Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngọa hổ - tàng long. Ai lên ngôi?

Thứ Hai 19/05/2008 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm Moscow huyền ảo, 80 nghìn cđv trên sân vận động Luzhniki và giới túc cầu khắp hành tinh sẽ được chứng kiến trận chung kết C.L toàn Anh đầu tiên trong lich sử. Liệu tân vô địch P.L sẽ khẳng định được sức mạnh số 1 của mình hay “M.r Luck”- A.Grant cùng các học trò sẽ viết nên 1 trang sử mới tại xứ sở bạch dương?

Bài viết của bạn đọc: Lê Văn Sơn sonbao49@yahoo.com

Qủy đỏ- nỗi khiếp sợ của Châu Âu?



MU đang là nỗi khiếp sợ của châu Âu


Đội hình hiện nay của MU là đội hình mạnh nhất trong lịch sử CLB. Nhận định này của Sir Alex hoàn toàn có cơ sở khi mà mùa giải 2007-2008 đã gần kết thúc,  “Qủy đỏ” vẫn hoạt động như những cái máy không biết mệt mỏi và sự ổn định, đồng đều ở cả 3 tuyến. Tại giải Ngoại hạng, những cỗ máy đó đã chiến thắng sự lì lợm và bản lĩnh của Chelsea, sức trẻ và lòng khát khao của Arsenal để lên ngôi, bảo vệ thành công ngôi vô địch, MU quá mạnh! Họ không chỉ mạnh ở đội hình có chiều sâu, mà còn mạnh ở sự ổn định của cả đội hình đó. Những cầu thủ đang đạt độ chín trong sự nghiệp với hạt nhân sáng nhất là C.Ronaldo, những Rio, Vidic, và sự trưởng thành của Evra, W.Brown đã làm nên một hàng thủ chắc chắn, cùng với tuyến tiền vệ cực kỳ cơ động , với “hàng tá” những tài năng có thể thay thế được cho nhau. Có thể nói “không ngoa’ rằng hàng tiền vệ của MU là  hàng tiền vệ dày và chất lượng bậc nhất châu Âu hiện nay.

Cùng với hàng tiền đạo thực sự là thách thức cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Dù giữa cặp tiền đạo chính là Roney và Tevez vẫn chưa thực sự tìm được tiếng nói chung thì với sự xuất hiện của tiền đạo thứ 3 là Ronaldo thì rõ ràng sức công phá của “Qủy đỏ” là mạnh mẽ hơn nhiều. Không chỉ mạnh ở đội hình, mà ngay trong lối chơi, “Qủy đỏ” cũng tỏ ra đáng sợ hơn so với họ trước kia. Ơ mùa bóng năm nay, hình ảnh trong lối chơi của “Qủy đỏ” đa dạng hơn. Bên cạnh hình ảnh “Quỷ đỏ” luôn tấn công dồn dập, liên tục với sự hoa mĩ, điều đã làm nên bản sắc của họ , thì năm nay , “Qủy đỏ” còn thể hiện một bộ mặt có vẻ ngược lại nhưng đầy đáng sợ. Đó là sự lì  lợm và sự thực dụng. MU có thể để cho đối phương chơi tấn công, họ chủ động chơi phòng ngự, họ tỏ ra “chịu trận”, nhưng là sự “chịu trận” trong sự chủ động. Từ đó các cầu thủ MU có thể tạo được lợi thế và kết liễu đối thủ trong sự bất lực. Những trận đấu với Roma, Liverpool, Arsenal ở giải Ngoại hạng, và đặc biệt là trận đấu với Barca ở vòng bán kết đã cho thấy điều đó. Các cầu thủ MU có thể không tấn công dồn dập, mà chủ động “nhường bóng” cho đối thủ, họ lấy phòng ngự làm trọng tâm từ đó tạo ra lợi thế và chính họ mới là người chiến thắng. Có lẽ giờ đây, trong những toan  tính của Sir Alex cùng các học trò thì chiến thắng mới là điều tối quan trọng, để giành được nó, các cầu thủ MU có thể sẵn sàng hy sinh lối chơi đã thành bản sắc của mình để thay thế bằng sự lì lợm và thực dụng hơn, và có thể hiệu quả hơn. Những trận đấu then chốt ở mùa bóng năm nay, bộ mặt “xấu xí” ấy lại được thể hiện một cách thường xuyên. Rất có thể trong trận chung kết với Chelsea, MU bên cạnh việc tận dụng tối đa sức mạnh đội hình,  và trong một cuộc chiến một mất một còn đầy cân não như vậy , MU lại thể hiện bộ mặt thực dụng, lì lợm của mình để chiến đấu cho cú đúp lần thứ 3.

