Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đội bóng, gánh xiếc hay đoàn làm phim?

Thứ Hai 29/07/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với người hâm mộ bóng đá nói chung Real Madrid vẫn là đội bóng mạnh, bởi họ có tiềm lực tài chính, có bệ đỡ từ các ông chủ hào phóng và đặc biệt là họ luôn sở hữu một đội hình toàn sao mà khiến các đội bóng lớn khác thèm muốn. Đấy chính là vị thế của một câu lạc bộ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, những năm qua Real lại không chứng minh được gì nhiều ngoài một chức vô địch Liga là đáng kể, họ vẫn thất bại trong cuộc đua ở Champions League, nơi các hội tụ các ông lớn hàng đầu châu Âu. Người ta vẫn thấy Real vẫn kiếm tiền đều đặn và thậm chí là một trong những đội bóng mang về lợi nhuận nhiều nhất, họ vẫn bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, vẫn mang về những bản hợp đồng như không có vẻ gì là tiếc tiền, nhưng liệu điều ấy đã đủ?

Real Madrid và bản hợp đồng 150 triệu euro với Fly Emirates
Real Madrid và bản hợp đồng 150 triệu euro với Fly Emirates

Real giống một gánh xiếc hay cao hơn tý là một đoàn làm phim, họ có những ngôi sao danh tiếng, họ giống như phục vụ cho mục đích kiếm tiền cát-sê cho các ông chủ hơn là việc thi đấu công hiến. Các đội bóng khác cũng mang về lợi nhuận, tuy nhiên hai cái hoàn toàn khác nhau, bởi một bên như trên còn một bên là những gì họ có được được mang lại từ thành tích thi đấu, sự tiết kiệm nhưng lợi ích tối đa, và đặc biệt hơn là không cần những bom tấn trên thị trường nhưng vẫn được thừa nhận. Còn Real, dường như người ta chỉ thấy họ kiếm tiền từ những bản tài trợ áo đấu ngôi sao, các quảng cáo và dịch vụ hậu mãi ăn theo sau đấy.

Danh tiếng giúp họ dễ dàng đàm phán với các cầu thủ và nhanh chóng ngả lòng, và Modric, Coentrao là hai trong số những nạn nhân của việc bạo chi vô tội vạ ấy. Thực tế mà nói, hai ngôi sao trên đã tự đào hố chon mình khi tới với Bernabeu, họ không cân nhắc kỹ, và chính đội bóng Hoàng gia cũng thế, họ không xem xét rằng những vị trí ấy đã có những người thay thế xuất sắc hơn, thậm chí là còn thừa mứa nữa nhưng chừng ấy có hề gì, họ vẫn mang về, bởi đã là “dải thiên hà” thì dự bị cũng phải sao. Giờ đây Isco lại tới, anh có thể thi đấu mọi vị trí phía sau tiền đạo cắm nhưng liệu anh có cạnh tranh đủ với những con người đã khẳng định tiếng nói nơi đây không? Khi đấy là Ronaldo, Ozil, Kaka, Modric hay thậm chí là cả Bale nữa? Sẽ có những ngôi sao hụt phải làm quen với ghế dự bị, những người ấy, kể cả những đội bóng lớn vẫn thèm khát nhưng ở Real, họ chỉ mang tính chất trưng bày.

Bạo chi là thế, mang về những bản hợp đồng danh tiếng như thế, nhưng ở một lỗ hổng khác, Real lại thiếu đi sự bổ sung đáng kể, đấy chính là tuyến phòng ngự. Kể từ lúc Pepe mất đi vị trí chính thức thì phong độ của anh cũng đi xuống và tất nhiên anh cũng chưa bao giờ được đánh giá quá cao. Rồi Carvalho nữa, tuổi tác không cho anh đứng vững trước những tiền đạo đối phương như thời đỉnh cao. Sự trưởng thành của Varane sẽ chẳng có tiếng nói gì lớn, bởi anh cũng chỉ là sản phẩm của sự đồn thổi quá mức của báo chí. Trình độ và khả năng của một hậu vệ sao lại được nâng lên từ một trận đấu với Barcelona, mà ở đấy anh ghi điểm nhờ ghi được 1 bàn thắng? Liệu có công bằng không với những người khác? Liệu nếu anh không ghi bàn và trận đấu đấy Real hòa thì sẽ như thế nào? Ai cũng thấy rõ bộ đôi Ramos và Varane đã trở thành thảm họa thế nào khi đối đầu với Dormund và MU ở tứ và bán kết C1. M.U dù tấn công không nhiều nhưng khi có cơ hội, bàn thắng đã đến, còn Dortmund thì ngược lại, họ đã biến khung thành của Lopez thành trò hề khi liên tục Lewandowski nã 4 bàn vào lưới. Nhanh, gọn và chính xác là những gì người ta đã phải thốt lên khi nhìn tiền đạo này dứt điểm, nhưng phải nói thêm rằng cả hai vị trí trung vệ của Real đã thất bại hoàn toàn dù một người vừa có tên trong đội hình xuất sắc nhất thế giới còn người kia thì được xem là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Trước đó còn có hàng loạt cơ hội mà những cầu thủ tấn công của Dortmund tạo ra, nhưng may là bóng không tìm vào khung thành của Real, chừng đó có thể thấy Real mong manh như thế nào trước các đội bóng khác.

Ở Liga họ có thể làm mưa làm gió, lấn át tất thảy, bởi họ có những khẩu pháo thượng hạng, nhưng như Mourinho từng nhận xét đại ý rằng “Ông không thích làm việc ở một nơi mà khi ra sân đã xác định chiến thắng và chỉ quan tâm xem là thắng 5 hay 6 bàn”. Nhận xét của “Người đặc biệt” quả chính xác vô cùng, ở Liga các đội bóng yếu thế hơn luôn thua thiệt và có ít cơ hội hơn, đẳng cấp là khác biệt, tuy nhiên Real vẫn thi đấu vẫn thủng lưới đều đặn, thậm chí còn thua ngược. Điều ấy chứng minh rằng hàng phòng ngự Real có vấn đề rất lớn. Đấy là trung vệ, còn vị trí đá cánh, Real cũng hụt không kém, ngoại trừ biên trái Marcelo và Coentrao được thay thế nhau hoàn thành nhiệm vụ thì biên phải Aberloa lại ngược lại, anh vẫn là hậu vệ của đội tuyển Tây Ban Nha vô địch thế giới, nhưng có vẻ đó chỉ là vì họ không có người thay thế nữa, những bước chạy chậm chạp, liên tục bị bắt bài hay thậm chí là bỏ vị trí đã khiến cho cả đội phải trả giá. Đây có lẽ là mắt xích yếu nhất mà Real phải thay thế trong mùa hè năm nay.

Thay vì bỏ tiền chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp ở hàng công, Real nên mang về những bản hợp đồng để bù đắp ở hàng thủ yếu kém của mình nếu muốn mang về danh hiệu và kiếm tiền từ các danh hiệu.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X