Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua trận thứ 3 của mùa giải: Khi mái nhà của The Kop đang dột

Thứ Tư 07/10/2009 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải mới chỉ đi qua được 8 vòng đấu và vẫn còn một chặng đường dài để có thể thay đổi tình hình. Nhưng rõ ràng các Liverpuldian đang có lý do để mà lo lắng về màn trình diễn của các cầu thủ con cưng ở những chặng đường đầu tiên.

5 trận thắng, 3 trận thua, đó không phải là một thành tích quá tệ cho một đội bóng nào đó ở Premier League. Nhưng với một đội bóng có tham vọng muốn giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh sau gần 20 năm chờ đợi thì dường như nó không báo hiệu một điều gì tốt đẹp trong chặng đường sắp tới của thầy trò Rafa Benitez. Nhất là sau thất bại 0-2 tại Stamford Bridge trước một trong những ứng cử viên cạnh tranh ngôi vương khác là Chelsea. Người ta bắt đầu nhận ra sự thất thế của The Kop so với các ứng cử viên khác như Manchester United hay Chelsea. Và nhìn vào những gì mà Liverpool đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, người ta có thể dễ dàng nhận ra những“gót chân asin”của đội bóng thành phố cảng Merseyside.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Nhữ Đức Hùng , 15/573 Hồng Hà-Hoàn Kiếm-Hà Nội

Bất ổn từ cầu thủ...

Cặp trung vệ Carragher - Skrtel thi đấu ngày một sa sút

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã nhìn ra điểm hạn chế về đội hình của Liverpool trong mùa này. Đó là vấn đề phong độ của các cầu thủ phần lớn đều không còn tốt so với mùa giải năm ngoái. Ngoại trừ vị trí thủ môn Pepe Reina có phong độ tương đối ổn định, còn lại ở cả ba tuyến của The Kop đều đã thấy những “vết nứt” nhận định. Trước hết vấn đề nghiêm trọng nhất nằm ở tuyến phòng ngự. Khi Daniel Agger còn chưa chắc ngày ra sân, Benitez như càng “rối bời” với sự sa sút phong độ thảm hại của cặp trung vệ thép Carragher-Skrtel, vốn là những người đã chơi rất ăn ý ở những mùa giải trước đây. Dường như màn “tai nạn hài kịch” mà cả hai đã tạo ra trong trận đấu mở màn với Tottenham Hostpur đã là điểm khởi đầu cho sự sa sút về phong độ. Cả Carragher lẫn Skrtel đều không còn phối hợp ăn ý với nhau trong những tình huống bọc lót. Họ phán đoán điểm rơi không tốt nhất là trong những tình huống cố định - một điểm yếu cố hữu của Liverpool,đ ồng thời không hoàn thành nhiệm vụ kèm cặp những sát thủ nguy hiểm của đối phương. Chính sự yếu kém ấy đã khiến hàng phòng ngự của Liverpool trở nên yếu đi trông thấy với số bàn thua lên tới con số 12 chỉ sau 8 vòng đầu, cao hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái.

Cặp trung vệ thì xuống phong độ, còn ở hai bên cánh, Johnson tuy giúp sức rất nhiều cho những phương án tấn công của Liverpool ở hành lang cánh phải nhưng anh lại quá mải mê tấn công mà lơ đãng việc phòng ngự và nhiều đội bóng đã khoét vào “chỗ hiểm” này. Phía đối diện, Insua đã tiến bộ hơn so với mùa trước, nhưng anh chỉ mới dừng ở mức chơi tròn vai chứ chưa tạo nên những đột biến mới mẻ ở bên cánh trái của mình. Góp công cho thành tích không tốt của Liverpool cho đến giờ, không thể không kể đến những lỗi hệ thống của hàng tiền vệ. Trong những cái tên là tội đồ ở tuyến giữa, chắc chắn phải kể đến Lucas Leiva. Tiền vệ đeo áo số 21 của Liverpool này dường như không cải thiện được là bao so với hồi chuyển từ Gremio 2 năm về trước. Những tưởng khi Xabi Alonso gia nhập dải ngân hà Galaticos ở Real Madrid, Lucas sẽ quán xuyến tốt công việc ở khu vực giữa sân khi được Benitez trao nhiều cơ hội ra sân, đúng như điều mà anh đã mong muốn ở trước mùa giải. Nhưng hình như càng thi đấu, Lucas chỉ khiến các CĐV của The Kop thêm nhớ hình bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Tiền vệ người Brazil này không có những đường chuyền phát động tấn công tốt như Xabi, đồng thời trên sân anh rất hay sử dụng những đường chuyền ngang nguy hiểm gây khó khăn cho các đồng đội và khiến cho hàng phòng ngự luôn ở thế báo động.

