Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu có thể... hãy trao Quả bóng Vàng cho Chủ tịch Sepp Blatter

Thứ Năm 10/01/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm hội gala bóng đá 2012 tại Zurich, Thụy Sĩ đã khép lại với danh hiệu QBV dành cho ngôi sao Messi và đội hình xuất sắc nhất năm đều là... cầu thủ Liga. Hẳn từ fan hâm mộ của rất nhiều đội bóng như Chelsea, Bayern Munich, đội tuyển Ý… không hài lòng với kết quả này.

Mọi người có lý do để chê trách. Bởi có những ý kiến trái chiều đưa ra, CR7 mới là người xứng đáng hơn Messi. Minh chứng cụ thể nhất là Messi nhận được ít phiếu bầu chọn từ các nhân vật có máu mặt nhất của bóng đá thế giới, cũng như các nhà báo thể thao uy tín nhất hành tinh.

Messi vui cười khi nhận QBV lần thứ 4 trong tiếng vỗ tay của Chủ tịch Sepp Blatter
Messi vui cười khi nhận QBV lần thứ 4 trong tiếng vỗ tay của Chủ tịch Sepp Blatter

Tất nhiên bất công hay không thì sự thể đã đành, Messi đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên đoạt liên tiếp 4 QBV. Đội hình tiêu biểu cũng đã được chọn, mọi thứ đã khép lại. Chủ tịch Sepp Blatter đã nở nụ cười mãn nguyện… Và ông mới chính là “cầu thủ xuất sắc” mà bóng đá có được, bởi…

Từ khi đương nhiệm chức Chủ tịch FIFA vào năm 1998 đến nay, ông luôn có những “bàn thắng” kinh điển nhất với bóng đá thế giới. Bàn thắng đầu tiên là 14/1/2002, ông đưa ra câu nói bất hủ: “cầu thủ nữ cần ăn mặc sexy”. Theo suy nghĩ của một số người, tức là các cầu thủ nữ phải mặc bikini để đá bóng, kiểu như thời trang biển, vừa bắt mắt các quý ông lại vừa dễ dàng thi đấu và “phơi” da thịt ngoài nắng mưa.

Sau khi chứng kiến trận CK World Cup 2006 giữa Pháp – Italia phải kéo dài qua cả hiệp phụ, Blatter đưa ra phát minh mang tên "Bàn thắng vàng version 2.0" được giải thích là hai đội sẽ đá thêm cho tới khi có bàn thắng thì thôi, hoặc để tránh xảy ra bi kịch trên chấm 11m thì tốt nhất là nên… tổ chức đá lại vào một ngày khác.

Sepp Blatter cũng đã từng lên tiếng khuyên nhủ các CĐV đồng tính nên "kiềm chế các hoạt động tình dục" nếu họ muốn đến Qatar xem World Cup 2022, bởi lẽ đồng tính là bất hợp pháp tại Qatar. “Bàn thắng” được sự ủng hộ rất nhiều đến nổi ông phải đăng đàn… xin lỗi để mong được bỏ qua.

Bàn thắng mới nhất là việc Blatter đưa ra ý tưởng bỏ đá penaty. Khi ông cho rằng, "Bóng đá sẽ trở thành bi kịch khi 2 đội bước vào loạt sút luân lưu. Đáng ra không nên có những tình huống 1 đối 1 như thế”. Rất may, nó bị liệt vị nếu không sẽ khiến cho ông bị mất “QBV”.

Đó là những “bàn thắng” để đời của Chủ tịch Sepp Blatter. Còn tại các đêm hội gala bóng đá trong những năm qua thì ông đã để lại vô số kì tích: Năm 2010, Wesley Sneijder đoạt cú ăn 3 cùng với Inter Milan, lại đưa Hà Lan đến trận ck Word Cup. Nhưng cầu thủ này lại không tên trong danh sách rút gọn ở 3 nhân vật cuối cùng. Trong khi đó ngôi sao Messi – người chỉ giúp Barcelona đoạt La Liga và không ghi nổi 1 bàn thắng ở ngày hội bóng đá tại Nam Phi đã dành QBV.

