Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khưu Xử Cơ Chelsea và Chu Bá Thông Benitez

Thứ Hai 26/11/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 11 đen tối của Chelsea lại về… Những trận thua và hòa liên tiếp của Chelsea đã khiến Di Matteo mất việc. Ông chủ Abramovich lại một lần nữa phải móc hầu bao ra thay ngựa giữa dòng. Thử hỏi tương lai nào sẽ đến với Chelsea?

Chelsea Khưu Xử Cơ đang hấp hối

Trong bài viết Premier League LỤC TỬ, khi các đội bóng danh tiếng lừng lẫy của nước Anh như M.U, Chelsea, Man City được ví với Mã Ngọc, Khưu Xử Cơ, Vương Xử Nhất, những kiếm sĩ tăm tiếng của Toàn Chân Thất Tử, ở đoạn cuối có câu: “Khi ra đấu trường châu Âu, gặp phải những quái kiệt như Đông Tà Mourinho (Real Madrid), Bắc Cái Tito Vilanova (Barcelona), Nam Đế Heynckes (Bayern Munich), e rằng Lục Tử không thể trụ vững. Thật khó có thể mơ đến việc tiến xa hoặc giành ngôi vô địch!” hẳn là các độc giả yêu mến những đội bóng ấy không tránh khỏi việc không đồng tình!

benitez
 

Thực tế cho thấy chưa cần đến Đông Tà, Bắc Cái, Nam Đế phải ra tay, mới đụng Sa Thông Thiên, Bành Liêu Hổ, Linh Trí Thượng Nhân thôi mà Vương Xử Nhất (Man City) đã ngã ngựa rồi, còn Khưu Xử Cơ (Chelsea) cũng lâm vào thế quẫn bách, thập tử nhất sinh, buộc phải thay tướng giữa dòng, và vận mệnh tương lai tùy thuộc hoàn toàn vào một cú chơi đẹp của Shakhtar Donetsk. Nếu Shakhtar Donetsk chủ động đá hòa với Juventus thì Chelsea… đi đứt!

Nhưng giả sử có đi đứt thật thì cũng chỉ đi đứt ở Champion League mà thôi. Chelsea của Benitez lúc đó vẫn còn 5 mục tiêu danh giá khác để phấn đấu: Cúp Liên Lục Địa, Premier League, Europa League Cúp FA, và Cúp Liên đoàn. Tình thế chưa hẳn đã là vô vọng. Đặc biệt khi người cầm quân sắp tới lại là một chiến lược gia lão luyện BENITEZ

Người chữa cháy BENITEZ

Quá trình cầm quân của ông đã nói lên tất cả:

-Ai đã đưa Valencia phá thế song mã Real-Barca, giành lấy ngôi vô địch Liga: Benitez!
-Ai đã giật chiếc cúp Champions League trên tay AC Milan sau khi Liverpool thua trước 3 bàn trắng: Benitez!
-Ai đã chỉ huy Liverpool đả bại và loại Barcelona lừng lẫy tiếng tăm của Rijkaard ra khỏi cúp Champions League: Benitez!
-Ai đã thắng Real Madrid 4-0 và thắng M.U 4-1: Benitez!
-Ai đã giúp một Inter Milan rệu rã sau khi mất Mourinho đoạt cúp Liên Lục Địa: Cũng lại là Benitez!
-Và nhất là ai đã NHIỀU LẦN chiến thắng Mourinho lúc ông này nắm đội Chelsea thời cực thịnh: Cũng chính là Benitez!

Một quá trình huy hoàng như thế cho thấy Benitez không phải là một HLV tầm thường. Phần lớn các chuyên gia bóng đá cũng như người mộ điệu đều xác định ông là một trong số những nhân tài kiệt xuất. Ba lần ông mất việc ở Valencia, Liverpool và Inter Milan đều do bất đồng với giới chủ trong việc không được tăng viện các nguồn sinh lực mới. Điều ấy không chứng tỏ rằng ông bất tài, chỉ cho thấy ông là một vị tướng giỏi, nhưng không gặp được minh chúa mà thôi.

Chelsea Chu Bá Thông

Người quan sát tỉnh táo tin rằng, trong bàn tay lão luyện của Benitez ít nhất ông cũng sẽ đủ sức biến một “Chelsea Khưu Xử Cơ làng nhàng” lột xác biến thành “Chelsea Chu Bá Thông”. Chu Bá Thông là một quái kiệt có chiêu “SONG THỦ HỖ BÁC”, biến mình từ một thành hai cao thủ võ lâm cùng lúc, mà các quái kiệt hàng đầu như Đông Tà, Tây Độc, Bắc Cái, Nam Đế đều phải… chạy mặt!

Năm danh hiệu còn lại, có lẽ ít nhất là 2 danh hiệu sẽ không thoát khỏi tay ông. Chỉ cần Benitez giúp Chelsea đoạt cúp Liên Lục Địa, cộng thêm 1 trong 4 chiếc cúp còn lại, đã có thể xem như ông thành công lớn lao rồi. Và đối với một tay lão thủ nổi tiếng là “VUA ĐÁ CÚP” như ông, việc ấy thật chẳng khó khăn gì vậy.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X