Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: “Chúng con” cảm ơn “Ngài”

Thứ Năm 13/12/2012 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ khi đọc lên tiêu đề của bài viết này, người đọc sẽ thắc mắc tại sao tác giả lại hạ mình như thế trước Lion Messi, một con người cũng bình thường như bao người khác. Vậy mong các bạn nán lại đọc đôi dòng diễn giải của người viết bài này dưới đây.

Thường các con chiên vẫn xưng con với chúa Jesus, người đã sáng lập ra Đạo thiên chúa, và từ đó đến nay vẫn như vậy mà chẳng thắc mắc tại sao mình lại xưng như vậy. Bởi đơn giản họ yêu Ngài, và bị mê hoặc bởi đạo của Ngài.

Nay tôi xin được một lần xưng Messi là Ngài. Bởi sao,với tôi thì Messi chính là vị Chúa duy nhất của làng bóng đá thế giới đương đại, và cũng là đại diện ưu tú nhất cho trường phái bóng đá vị nghệ thuật ngày nay. Nói một cách cụ thể hơn nữa, M10 chính là hiện thân của cái đẹp toàn diện. Vậy thì tại sao chúng ta không thể một lần gọi anh là Ngài, vị chúa đang ngự trị trong làng bóng đá thế giới.

lionel messi
 

Ở trận lượt cuối vòng bảng Champions League vừa qua, trong trận gặp Benfica, người ta càng mong chờ háo hức Messi sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một năm của “Kẻ dội bom Gerd Mueller” đã tồn tại bao lâu nay bao nhiêu, thì sau đó lại càng hụt hẩng bấy nhiêu khi ngay từ đầu trận không thấy anh xuất hiện. Nhất là đối với các Cule, những người luôn dõi theo từng bước chạy của anh thì càng trông ngóng ngày anh tiễn đưa kỷ lục của Mueller vào dĩ vãng. Nhưng không, cuối cùng anh cũng có mặt (hiệp 2 anh vào sân), nhưng tiếc rằng không phải anh mang đến niềm vui cho các Cules mà lại là nỗi bất an, lo lắng. Một cú lừa bóng qua thủ môn của đối thủ không thành. Kết quả, anh bị té ngã, vật lộn, đau đớn. Ánh mắt các Cules trên toàn thế giới lộ rõ sự tò mò, lo âu cho chấn thương của anh. Và người ta lo sợ bi kịch sẽ xảy đến với “Chàng lùn”. Nghĩa là anh sẽ bị chấn thương dài hạn, trong khi đó Barca chỉ còn vài trận đấu trong một năm dương lịch nữa thôi. Nếu điều này xảy ra, đồng nghĩa với việc kỷ lục của Mueller đã tồn tại bao lâu nay sẽ vẫn còn đó, và chưa biết bao giờ có người sẽ chinh phục được. Nếu vậy thì thật là đáng tiếc. Tiếc cho Messi thì ít mà tiếc cho bóng đá thế giới thì nhiều.

Nhưng rồi cuối cùng thì Messi đã trở lại, trước tiên là làm yên lòng những người yêu mến anh, luôn hi vọng anh khỏe mạnh để ra sân trong mọi trận đấu. Nhưng anh đã làm được nhiều hơn thế. Ở trận gặp Betis vừa rồi, Messi đã làm nức lòng các Cules bằng một cú đúp chóng vánh để hoàn thành sứ mạng lịch của mình. Cảm xúc vỡ òa. Lịch sử được viết lại. Messi đã chính thức đi vào lịch sử của làng bóng đá thế giới. Đó thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Messi. Và cũng là món quà ý nghĩa nhất mà M10 dành tặng cho những người yêu mến mình.

Cảm ơn anh, Messi! Cảm ơn anh đã trở lại sau cú ngã tưởng chừng như rất lâu nữa anh mới trở lại. Cảm ơn anh, “Ngài” Messi, vị chúa của làng bóng đá thế giới đương đại đã không phụ lòng chúng tôi, những người bị mê hoặc bởi những bước chạy của “Ngài”.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X