Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie - Khi đôi chân của anh không còn là thủy tinh

Thứ Tư 12/12/2012 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cái khoảnh khắc Van Persie đưa quả bóng chạm cột bay vào lưới trong sự bất lực của Joe Hart, ở trên sân bóng tồn tài hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ và số ít CĐV Manchester United hò reo ăn mừng sung sướng và vỡ òa trong niềm hạnh phúc tột cùng. Trong khi đó, số đông CĐV và cầu thủ Manchester City thì chìm nghỉm trong nỗi thất vọng. Pháo sáng màu xanh đã được đốt, holligan MC đã chạy xuống sân. Nhưng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc, chiến thắng đã thuộc về đội xứng đáng hơn.

Và trong cái không khí ấy, người ta bỗng nhận ra ba thái cực khác nhau. Sir Alex Ferguson vui mừng tột độ, Mancini buồn sầu còn Arsene Wenger thì chìm sâu trong nỗi luyến tiếc. Vậy Wenger tiếc vì điều gì? Vì chính Arsenal của ông đã tự bán đi linh hồn của chính CLB mùa trước, Robin Van Persie. 24 triệu bảng để đổi lại vị trí thứ 7 cùng với đó là khoảng cách 15 điểm với vị trí dẫn đầu, liệu ông có sáng suốt khi bán anh. Câu trả lời có lẽ ai cũng biết rõ.

Persie, anh thật tuyệt vời
 

Khi Sir Alex mạo hiểm bỏ ra 24 triệu bảng để rước về chân sút Robin Van Persie, nhiều người tin rằng đây sẽ là một thất bại của Sir Alex, như cái giá 30,75 triệu bảng mà Sir đưa Berbatov về lúc anh 27 tuổi. Berbatov thất bại? Cũng không hoàn toàn nhưng rõ ràng màn trình diẽn của anh không xứng với cái giá kỉ lục đó của MU. Với BHĐ mang tên Robin, NHM đặt dấu hỏi về tài mua bán của Sir, đơn cử như anh ấy có tiền sử chấn thương, chỉ mới nổi lên một mùa giải, rồi MU thiếu gì tiền đạo... Sir Alex vẫn im lặng. Rõ ràng Ngài biết điều gì là có ích cho CLB và lợi ích đó là như thế nào. Fan MU vui mừng sung sướng, đã lâu lắm rồi Old Trafford mới có một chân sút đẳng cấp như thế. Nhưng hầu hết những người thiếu tự tin vào BHĐ mang tên Robin ấy, đã quên hay cố tình quên mất rằng, Robin Van Persie là chân sút thuận chân trái!

Và giờ đây, khi tỏa sáng rực rỡ ở Man United, người ta bỗng nhìn thấy tài nhìn người tuyệt vời của Sir Alex. Bỏ 24 triệu bảng để đưa về chân sút ghi tới 14 bàn/20 trận cho Quỷ Đỏ, giúp họ trụ vững ở ngôi đầu BXH, tạo nên một hàng tấn công có sức công phá khủng khiếp của Quỷ Đỏ. Anh ghi bàn liên tục, là hung thần của 4 đại gia khi đều ghi bàn vào lưới họ. Chắc hẳn giờ đây, những fan Arsenal, những người đã từng mắng Persie là vô ơn, vì tiền phải im lặng lại.

Hãy tôn trọng cho anh ấy, chẳng phải anh ấy đã cống hiến cho Arsenal 8 năm rồi ư? Chẳng phải anh ấy đã không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Arsenal rồi mà... Đời cầu thủ ngắn ngủi, anh đã cống hiến tuổi trẻ cho Arsenal rồi, anh phải ra đi, phải tìm kiếm danh hiệu. Hãy trách Arsenal, sao từng ấy năm, họ vẫn mãi chìm trong bóng tối như thế. Hẳn không phải do anh, vì chính anh đã vực dậy một Arsenal riệu rã rồi đấy sao?

MU đã mất chức vô địch vào vòng cuối màu giải năm ngoái bằng sự chủ quan, lỏng lẻo của hàng phòng ngự cùng với đó là sự thiếu sắc sảo của hàng công. Nhưng Sir Alex,vốn không bao giờ lùi bước trước thất bại, đã quyết tâm mang lại chức vô địch thứ 20 cho Quỷ Đỏ. Và như lời đã hứa, ông đã mang về anh - Robin. Và có lẽ anh sẽ là cái tên giúp cho sai lầm mùa trước không lặp lại. Cái kèo trái của anh đã biết bao lần làm cho đối phương phải khiếp sợ, phải bất ngờ và thán phục. Có thể nói trên thế giới hiện nay, anh là một trong những kèo trái xuất sắc nhất.

Người ta gọi anh là đôi chân thủy tinh vì tiền sử chấn thương của anh không kém gì Owen Hargreaves, Arjen Robben.. nhưng tại MU bây giờ anh vẫn đang tỏa sáng. Anh cùng với Rooney vẫn đang là bộ đôi tiền đạo hiệu quả nhất Premier League. Robin chuyền, Rooney sút và ngược lại. Giờ đây ở MU, người ta bỗng thấy tái hiện lại bộ tứ 1999 ngày nào. Một Rooney là thủ lĩnh của đội bóng, một Van Persie có thể ghi bàn mọi lúc, một Chicharito luôn ghi bàn khi được tung từ ghế dự bị và một Welbeck vẫn còn đó tuổi trẻ và còn đầy khao khát. Dường như MU sẽ chắp cánh cho anh, khi mà nỗi sợ chấn thương đã đi qua, anh sẽ là một Super Robin đúng nghĩa...

Có một câu nói rất hay: "Tài năng thường được tỏa sáng trong sự im lặng, còn cái kém cỏi thì thường tự lan tỏa bằng âm thanh." Anh sẽ mãi không phải là mẫu cầu thủ thích gây scandal như Balotelli, hay Tevez... Anh là một người đàn ông chân chính, một người chồng, người cha tốt và trên hết là một Quỷ Đỏ chính hiệu. Hãy tiếp tục tỏa sáng nhé Robin!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X