Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League lục tử

Thứ Bảy 27/10/2012 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp Lữ của đại văn hào Kim Dung, giáo chủ Toàn Chân giáo Vương Trùng Dương có 7 đệ tử hình thành nhóm Toàn Chân Thất Tử. Sau khi Đàm Xử Đoan mất mạng về tay Tây Độc Âu Dương Phong, 7 người còn lại 6. Premier League của nước Anh mùa giải 2012-2013 này cũng xuất hiện LỤC TỬ. Họ là những ai?

Cánh chim đầu đàn, Đơn Dương Tử Mã Ngọc

Đơn Dương Tử Mã Ngọc là trưởng giáo, là đại sư huynh của nhóm Toàn Chân thất tử, với nội công thâm hậu, kiếm pháp tinh kỳ, xử thế khôn khéo, tấm lòng nhân hậu. Những đặc trưng này xem ra rất phù hợp với kỳ lão Alex Ferguson.

Manchester United, ngọn cờ đầu của Premier League LỤC TỬ
Manchester United, ngọn cờ đầu của Premier League LỤC TỬ

Manchester United dưới quyền chưởng quản của vị HLV lão thành này, năm nay được tăng viện thêm 2 cầu thủ kiệt xuất Robin Van Persie và Kagawa, khiến hàng công đã có sẵn Rooney, Welbeck, Chicharito bỗng nhiên trở thành quá mạnh, không thua kém gì bất cứ một hàng tiền đạo nào khác. Chưa kể đến những tiền vệ cánh độc đáo như Valencia, Nani, Young vẫn còn đó với nguyên vẹn độ sắc bén. Có thể nói M.U quả thật xứng danh là cánh chim đầu đàn trong Premier League LỤC TỬ vậy.

Tuy vậy, tuyến tiền vệ và hậu vệ, không những không được bổ sung, mà còn liên tiếp thay nhau bị chấn thương, nằm viện, nghỉ đá dài hạn. Xem ra, với thực lực như vậy, M.U sẽ chỉ có thể dẫn đầu Premier League LỤC TỬ, ra đấu trường châu Âu, e rằng thêm một lần nữa Đơn Dương Tử Mã Ngọc sẽ phải cười đau khóc hận.

Đệ nhất bản lãnh, Trường Xuân Tử Khưu Xử Cơ

Trường Xuân Tử Khưu Xử Cơ tuy là sư đệ của Mã Ngọc, nhưng tài năng và bản lãnh cũng như kinh nghiệm hành tẩu giang hồ đều có điểm ưu việt, vượt trội hơn cả đàn anh. Chelsea ở giai đoạn hiện nay, đang dẫn đầu Premier League, dẫn trước M.U 4 điểm trên bảng tổng sắp. Hàng công bao gồm nhiều danh thủ tài năng mới tuyển mộ như Hazard, Oscar, Marin, Moses, hòa trộn cùng những người cũ như Mata, Ramires, Sturridges, đủ sức làm rung chuyển mọi mành lưới. Điểm mơ hồ duy nhất rơi vào trung phong cắm Torres mà tài năng rực sáng như thể… đom đóm, khi tỏ khi mờ, thiếu hẳn độ tin cậy.

Tuyến tiền vệ và hậu vệ tuy thỉnh thoảng vẫn có thất thố, nhưng lực lượng của họ dày, trình độ chuyên môn cao. Nếu trục trặc xảy ra, có lẽ chỉ do những nhân tố đang dần dần trở thành quá đát như Terry, Ashley Cole, Lampard gây ra mà thôi. Ra đấu trường châu Âu, chính Trường Xuân Tử Khưu Xử Cơ này mới là niềm hy vọng số một của nước Anh vậy.

Kiếm pháp siêu tuyệt Ngọc Dương Tử Vương Xử Nhất

Ngọc Dương Tử Vương Xử Nhất tuy đứng hàng thứ 5 trong số Toàn Chân thất tử nhưng kiếm pháp siêu tuyệt của ông này, hoàn toàn sánh ngang Khưu Xử Cơ và vượt trội Mã Ngọc. Manchester City có thể ví với Vương Xử Nhất trong Premier League LỤC TỬ. Hàng tiền đạo với 4 danh thủ Aguero, Tevez, Balotelli và Dzeko chẳng kém cạnh gì bất cứ đội bóng nào. Tuyến tiền vệ cũng bao gồm nhiều hảo thủ, nổi bật hơn cả là David Silva, Yaya Toure và Samir Nasri cũng đầy sức sáng tạo. Điểm yếu duy nhất của Manchester City rơi vào hàng thủ. Ngoài Zabaleta bên cánh phải và Kompany ở vị trí trung vệ có bản lãnh cao ra, các nhân tố còn lại như Clichy, Lescott, Micah Richards hầu như chưa xứng tầm với một đội hàng đầu thế giới.

Không lạ gì khi ra đấu trường châu Âu, Man City chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 lượt trận, thua đứt cả mấy chú ngựa non Ajax, đối diện nguy cơ bị loại sớm ra khỏi đấu trường Champion League, và không có cả hy vọng chen chân vào đá vớt ở Europa League nữa.

Tam tử còn lại

Trường Sinh Tử Lưu Xử Huyền, Quảng Linh Tử Xích Đại Thông, Thanh Tịnh Tản Nhân Tôn Bất Nhị chỉ là 3 gương mặt làng nhàng trong Toàn Chân thất tử. Mùa bóng 2012-2013 này, có lẽ Arsenal, Tottenham và Liverpool chỉ có thể so sánh được với 3 nhân vật này. Hy vọng ở giải đấu trong nước chỉ là tranh nhau về… hạng 4, còn ở đấu trường châu Âu, càng tiến xa được bước nào là quý bước đó. Thậm chí nếu họ có bị loại sớm ra khỏi các giải đấu châu Âu thì điều này cũng không làm cho bất cứ ai phải ngạc nhiên cả!

Niềm tin và hi vọng

Điểm qua thực lực của Premier League LỤC TỬ, người hâm mộ vẫn luôn yêu mến và đặt niềm tin chiến thắng vào 3 đội bóng M.U, Chelsea cũng như Man City. Chức vô địch trong nước khó lòng lọt khỏi tay một trong ba đội bóng này. Tuy vậy, khi ra đấu trường châu Âu, phải đối diện với những quái kiệt như Đông Tà Mourinho (Real Madrid), Bắc Cái Vilanova (Barcelona), Nam Đế Heynckes (Bayern Munich)…, e rằng Premier League LỤC TỬ không thể trụ vững. Thật khó mà mơ đến việc tiến xa hoặc giành ngôi vô địch!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X