Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ivanovic: "Mũi khoan" bên cánh phải của Chelsea

Thứ Tư 05/11/2014 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Mùa giải năm nay, Chelsea được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League với chuỗi thành tích bất bại từ đầu mùa giải đến nay. Với những nhân tố được bổ xung trên hàng công, Chelsea ngày càng cho thấy sự hoàn thiện của mình, từ khâu phòng ngự đến khả năng tấn công, nhưng trong thành công ấy người ta lại nhìn thấy sự đóng góp âm thầm của Ivanovic, một “Mũi khoan”bên hành lang cánh phải.

Cũng giống như những cầu thủ tên tuổi trên sân cỏ đều trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp trước khi trở thành một cầu thủ xuất sắc và chàng hậu vệ Ivanovic cũng vậy. Mùa bóng 2007-2008, Chelsea đã đưa Ivanovic về sân Stamford Bridge từ CLB Lokomotiv của Nga với giá 9 triệu bảng, những tưởng sau khi cập bến đội bóng mới Ivanovic sẽ được ra sân nhưng điều đáng ngạc nhiên là trong toàn bộ mùa giải đó, anh không một lần được ra sân. Để biện minh cho điều đó CLB chủ quản đã đưa ra lý do là anh không đủ thể lực, nhưng trong thời điểm bấy giờ có lẽ các CĐV Chelsea điều biết là The Blues mang Ivanovic về chỉ ngồi dự bị cho bộ đôi Carvalho và Terry.

Ivanovic la mot trong nhung cau thu choi on dinh nhat tai Chelsea
 

Đó được xem là những thăng trầm trong sự nghiệp khi chàng hậu vệ người Serbia đến với The Blues. Nhưng cũng chính điều đó như động lực để thúc đẩy Ivanovic tiến bộ hơn và thành quả như ngày hôm nay mà chàng hậu vệ này đạt được là giữ vai trò quan trọng trong bộ máy hoạt động của Chelsea. Với phẩm chất thi đấu chuyên nghiệp cùng sự ổn định giúp Ivarnovic trở thành một mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của “Người đặc biệt”.

Khi còn khoác áo Chelsea, Frank Lampark từng nhận xét về Ivanovic như sau: “Chỉ cần nhìn thôi là đã hiểu được anh ấy “quái vật” như thế nào, anh ấy ít được để ý tới bởi anh ấy luôn hoàn thành nhiệm vụ. Đó là một con người chuyên nghiệp hết mức và là một đồng đội mà ai cũng muốn có”.

Nói về Ivanovic ở thời điểm hiện tại, có lẽ chỉ dùng từ “hoàn hảo” để diễn tả phong độ thi đấu của anh trong màu áo Chelsea. Không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự mà khả năng tham gia tấn công của anh cũng vô cùng hiệu quả. Sở hữu tư duy nhanh nhạy khéo léo, nền tảng thể lực cùng tốc độ đáng kể Ivanovic luôn là nỗi uy hiếp cho hàng phòng ngự đối phương bên hành lang cánh phải mỗi khi anh tham gia tấn công, với những cú đánh đầu đầy uy lực ở những tình huống cố định luôn là vũ khí lợi hại của hậu vệ người Serbia.

Những đội bóng dưới triều đại Mourinho luôn đề cao tính phòng ngự và Chelsea cũng không ngoại lệ hiện Chelsea đang sở hữu hàng hậu vệ rất chất lượng với sự góp mặt của Ivanovic, Gary Cahill, John Terry, Cesar Azpilicueta hay Filipe Luis. Bước vào mùa giải năm nay, Chelsea đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi thành tích bất bại cùng với lối chơi vô cùng đẹp mắt. The Blues đang sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất Premier League hiện tại với Oscar, Hazard, Wilian, Matic hay Fabregas và khi Chelsea đã có đầy đủ những nhân tố đáng kể trên hàng công với một sát thủ như Diego Costa thì lối chơi của The Blues cũng thay đổi theo và đầy linh hoạt hơn không còn phụ thuộc vào lối chơi phòng ngự và khi đó, Ivanovic có thể tự do dâng cao tấn công như thời điểm Ancelotti còn dẫn dắt Chelsea.

Ivanovic là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi cả 2 vị trí trung vệ và hậu vệ, chính sự đa dạng trong lối chơi giúp Ivanovic trở thành cầu thủ công thủ toàn diện. Có thể thấy từ đầu mùa giải đến nay chàng hậu vệ người Serbia không chỉ đảm bảo sự chắc chắn ở khâu phòng ngự mà khả năng tham gia hổ trợ tấn công với những pha kiến tạo cũng như ghi bàn vô cùng hiệu quả. Cụ thể, trong những lượt trận đầu tiên, Ivanovic đã góp công rất lớn vào thắng lợi của The Blues, khi trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Burnley và pha kiến tạo quan trọng cho Diego Costa trong chiến thắng trước Leicester City. Tiếp đó anh lại ghi bàn trong chiến thắng hủy diệt trước Eveton vòng 3 với tỷ số 6-3. Từ đầu mùa đến nay tỷ lệ chuyền bóng của Ivanovic vô cùng vượt trội so với những mùa giải trước đó, nếu tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại thì đây sẽ là mùa giải Ivanovic ghi bàn nhiều nhất kể từ khi khoác áo The Blues.

Với những gì diễn ra từ đầu mùa đến nay, Ivanovic được coi là cầu thủ không thể thiếu nếu Chelsea muốn thành công ở mùa giải năm nay, đặc biệt là chức vô địch Premier League. Hiện tại Chelsea vẫn đang duy trì được thành tích bất bại của mình khi độc chiếm ngôi đầu NHA với 26 điểm sau 10 vòng đấu. Với người hâm mộ sau những màn trình diễn không gì tuyệt vời hơn của thầy trò HLV Mourinho, các CĐV The Blues có quyền được mơ đến chức vô địch NHA ở mùa giải năm nay và xa hơn nữa là đấu trường châu Âu. Với những ngôi sao Diego Costa, Oscar, Hazard, Fabregas vẫn là những cầu thủ quan trọng nhất. Nhưng tầm quan trọng của Ivanovic là điều không thể phủ nhận, đây sẽ là một “mũi khoan” hiệu quả bên hành lang cánh phải của The Blues trên con đường sắp tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc

Bạn đọc Trương Hữu Tín (Ấp Hiếu Thọ - xã Hiếu Thành - huyện Vũng Liêm - tỉnh Vĩnh Long)

  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X