Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU - Khi Quỷ mắc nhiều bệnh

Thứ Sáu 28/12/2012 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận gặp Newcastle, MU vẫn ung dung đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm nhiều hơn ManCity là 7, nhưng trong cái cách MU đã và đang dẫn đầu vẫn còn quá nhiều những sai sót ,những lỗ hổng mà có thể khiến họ ‘chết’ bất cứ lúc nào.

Thứ nhất là về hàng thủ. Với một hàng thủ quá mong manh và dễ vỡ ManUtd đang đứng trong top 10 CLB nhận bàn thua nhiều nhất kể từ đầu giải. Nguyên nhân dẫn đến là do chấn thương của các trụ cột, do tuổi tác và do vô số thứ khác. Nhưng quan trọng nhất là MU vẫn chưa tìm ra được người có thể kế thừa và đảm đang được hàng thủ của mình. Với Phil Jones, Smalling, những người được xem là thủ lĩnh tương lai thì vẫn đang vật lộn với những chấn thương hoặc đang trên con đường chứng tỏ mình. Jonny Evans có vẻ như đang tấn công tốn hơn là nhiệm vụ chính phòng thủ. Ferdinand thì đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, còn Vidic khi trở lại thì dường như chỉ mang lại sức mạnh về mặt tinh thần.

MU cần phải làm rất nhiều thứ để có thể tìm lại được vinh quang
MU cần phải làm rất nhiều thứ để có thể tìm lại được vinh quang

Ở vị trí hậu vệ cánh, Rafael đang chơi rất lên chân bên cánh phải nhưng còn lâu nữa thì anh mới có thể đạt đến trình độ tương xứng với đàn anh Gary Neville. Bên cánh đối diện Erva vẫn hay khi tấn công và gần như ổn định trong phòng thủ nhưng có vẻ như gánh nặng tuổi tác đã làm anh trở thành nơi được khoét thường xuyên mỗi khi gặp bất cứ đối thủ nào. Có vẻ như ở mùa giải năm nay MU rất ác cảm với bóng bổng và nếu cứ như thế này thì họ sẽ bị những Ronaldo, Pepe, Ramos của Real xé toang mảnh lưới ở Champions League.

Thứ hai là về tuyến giữa nơi vừa được xem là phân phối bóng tốt nhất kể từ đầu giải , nhưng vẫn đầy bất cập. Carrick đang được xem là tiền vệ số 1 ở MU nhưng anh lại là điểm dẫn đến rất nhiều bàn thua của đội, anh gần như mất hút ở các điểm nóng khi đối thủ phản công và đa phần là thua trong các cuộc tranh chấp tay đôi với những tiền vệ cùng vị trí bên kia chiến tuyến.

Và hai cánh nơi vận hành lối chơi truyền thống của ManUtd thì đang quá thiếu sức sống. Valencia- người được trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại – khi anh cầm bóng có cảm giác anh đá như được lập trình sẵn, xuống biên hết tốc lực và nhắm mắt đưa bóng thật mạnh vào trong chẳng cần biết là có ai đón ở trong hay không. Hay với Asley Young cũng tương tự, anh không mang lại được điểm nhấn nào kể từ đầu giải trừ trận có vẻ tạm được với Man City. Còn Nani dường như đang trên con đường rời xa Old Trafford sau màn trình diễn quá nghèo nàn. Ở vị trí tiền vệ tấn công Kagawa mất hút trên sân với những trận anh gặp những tiền vệ to khỏe và vẫn đang chờ ngày trở lại sau chấn thương từ tháng 10. Rooney rất hay khi được kéo về chơi vị trí này nhưng phong độ của anh rất phập phù, điển hình là trận gặp Swansea anh chuyền hỏng nhiều hơn là trúng.

Hai lão tướng Giggs và Scholes vẫn cần cù miệt mài nhưng gần như vô hại trong những trận đấu MU cần sự đột biến bởi lí do tuổi tác. Còn những cái tên khác Clerveley, Anderson đã có những tiến bộ nhưng chưa thể trở thành bộ não của Quỷ được.

Cuối cùng là hàng công – đang được xem là hủy diệt chỉ xếp sau Barca. Robin – Rooney cơ bản đã tìm được tiếng nói chung và cùng nhau nổ sung, Chicharito vẫn ghi những bàn quyết định, nhưng đó chỉ là phần nổi. Khi cặp đôi Ro-Ro không lên tiếng, Chicharito chỉ chơi hay khi được ‘bà nhập’ và quan trọng nhất là thần may mắn không đứng cùng họ thì gần như MU không thể thắng nổi cho dù đó là đối thủ nào.

Nếu như MU muốn lấy lại chức vô đich từ tay City và vượt qua Real Madrid ở Champions League thì họ còn rất nhiều việc phải làm. Đường còn dài và hãy chờ xem Sir Alex sẽ làm thế nào để chữa được bệnh cho con quỷ MU.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X