Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

 Milan vẫn cần thêm những thay đổi

Thứ Ba 15/01/2008 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cuối cùng thì Milan đã xóa cái dớp không thắng sân nhà đen đủi. Thậm chí Rosseneri còn xóa cái dớp ấy một cách vô cùng hoành tráng bằng chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Napoli. Tuy nhiên bạn đừng để điều đó mê hoặc. Bởi nó không thể che đi một sự thật là: Scudetto đã không còn dành cho Milan nữa.

Milan đã có xóa được dớp chưa thắng trên sân nhà


Dù họ mới chỉ đá 15 trận của mùa giải này nhưng bất kỳ ai cũng có thể khẳng định điều đó, bất chấp đó có là một người lạc quan hay yêu Milan đến thế nào đi nữa.

Này nhé, nếu Milan làm nên kỳ tích, giành chiến thắng cả 23 trận còn lại của mình, họ cũng chỉ có 90 điểm. Trong khi đó, để có được con số 90 ấy, Inter sẽ chỉ cần 2.2 điểm/trận, mà nên nhớ ở thời điểm hiện tại thày trò Mancini còn đang duy trì thành tích trung bình 2.5 điểm/trận cơ đấy. Mà họ chẳng có dấu hiệu muốn dừng lại hay suy giảm phong độ gì cả. Chưa kể những Roma, Udinese cũng vẫn tiếp mạch chiến thắng ở vòng đấu này. Đấy là còn chưa tính Juve, không thể gạt họ ra ngoài chỉ với một trận hòa trên sân Catania. Vì thế chẳng hề quá lời khi nói với Milan vào lúc này để duy trì một suất ở Champions League mùa sau cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Nhưng vấn đề là ở chỗ có vẻ như chính Milan vẫn chưa có những hành động đủ mạnh để giải quyết vấn đề. Tính đến thời điểm này họ mới chỉ có duy nhất 1 tân binh là Pato. Nhưng nên nhớ đây là một bản hợp đồng từ mùa hè 2007, thực chất Calciomercato tại San Siro vẫn hoàn toàn im ắng. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn – tin đồn và chấm hết.

Một Frey từng được cho là đã gói gém hành lí sẵn sàng về Milan lại tuyên bố: “Tôi ở lại Fiorentina vì Milan chẳng đạt được thoả thuận gì với luật sư của tôi cả”. Còn Ronaldinho và Zambrotta? Mới hôm trước còn được loan tin là Milan đã chồng sẵn 47 triệu Bảng (trích từ số tiền tài trợ 100 triệu Bảng của Adidas) để có được sự phục vụ của bộ đôi này, thì ngay hôm sau chủ tịch Berlusconi lại lên tiếng phủ nhận điều đó. Amauri ư? Xin mời bước qua xác Juve, Inter và quan trọng hơn hết là làm sao để chính Palermo chịu bán. Tất cả những chi tiết đó nói lên điều gì? Nó chứng minh Milan vẫn là Milan, họ chưa hề có thay đổi gì tích cực cả mà vẫn chỉ tự huyễn hoặc mình (một cách có ý thức?) để hòng qua cơn khốn đốn chỉ bằng niềm tin và sự lạc quan tếu?

Một Pato vẫn là chưa đủ!!

Ronaldo, Pato, Kaka đã tỏa sáng mang về chiến thắng 5-2 cho Milan. Nhưng cần nhớ rằng Milan sẽ ra sao nếu Pirlo bị chấn thương, quá tải hay xuống phong độ (những điều có thể xảy ra bất kì lúc nào, với bất kì ai trong bóng đá)? Lúc đó Milan sẽ ra sao – một chiếc máy cháy động cơ và trở nên vô hại? Có thể lắm chứ. Mà đâu chỉ có Pirlo, nếu điều đó xảy ra với Nesta, Kaka hay thậm chí là thủ môn đang bị thất sủng Dida đi chăng nữa thì chắc chắn nó vẫn là một cơn ác mộng lớn với Ancelotti. Đơn giản, bởi lúc này trong tay ông làm gì còn sự lựa chọn nào khác.

Thế thì không hiểu Berlusconi còn chờ đợi gì nhỉ? Hay là với ông ta, Pato là quá đủ, đủ như thể ông tung hô nếu chơi đúng phong độ  Con vịt sẽ ghi đến 30 bàn từ nay đến cuối mùa? Thật điên rồ và hoang tuởng! Nên nhớ rằng đó vẫn chỉ là một chàng trai 18 tuổi, và ngay cả Pele, Maradona huyền thoại cũng chẳng thể lập được chiến tích như thế (ghi 30 bàn trong 23 trận đấu) ở cái độ tuổi ấy.

Milan phải có thêm những cái tên mới, cho hàng thủ, cho hàng tiền vệ chứ không phải một Pato là đã đủ. Và tất nhiên đó phải là một sự kiếm tìm đích thực, chứ không phải cái cách cứ ngồi một chỗ rồi tung ra đủ đòn hỏa mù như họ vẫn đang làm. Calciomercato vẫn còn mở cửa và vẫn còn thời gian cho Milan. Hãy tỉnh lại và hành động trước khi quá muộn. Đừng để vì thắng trong một trận đánh mà thua trong cả cuộc chiến!

Bài dự thi: “ Nếu bạn là chuyên gia”

Vũ Thiều Linh ( Lớp Đ3KT1 – Đại học Lao Động – Thương Binh – Xã Hội Hà Nội)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X