Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Gươm sắc nhưng khiên mỏng

Thứ Tư 14/11/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ túi tới 24 điểm kể từ đầu mùa trên tất cả các giải đấu sau khi đã bị đối phương dẫn trước. Những con số đó đã cho thấy không có đội bóng nào xứng đáng với biệt danh “vua ngược dòng” hơn M.U. Nhưng đằng sau những con số ấn tượng, việc một đội bóng lớn liên tục bị rơi vào thế rượt đuổi như vậy rõ ràng là có vấn đề.

Sống nhờ “hơi thở” của hàng công

Sau chiến thắng ngược trên sân Villa Park của Aston Villa, thầy trò Sir Alex đã có đến 8 lần “lội ngược dòng” thành công kể từ đầu mùa. Trước Aston Villa, các đối thủ như Fulham, Southamton, Liverpool, Stoke, FC Cluj, Braga đã phải chịu những kết cục tương tự. Đáng chú ý là trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, M.U đều bị dẫn trước và trong đó có đến 2 lần họ “lội ngược dòng” thành công. Theo dõi những chiến thắng của M.U trong thời gian gần đây, có thể thấy dường như thầy trò HLV Ferguson chỉ thích chơi trò “đuổi bắt” thì phải. Họ chỉ thực sự chơi hay sau khi bị đối thủ dẫn trước.

Có thể với rất nhiều người hâm mộ của Quỷ đỏ, việc đội bóng thường xuyên thành công trong những cuộc “lội ngược dòng” như thế chứng tỏ sức mạnh và bản lĩnh của họ đáng sợ như thế nào. Nhưng nếu xét theo yếu tố chuyên môn thì đây thực sự là những vấn đề lớn.

manchester united
 

Chẳng có đội bóng nào lại muốn mình đóng vai là “kẻ bám đuổi” và dĩ nhiên M.U cũng không phải là ngoại lệ. Còn nếu xem việc bị dẫn trước là một liều doping với các ngôi sao của M.U ư? Có thể có nhưng rất ít. Thực tế những ngôi sao lớn như Rooney, Van Persie chẳng cần nhận thêm yếu tố kích thích (bị dẫn trước) để thi đấu hay hơn. Cụm từ “bản lĩnh của một chuyên gia lội ngược dòng” chỉ là cách bao biện cho rất nhiều vấn đề đang tồn tại nơi đội bóng thành Manchester.

Với những đối thủ đã gặp từ đầu mùa tới nay thì biệt danh “vua ngược dòng” của M.U chỉ xứng đáng trong chuyến hành quân tới Anfield của đội bóng thành phố cảng Liverpool mà thôi. Còn lại những đối thủ khác đều kém xa Quỷ đỏ cả về đẳng cấp và sức mạnh thì lại là những vấn đề lớn, mà nếu không cẩn thận rất có thể trong tương lai không xa M.U sẽ phải trả giá khi gặp những đối thủ bản lĩnh hơn, kinh nghiệm hơn.

Nhưng tấm “khiên” mỏng

Rõ ràng M.U, đang có một hàng công khủng bậc nhất giải Ngoại hạng với 29 bàn thắng chỉ qua 11 vòng đấu đầu tiên, họ cũng đang sở hữu chuỗi 12 trận liên tiếp ghi được 2 bàn thắng trở lên. Đáng chú ý là cả 5 chuyến làm khách gần đây nhất hàng công của họ đều ghi được trên 3 bàn thắng. Tính từ đầu mùa giải, tất cả các chân sút như Van Persie, Chicharito, Rooney, Welbeck đều đã ghi bàn. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến tiền đạo người Hà Lan và chuyên gi dự bị đến từ Mexico.

Nhưng song hành với hàng công bùng nổ là những “lỗ hổng” chết người nơi hàng thủ. Việc thiếu vắng hàng loạt những cầu thủ phòng ngự như Smalling, Phil Jones và đặc biệt là đội trường Vidic đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phòng thủ của M.U. Nhưng đó cũng chưa phải là những nỗi lo duy nhất. Hàng thủ của M.U hiện tại tham gia hỗ trợ tấn công tương đối hoàn hảo. Điều này đã được chứng minh qua việc cả Evra và Rafael đều đã có những bàn thắng cho riêng mình nhưng phòng thủ thì lại rất tệ. Việc bộ đôi kể trên quá ham lên tham gia tấn công đã để lại những lỗ hổng nơi hai cánh của Quỷ đỏ và điểm yếu này đã không ít lần bị đối phương khai thác triệt để.

Tính từ đầu mùa giải, M.U đã trải qua 17 trận đấu trên mọi đấu trường. Trong số đó đã có tới 13 trận đấu mà Quỷ đỏ kết thúc trận đấu với tỷ số sít sao cách biệt 1 bàn. Điều đó cho thấy ranh giới giữa chiến thắng và thất bại trong các trận đấu của M.U là rất mong manh. Họ có thể là người chiến thắng một cách ngoạn mục như trước Southampton, Braga hay Villa nhưng cũng đôi khi trở thành kẻ bại trận, như trước Everton hay Tottenham và cả Chelsea ở Carling Cup.

Rõ ràng là M.U hiện nay đang sở hữu một hàng công cực mạnh và đa dạng. Họ có thể sút tung lưới bất kỳ đối thủ nào. Nhưng những điểm yếu nơi hàng thủ cũng rất đáng để suy nghĩ. Mùa giải vẫn chưa bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Nếu không sớm khắc phục, sớm muộn gì thầy trò Sir Alex cũng phải trả giá. Nhất là khi phía trước họ sẽ là những đội bóng hàng đầu tại Champions League.

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X