Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quả bóng Vàng FIFA 2012: Đừng bất công với CR7

Thứ Ba 16/10/2012 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ trao giải danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 đang đến gần hơn và mới đây, người ta lại tung hô Lionel Messi khi anh tỏa sáng trong trận đấu với Uruguay và chê bai Cristiano Ronaldo vì Bồ Đào Nha đã gục ngã ở nước Nga lạnh lẽo. Không phải tới bây giờ người ta mới nói đến vấn đề cảm tính trong cuộc bình chọn này,n hưng vẫn cứ phải nói vì Ronaldo.

Năm vừa qua khi so sánh thành tích của CR7 và M10 ở cấp câu lạc bộ thì Ronaldo tuyệt đối không thể kém Lionel Messi. Cả Real và Barca đều bị loại ở bán kết Champions League và trong khi Barca có được chiếc Cúp nhà vua TBN thì Real thậm chí soán ngôi Barca tại La Liga một cách ấn tượng. Nếu muốn nói tới thành tích ghi bàn thì Ronaldo cũng đâu có kém Messi quá nhiều đến mức có thể lấy đó làm điểm trừ của anh?

Ronaldo càng ngày càng toàn diện và đáng sợ.
 

Trong một năm diễn ra EURO, các cầu thủ châu Âu chắc chắn phải có lợi thế hơn cầu thủ Nam Mỹ nhất là khi cầu thủ đó lại chơi tốt. Mà ai dám nói CR7 vừa có một kì EURO thất vọng? Một mình Ronaldo loại Hà Lan, nhà đương kim Á Quân World Cup 1010, và Bồ Đào Nha chỉ chịu thất bại trên chấm 11m trước Tây Ban Nha, nhà đương kim vô địch của cả EURO và thế giới, sau đó cũng là nhà vô địch của EURO 2012. Chức vô địch EURO 2012 với TBN chính là yếu tố quan trọng giúp cho Iniesta được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Điều đó có nghĩa rằng màn trình diễn của Ronaldo tại EURO 2012 xứng đáng là một điểm cộng lớn của anh trong năm nay. Vậy mà trong một vài trận gần đây khi Messi bắt đầu tỏa sáng ở Argentina thì anh bỗng được tung hô rất nhiều.

Phải nói ngay rằng, trong một đội tuyển như Argentina, đáng ra Messi đã phải tỏa sáng từ rất lâu rồi mới đúng chứ không phải giờ mới tỏa sáng để được tung hô như thế này. Sự bất công của CR7 khi anh sinh ra trong thời kì mà BĐN không có một ai ở cùng đẳng cấp với anh và có thể chia lửa với anh. Ở BĐN, Ronaldo không có một Aguero nào ở trên, không có một Di Maria hay Higuain cơ động bên cạnh. Những Moutinho hay Nani luôn chỉ ở mức trung bình khá và mức độ hỗ trợ của họ cho Ronaldo gần như là không có. Vậy với đội hình ở cấp đội tuyển như vậy, tại sao lại cứ nói rằng Ronaldo lép vế trong cuộc đua đến danh hiệu quả bóng vàng so với Messi và bỏ qua thành tích của CR7 tại EURO?

Không thể phủ nhận rằng, CR7 đang bị đối xử theo cảm tính. Điều này một phần là do tính cách và cá tính của Ronaldo. Anh khiến cho những người xung quanh khó chịu vì mình. Ai đã yêu thì làm gì cũng vẫn yêu, nhưng đã ghét rồi thì sẽ ghét tất tần tật. Đó chính là cái cảm tính của con người. Nhưng đó cũng có thể là sai lầm của giới chuyên môn khi cho lẫn đời tư vào bóng đá. Ronaldo là Ronaldo và Messi là Messi, hãy ghi nhận chính xác những gì cả hai làm được chứ đừng đánh giá họ một cách lệch lạc.

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X