Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao: Sự hy sinh vĩ đại

Thứ Tư 24/10/2012 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Radamel Falcao cái tên đang khiến cả thế giới điên đảo, là cầu thủ mà các đội bóng lớn ở Châu Âu thèm muốn đến cuồng dại trong đó Chelsea đang dành sự quan tâm đặc biệt. Theo Calciomercato loan tin tỷ phú Abramovich sẵn sàng chi 58 triệu bảng để thuyết phục Atlectico nhả linh hồn của họ. Nhưng liệu rằng Falcao có đáp ứng được kì vọng của đội chủ sân Stamford Bridge hay anh lại nối bước con đường của Fernando Torres?

Bài học Torres

Ai cũng biết Torres đã làm nên kỉ lục trên thị trường chuyển nhượng khi quyết định đầu quân cho Chelsea. 50 triệu bảng là con số “biết nói” với một tiền đạo. Bao nhiêu kì vọng đều dồn cả vào đôi chân của cựu cầu thủ Liverpool. Nhưng kể từ khi rời bỏ ngôi nhà Anfield, Torres như một cô nhi, bơ vơ lạc lõng giữa Stamford Bidge luôn thoang thoảng mùi tiền. Gánh nặng tiền bạc đã khiến con người từng làm mưa làm gió ở The Kop đã không còn là chính mình. Anh luôn thi đấu với đôi chân được bó chặt với cục tiền 50 triệu bảng. Dù mùa bóng năm nay Torres nổ súng đều đặn nhưng nếu đem ra so sánh với sự kỳ vọng của NHM thì anh đã thất bại. Hình ảnh El Nino ngày càng mờ dần bởi những pha xử lí vụng về, thiếu sinh khí.

falcao
 

Kể từ ngày xuất hiện Harzard, Oscar tầm ảnh hưởng của Torres ngày càng mờ nhạt. Nhưng anh vẫn được ra sân đều đặn vì Di Matteo không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn. Lukaku thì đang “tu nghiệp” ở West Brom. Với thói ích kỉ của mình, Daniel Sturridge chưa đủ khả năng lĩnh xướng hàng công The Blues. Phải nói rằng The Blues đang lâm vào tình trạng “mồ côi” tiền đạo. Trong khi đó chặng đường chinh phục Premier League và bảo vệ ngôi vương Champions League còn rất dài. Chelsea cần một tiền đạo đẳng cấp để chia sẻ gánh nặng cùng Torres. Và Radamal Falcao được nhắc đến như một giải pháp tối ưu. Abramovich đang cân nhắc bỏ một khoảng tiền khủng để chiêu mộ tiền đạo Colombia về phục vụ cho tham vọng của mình. Nhưng liệu rằng đó là quyết định sáng suốt hay tỷ phú người Nga đang giẫm lên vết xe đổ của chính mình trong thương vụ Torres?

Mãnh hổ không chung rừng

Falcao được mệnh danh là “mãnh hổ” bởi sức mạnh, khả năng săn bàn khủng khiếp bằng hai chân. Hiện tại tần suất ghi bàn của Falcao còn hơn cả siêu sao Ronaldo và Messi. La Liga đang run sợ trước những tiếng gầm vang của mãnh hổ Falcao. Nhưng nếu gia nhập Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông chưa chắc những “âm thanh” ấy của mãnh hổ khiến Premier League rợn người.

Có thể Falcao sẽ phù hợp với lối đá tốc độ ở Anh. Bởi anh từng lập một hat-trick chính vào lưới Chelsea ở Siêu cúp Châu Âu. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là áp lực tâm lí. Áp lực đó không chỉ đến từ sự cuồng nhiệt trên khán đài mà còn đến từ số tiền mà Abramovich bỏ ra. Falcao rất dễ lâm vào tình trạng khủng hoảng tinh thần như Torres trước đây. Đối diện với sự kỳ vọng, gánh nặng ghi bàn ai dám đảm bảo El Tiger sẽ giữ được phong độ ấn tượng như ở Atlectico Madrid? Ngoài ra nếu Falcao gia nhập Chelsea anh sẽ phải cạnh tranh với phong độ đang lên của Torres. Ai cũng biết xưa nay Abrmovich luôn là fan ruột của El Nino. Nếu chẳng may cựu cầu thủ Porto mờ nhạt trong vài trận đấu anh lập tức sẽ phải đối diện với sự ghẻ lạnh của tỷ phú người Nga.

Hơn ai hết Radamel Falcao thấu hiểu sự khắc nghiệt của bóng đá Anh. Thấu hiểu những khó khăn sẽ gặp phải nếu chuyển đến Chelsea. Anh muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng sọc đỏ-trắng. BLĐ Atlectico Madrid cũng không muốn để đứa “con cưng” của mình ra đi nhưng họ không còn cách nào khác. Bởi chỉ có sự ra đi của Falcao mới mang về “sự sống” cho đội bóng của họ. Falcao giờ chỉ có một con đường là rời khỏi Atlectico, bắt đầu với những thử thách ở môi trường mới. Và nếu chẳng may thất bại thì chí ít NHM Atlectico Madrid cũng sẽ luôn nhớ về anh như một sự hy sinh vĩ đại nhất trong làng túc cầu thế giới.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X