Trước đó là bi kịch của David Beckham, người dành cú ăn 3 lịch sử với Man.United lại xếp sau Rivaldo. Và hơn hết, ở mùa bóng 1998/1999 thì Bacelona bị loại ở vòng bảng bởi Bayern Munich và Man United. Đến nay, đó còn là nỗi đau của người Anh!

Trở lại với QBV 2012, nếu như Messi đã phá vỡ biết bao kỉ lục ở mùa này. Nhưng dựa trên tiếu chí tập thể thì không thể sánh với Ronaldo. Bacelona chỉ đoạt được Cup Nhà Vua. Và điểm mấu chốt theo nhiều người nghĩ thì Ronaldo thua là do…mất lòng vì tội “buồn” không đúng lúc.

Iniesta – người vĩ đại với 3 lần liên tiếp giúp đội Tây Ban Nha giành hết Euro rồi đến Word Cup, vẫn chưa 1 lần dành QBV. Euro 2012, Iniesta là cầu thủ xuất sắc nhất. Trong lịch sử lâu đời của bóng đá thế giới, trước khi Chủ tịch Sepp Blatter lên nắm quyền FIFA thì hầu như cầu thủ xuất sắc nhất ở Euro hoặc Word Cup sẽ đoạt QBV. Nhưng tới thời kì ông thì bắt đầu thay đổi, đỉnh điểm là từ Euro 2008.

Câu hỏi lại đặt ra, Messi đã đoạt những gì cho Argentina? Copa America tổ chức ở quê nhà cũng không giành nổi. Word Cup ư? Kì vọng nhiều thì thất vọng gấp đôi, Argentina của Messi luôn dừng bước trước đội Đức. Vậy mà chỉ có mỗi Barcelona lại có thể làm bệ phóng cho anh đi vào lịch sử như vậy?

Tài năng thì sẽ không ai phủ nhận Messi nhưng Barcelona đã đóng góp cho anh quá nhiều thứ hơn chính những gì anh đóng góp. Nếu như 4 năm mà Messi giành QBV, Barcelona đều vô địch Champions League thì chẳng có ai nói gì. Nhưng năm 2012, Messi là tội đồ khiến Barcelona bị Chelsea loại tức tưởi ở bán kết Champions League! Và trước đó là Inter Milan loại Barcelona. Tất cả điều là khoảnh khắc đợi Messi lên tiếng nhưng chẳng bao giờ cả!

Còn đội hình tiêu biểu của năm ư? Không phải bàn nhiều chỉ cần thiếu tên Pirlo, A.Cole, Lahm, Hummels đã nói lên tất cả, đó là đội hình mà hầu hết là do trí tưởng tượng của Chủ tịch Sepp Blatter bầu ra, bấp chấp mọi cống hiến thành quả của những cá nhân xuất sắc ở trên đã cống hiến trong một năm qua!

Và ai là người có thể khiến Messi đoạt QBV nhiều đến vậy? Chỉ có thể là Chủ tịch Sepp Blatter – người đã cười rất tươi và mãn nguyện khi trao QBV cho Messi trong đêm gala mới đây. Và ông là người đưa ra những ý tưởng khiến cho giới túc cầu nhiều khi phải phát khóc vì cười không nổi.

Vẫn là câu nói cũ: “công bằng hay không sự việc đã đành” nhưng nếu có thể…hãy trao QBV cho Chủ tịch Sepp Blatter – “ngôi sao quyền lực và đình đám nhất” của bóng đá thế giới. Chỉ có vậy mới xứng đáng với việc ông trao bóng vàng 4 năm liên tiếp cho Messi như thể cho chính ông, hay chọn ra đội hình của năm 2012 nhìn quá… lố lăng.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X