắng lợi trong những trận đấu còn lại, nhưng MU cũng sẽ như vậy, và sẽ chẳng có một cuộc lật đổ nào. Bám đuổi đối thủ trong phần lớn thời gian của mùa bóng nhưng rồi vẫn trắng tay, điều này đã quá quen thuộc với Shevchenko, một thành viên của Chelsea, chỉ có điều nó xảy ra ở Milan, một năm về trước.


Thứ tư, phong độ của chính các cầu thủ Chelsea, đặc biệt là phong độ của các ngôi sao của họ. Hãy nhớ lại Robben và Makelele đã chơi tuyệt vời như thế nào trong chiến thắng của The Blues ở mùa giải năm ngoái, và hãy nhìn phong độ của họ hiện tại, hoàn toàn trái ngược, Makelele còn có thể phải ra đi. Còn Sheva, có thể khẳng định anh đã có một sự khởi đầu tồi tệ tại nước Anh. Terry và Lampart vẫn còn rất xuất sắc, nhưng đội trưởng của Chelsea gặp quá nhiều chấn thương, và cả hai lại đang bị phân tán bởi những lời chào mời từ TBN, Italia và cả những rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng.


Cuối cùng, đó là Mourinho. Trên sân cỏ, mắt ông ta vẫn theo dõi các học trò, hướng về chiến thắng của The Blues, nhưng tai ông ta thì vẫn nghe ngóng động tĩnh từ Madrid. Mourinho đang tính đến việc ra đi, mà ông ta thì thường không muốn đi một mình, có thể ông sẽ mang theo Terry và Lampart chăng? Nếu điều này xảy ra thì thật là nguy cho Chelsea. Đồng thời, HLV người BĐN này còn là một người luôn thích những điều mới. Cúp FA và cúp C1, một cái thì “cây cao bóng cả” còn một cái thì danh giá rạng ngời, Chelsea của Mourinho đều chưa một lần chạm tới. Nếu Mourinho không mang được chức vô địch Champions League về Stamford Bridge thì những lời tuyên bố ngạo mạn của ông ta cũng chỉ là trò đùa không hơn không kém.


Mourinho có lẽ là một người cầu toàn, Abramovich chắc chắn là một người cầu toàn. Và những người như thế luôn muốn hoàn thành những gì còn dang dở, không chỉ là một hay hai chiếc cúp, mà là vị trí của một đại gia thực sự của châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X