Gerrard (áo đỏ) phải quan tâm quá nhiều đến việc phòng ngự

Cũng bởi cảm giác không an tâm ở tuyến giữa đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của đội trưởng Steven Gerrard - người vốn thường hay chơi ở vai trò hộ công phía sau Fernando Torres. Việc phải lùi sâu về sân nhà khiến Gerrard không đảm nhiệm tốt việc hỗ trợ cho Torres. Và kết quả là, Torres dù có chơi nỗ lực và tỏa sáng đến mấy cũng không thể nào kéo được đoàn tàu ì ạch Liverpool tiến về phía trước. Khi Gerrard, Torres không đảm bảo phong độ tốt nhất, cũng đồng nghĩa The Kop như ngôi nhà “xiêu vẹo” trước gió. Họ luôn có thể thắng đậm trước những đối thủ dưới cơ, nhưng khi gặp những đội bóng chơi quyết liệt không khoan nhượng như Totenham hay Aston Villa thì lại thể hiện bộ mặt thất vọng và nhạt nhoà. Và tới trận gặp Chelsea thì có lẽ sự nhạt nhoà ấy càng rõ nét cùng với việc các cầu thủ của The Kop dường như không thể kiểm soát nổi thế trận.

Đến trách nhiệm của Rafa...

Một đội bóng thi đấu tệ, lỗi chính luôn được đổ lên các vị huấn luyện viên. Với Liverpool cũng không là ngoại lệ. Mùa này, Rafa đã được giải phóng khỏi những bí bách khi Rick Parry, CEO của Liverpool mùa trước, người luôn ngăn trở những quyết sách chuyển nhượng của vị HLV gốc Madrid, đã phải ra đi. Sau khi để Xabi ra đi, Rafa đã tìm một giải pháp thay thế có tên Alberto Aquilani. Nhưng thay vì tìm anh ở sân cỏ, người ta lại tìm thấy anh trong những phòng hồi phục và chữa trị chấn thương. Người ta có quyền đặt dấu hỏi về khả năng nhìn người của Benitez. Có thể việc bị giới hạn về ngân sách là một lý do biện hộ có cơ sở. Nhưng nhìn vào một danh sách dài những hợp đồng hớ mà Benitez đưa về suốt thời gian dẫn dắt, người ta có cái lý để nghi ngờ. Một điều đáng lo ngại nữa, Rafa đang đánh mất đi bình tĩnh và kiên nhẫn cần thiết. Sau trận thua Aston Villa, ông đã quát tháo các học trò đặc biệt là nhắm sự chỉ trích vào đội trưởng Stevie Gerrard. Benitez đang ngày càng lao vào những tranh cãi với trọng tài, báo giới và các đồng nghiệp hơn là chăm chú tìm hướng đi cải thiện cho The Kop.

Benitez đang phải nhận những lời chỉ trích về phong độ nghèo nàn của CLB

Thua 3 trận và đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng không phải là một điều gì thảm hoạ với Quỷ đỏ vùng Merseyside.Và Benitez còn cả khoảng nghỉ 2 tuần để có thể đưa ra những điều chỉnh cần thiết.Nhưng nếu cứ tiếp tục có những cú sảy chân như ở giai đoạn đầu, e là rất khó để Liverpool có thể thoả lòng khát của những CĐV trung thành đã mòn mỏi chờ đón danh hiệu quán quân nước Anh kể từ khi giải đấu số một của xứ sở sương mù mang tên Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X