Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày Nani rời Old Trafford còn xa lắm!

Thứ Năm 14/03/2013 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng một tuần, Luis Nani phải rời sân giữa trận đấu tới hai lần, với những lý do khác nhau. Hai lần tiền vệ người Bồ bị thay ra bất đắc dĩ cũng là hai lần M.U lâm vào thế khó khăn. Trước những Real hay Chelsea - những đối thủ khó nhằn, người ta càng nhận thấy rõ được vai trò và ảnh hưởng quan trọng của Nani trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex.''

Nani
 

Sau khi loại M.U khỏi Champions League, Jose Mourinho đã thừa nhận sự may mắn trong chiến thắng của Real trước M.U; bản thân ông đã khá ngạc nhiên khi Nani nhận thẻ đỏ từ một tình huống gây tranh cãi. Chiếc lược gia người Bồ hẳn đã rất bất ngờ khi tiền vệ người đồng hương được xếp đá chính. Sự đột biến mà Nani tạo ra ở trận đấu ấy là rất lớn.

Bàn mở tỉ số của M.U có công rất lớn từ đôi chân của tiền vệ số 17, khi đường chuyền nguy hiểm của anh đã buộc Ramos phải lúng túng đá phản lưới nhà. Chưa kể đến sự tích cực của anh trong việc hỗ trợ tấn công cho các tiền đạo như Van Persie hay Welbeck. Khi Nani rời sân, bên cạnh yếu tố thiếu người ; M.U còn gặp bế tắc trong việc triển khai các đường lên bóng phản công nhanh và buộc phải co cụm phòng ngự.

Kịch bản ấy dường như được lặp lại trong trận đại chiến giữa M.U với Chelsea tại Old Trafford. Những ai xem trận đấu có thể nhận thấy rõ, M.U đã lấn lướt Chelsea như thế nào trong hiệp 1, trước thời điểm Nani bị chấn thương. Mặc dù người ghi bàn là Chicharito và Rooney, nhưng có thể thấy Nani cũng có vai trò không nhỏ khi anh đã gây ra khá nhiều khó khăn và áp lực cho hàng phòng ngự của The Blues. Điển hình là pha dốc bóng tốc độ rồi tạt vào vòng cấm khá nguy hiểm, đáng tiếc là Chicharito lại dứt điểm vọt xà. Nani cũng đã phối hợp tương đối ăn ý với các đồng đội ở hai biên; ở trung tâm cũng như góp công vào thế trận vững chắc cho tuyến giữa của Quỷ Đỏ. Đó là điều mà người thay anh, Valencia không làm được.

Trước các cầu thủ Chelsea, tiền vệ người Ecuardo đá khá tối, thường xuyên chuyền hỏng và những pha đi bóng của anh cũng thiếu đi sự đột biến. Có cảm tưởng rằng, trong hiệp 2 M.U chấp đối phương nguyên cả cánh phải, Valencia mờ nhạt; Rafael cũng không thể dâng lên hỗ trợ tấn công khi Cole, Eden Hazard và Oscar luôn chực chờ ở vị trí mà anh phòng ngự. Có Nani, Cole sẽ không mạo hiểm băng lên để hỗ trợ tấn công, đó là lý do mà những tiền vệ đá cánh như Moses hay Oscar gần như mất hút trong hiệp 1; khi họ quá đơn độc và thiếu đi sự phối hợp từ đồng đội. Nani rời sân, M.U thiếu đi một mắt xích quan trọng bên cánh.

Qua hai trận đấu lớn của Quỷ đỏ, người ta càng nhận ra rõ được tầm quan trọng của Nani... Không có lý do gì để M.U đẩy tiền vệ người Bồ ra đi vào mùa hè cả, cho dù họ đã ký hợp đồng với tài năng mới nổi Wilfred Zaha.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X