Chelsea cũng chẳng vừa



Chelsea cũng là đội xứng đáng với chiến thắng


Tại giải Ngoại hạng mùa bóng năm nay, mặc dù không thể cướp ngôi vô địch của Qủy đỏ, nhưng rõ ràng các cầu thủ Chelsea cũng đã thể hiện được sức mạnh rất “đáng nể” của mình. Khởi đầu mùa bóng lẹt đẹt, nhưng càng về cuối Chelsea càng tỏ ra đáng sợ hơn. Bản lĩnh và khả năng của Chelsea luôn là mối đe dọa đối với quỷ đỏ. Với việc về đích P.L với vị trí á quân, và việc đưa “lữ đoàn xanh” lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại trận chung kết Champions League thì HLV A.Grant đã phần nào khẳng định được khả năng cầm quân của mình.Chính ông, người vốn không được đánh giá cao đã làm được điều mà Mourinho từng 2 lần phải bó tay, và hình ảnh người tiền nhiệm cũng đã dần phai mờ. Tương lai của A.Grant cũng đã được bảo đảm tại Chelsea, sự rạn nứt trong các mối quan hệ giữa cầu thủ với ban lãnh đạo, giữa HLV với thượng tầng CLB, giữa các cầu thủ với nhau... cuối cùng đã dần được hàn gắn. Thời điểm này, người ta không còn nhắc đến những mâu thuẫn ở nội tại Chelsea nữa, mà thay vào đó là không khí hào hứng và sự quyết tâm của Ban lãnh đạo và các cầu thủ, đây là điều kiện tốt để các cầu thủ bước vào trận chung kết với một trạng thái tinh thần tốt nhất. Việc không thể tạo ra một cuộc lật đổ vào phút chót ở giải Ngoại hạng chỉ càng thêm nung nấu quyết tâm đánh bại MU của các cầu thủ Chelsea. Cộng với việc lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết C.L nên quyết  tâm làm nên lịch sử của các cầu thủ cũng cũng vì thể mà lớn hơn. Bên cạnh đó, chiếc cúp C.L cũng là danh hiệu duy nhất mà các cầu thủ Chelsea có thể giành được. Thất bại đồng nghĩa với tay trắng, vì thế các cầu thủ Chelsea chắc chắn  sẽ vào trận với tinh thần của những chiến binh thực thụ. 

Cùng với đó, đội hình hiện tại của Chelsea cũng không có bất kỳ sự rạn nứt nào, trung vệ J.Teri đã trở lại. Những Essien, Balack, Lampard, Drogba vẫn thi đấu tốt và tỏa sáng trong những trận chiến lớn. Chelsea sẽ vào trận với đội hình mạnh nhất của mình. Điều đó khẳng định các cầu thủ Chelsea hoàn toàn có thể đánh bại “Qủy đỏ” để đăng quang ngôi vô địch. Việc vượt qua “người đồng hương” Liverpool ở vòng bán kết đã cho thấy bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ Chelsea ở đấu trường châu Âu lớn thế nào. Và có thể lần thứ 2 các cầu thủ Chelsea sẽ vượt qua một người đồng hương nữa tại vòng chung kết để đăng quang? Mùa bóng năm ngoái, khi mà MU đã vô địch P.L , Chelsea cùng MU bước vào trận chung kết cup FA, các cầu thủ áo xanh đã chiến đấu như những chiến binh để rồi họ giành chiếc cup FA một cách xứng đáng. Liệu năm nay, lịch sử có lặp lại với chiếc cúp C.L danh giá?

Và đêm Moscow…



Chiếc cúp sẽ về ai?


Moscow tháng 5 không còn lạnh giá. Hơn 90 phút hoặc hơn 120 phút tại Moscow sẽ lại nóng hơn khi chờ đợi giây phút cuối cùng qua đi, chiếc cúp Champions League danh giá nhất thế giới cấp CLB sẽ có chủ. Ai thắng, ai thua thì dẫu sao, những người Anh và những người yêu mến giải Ngoại Hạng Anh vẫn có quyền để tự hào. Cái mà thế giới bóng đá chờ đợi là một trận chung kết đẹp mắt, kịch tính và hấp dẫn.

Moscow sẽ nhuộm màu đỏ hay xanh? Qủy đỏ sẽ chiến thắng để giành cú đúp lần thứ 3 hay Chelsea của Abramovic- một đội bóng của Anh - một thế lực “thân Nga” sẽ xưng vương tại Nga?

Nước Nga đã có niềm vui khi Zenit St Peterbugth giành cúp UEFA, đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên. Liệu rằng thế lực “màu xanh thân Nga” cũng sẽ lân đầu tiên xưng vương? Hãy cùng nhau chờ đợi!

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X