Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lúc này, Chelsea cần một HLV "chua ngoa" như Mourinho

Thứ Năm 01/11/2012 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu “đinh” lượt đi giữa Chelsea và M.U đã kết thúc nhưng “sóng gió” vẫn chưa ngưng vì những quyết định thiên vị và cảm tính của trọng tài Mark Clattenburg. Hai thẻ đỏ gây tranh cãi cho Chelsea và công nhận bàn thắng mắc lỗi việt vị của Chicharito ấn định tỷ số 3-2 cho M.U đã gây nên rất nhiều bức xúc cho người hâm mộ.

Sau trận đấu, HLV Di Matteo không giấu nổi sự tức giận với công tác điều khiển trận đấu của trọng tài Clattenburg. Ông khẳng định rằng "Trọng tài đã bóp chết trận đấu của Chelsea". Nhưng như vậy có lẽ chưa đủ. Và nếu Di Matteo giải không quyết khéo để bảo vệ cầu thủ của mình đồng thời tránh cho họ vướng vào các vấn đề ngoài chuyên môn trong thời gian tới thì Chelsea nguy mất.

Những cuộc tranh cãi của Mourinho và Ferguson trước kia tăng thêm gia vị cho trận đấu.
Những cuộc tranh cãi của Mourinho và Ferguson trước kia tăng thêm gia vị cho trận đấu.

Các bạn có thể hỏi tại sao Chelsea lại cần cái chất “chua ngoa” của Mourinho lúc này? Vì chỉ với những phát biểu chua ngoa, có một không hai, thừa thông minh và cũng không kém phần sốc, thậm chí đôi lúc là cay nghiệt với trọng tài, với đối thủ, với báo chí… thì Chelsea mới hạn chế hoặc chống lại được với các bất công. Chí ít là chất chua ngoa đó sẽ có tác dụng “răn đe” trong tương lai. Nó làm trọng tài e dè hơn khi đưa ra những quyết định bất công cho các đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Vì họ lo rằng: Mourinho sẽ làm cho họ mất ăn mất ngủ, thậm chí là về hưu sớm do không chịu nổi áp lực như trường hợp của trọng tài người Thuỵ Điển, Anders Frisk.

Huấn luận viên Ferguson cho rằng: "Torres có ý định ăn vạ không ư? Tôi nghĩ là có. Evans có tác động chút ít đến cậu ấy nhưng cậu ấy hoàn toàn có thể tiếp tục chạy tiếp và ghi bàn. Tuy nhiên, Torres lại quyết định ngã xuống sân". Điều này thật mâu thuẫn với chính ông khi mới đây trung vệ một thời của M.U là Jaap Stam hé lộ trong cuốn hồi ký rằng: "Thi thoảng Sir Alex có nói với chúng tôi rằng, đừng cố gắng giữ vững đôi chân trên mặt đất khi ở trong vòng cấm và nhận một cú đá nhẹ từ đối phương”. Vậy ai sẽ bảo vệ Chelsea và các cầu thủ như Torres bây giờ?

Có lẽ, chỉ có Mourinho mới là đối thủ xứng tầm với Sir Alex Ferguson trong những màn khẩu chiến hay tâm lý chiến. Nếu không xét tới các vấn đề như khả năng chuyên môn của huấn luận viên, chất lượng đội hình, các yếu tố phong độ hay may mắn thì có thể nói một trong các yếu tố khiến M.U thường có kết quả thi đấu không tốt trước Chelsea (thời còn được Mourinho dẫn dắt) chính là sự e ngại hoặc thất thế của HLV Ferguson trước các màn “võ mồm” của Mourinho. Mới đây, sau trận thắng 3-2 trước Chelsea, Sir Alex đã lên tiếng thừa nhận và chê “Đội bóng thành London không mạnh như dưới thời Jose Mourinho cách đây 5 năm”.

Và chỉ Mourinho mới có cách lột tả được hết những bức xúc của Chelsea cũng như người hâm mộ The Blues trước bất công. Thông qua đó giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ để họ tiếp tục chiến đấu. Nếu Mourinho là HLV của Chelsea sau trận đấu này, có lẽ sẽ xuất hiện những phát biểu đại loại như: “Tội ác” đã xẩy ra và quan tòa là thủ phạm. Rằng, ông ta (trọng tài) có mắt như mù. Hoặc, “Thần công bằng” bị ốm hôm nay… Chắc người hâm mộ còn nhớ hình ảnh Mourinho đan chéo tay mô tả chiếc còng số 8 sau trận hòa với Sampdoria khi ông còn là HLV của Inter Milan. Trận đấu mà Samuel, Cordoba bị thẻ đỏ còn Eto’o bị cho là cố ý ngã kiếm phạt đền và bị nhận thẻ vàng.

HLV Di Matteo đã chỉ trích trọng tài. Các cầu thủ và ban lãnh đạo Chelsea đã đâm đơn kiện lên FA vì cho rằng trọng tài Mark Clattenburg có những hành động phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Mikel và Mata. FA cũng đã tạm thời đình chỉ công tác trọng tài của Mark Clattenburg. HLV và người hâm mộ “Quỷ đỏ” cũng lên tiếng bênh trọng tài… Rất nhiều “gia vị” đã được thêm vào cuộc tranh luận chưa có hồi kết. Tuy nhiên, hình như vẫn thiếu thiếu thứ gì đó để tranh đấu với những bất công? Liệu có phải là cái chất “chua ngoa” của Mourinho chăng?

(Theo Bongda.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X