Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan sau loạt trận giao hữu: Khi mọi thứ không đặc biệt!

Thứ Sáu 24/07/2009 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 2 trận giao hữu vừa qua Inter của Mourinho đã bộc lộ yếu kém trong tấn công, tiền vệ không kiến thiết được bóng,hàng thủ luôn có sơ hở, bọc lót không hiểu ý, liên tục chuyền sai địa chỉ, dù chỉ là những cuộc đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng với những gì thể hiện trên sân, Mourinho còn rất nhiều việc phải làm.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"

Lê Đức Nhuận, Đà Nẵng

Từ giao hữu: Bế tắc

Sau khi trận đấu giữa Chelsea-Inter Milan kết thúc, Jose Mourinho không tiến tới bắt tay Ancelotti mà tiến ra sân bắt tay các cầu thủ của mình và một vài cầu thủ học trò cưng của ông khi còn dẫn dắt Chelsea, có thể hiểu cho hành động này khi Mourinho từng tuyên bố "Ancelotti không phải là bạn của tôi", và việc thất bại trước câu câu lạc bộ mà ông đã dành được 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp đã tạo nên một bước ngoặc mang tính lịch sự của Chelsea khi đó thì việc thua cuộc là điều khó chấp nhận được với một cá tính đặc biệt như Jose Mourinho.

Cambiasso sẽ giữ vai trò quan trọng trong đội hình của Mourinho mùa tới?

  Nếu ai tinh ý để mắt trong suốt trận đấu thì Mourinho không hò hét dọc đường biên, bên băng ghế chỉ đạo như mọi khi mà chỉ là cái nhìm đăm chiêu, thỉnh thoảng là một cái phất tay tỏ vẻ không đồng tình, có lẽ Mourinho đang rối? Một loạt thử nghiệm của ông đều không thành công, "thùng rác vàng" Quaresma được thử nghiệm bên cánh trái nhưng chỉ tiếp tục mang lại sự thất vọng, anh băm bổ chạy và... mất bóng. Viera thì lép vế trong tranh chấp tay đôi với các tiền vệ bên phía Chelsea. Thiago Motta tiếp tục được giao đá hộ công nhưng vai trò của anh rất nhạt nhòa. Mọi thứ có khá hơn khi Mourinho tung Ibrahimovic và Mancini vào sân nhưng Ibrahimovic chỉ còn cách Barca vài bước chân và đây có lẽ là trận cuối cùng anh chơi trong màu áo Inter Milan, trong khi đó suốt mùa giải vừa qua vị trí quen thuộc của Mancini là ở trên băng ghế dự bị, anh hiếm khi được Mourinho tin dùng. Chỉ có Balottelli và Cordoba là chơi được, tất cả các vị trí còn lại đều chỉ chơi ở mức độ tròn vai, kể cả cầu thủ chơi rất hay mùa trước là Cambiasso.

Sau 2 trận giao hữu vừa qua Inter của Mourinho đã bộc lộ yếu kém trong tấn công, tiền vệ không kiến thiết được bóng,hàng thủ luôn có sơ hở, bọc lót không hiểu ý, liên tục chuyền sai địa chỉ, dù chỉ là những cuộc đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng với những gì thể hiện trên sân, Mourinho còn rất nhiều việc phải làm.

Đến vấn đề cố hữu: Morinho đã hết bài?

Inter Milan có một đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ giỏi nhưng tại sao dù được bổ sung rất nhiều trong vài mùa bóng vừa qua họ vẫn chưa đạt được chiếc cúp C1 danh giá? Có thể nói là do họ thiếu bản lĩnh và đẳng cấp và việc quá phục thuộc vào Ibrahimovic, một điều khác biệt lớn so với đội bóng cùng thành phố là Ac Milan.Sau một năm ở Inter dấu ấn chiến thuật của Mourinho để lại chưa nhiều, nếu không nói không có gì nổi trội hơn so với người tiền nhiệm là Roberto Mancini.

Hết "phép" rồi phải không Mourinho?

Mùa giải trước Inter sống bằng những pha nhảy múa solo của Ibrahimovic, sự xông xáo với sức trẻ của Balottelli, sự năng động của Cambiasso, những bàn thắng điệu nghệ của Stankovic và chấm hết , đó chỉ là những dấu ấn mang tính cá nhân hơn là chiến thuật của Mourinho, 2 tiền vệ cánh được mua về nhằm tái hiện đôi cánh ma thuật do sự thể hiện suất sắc của bộ đôi Robben-Duff thời Mourinho còn dẫn dắt Chelsea đều biến mất, một cầu thủ không thể được năng lực (Quaresma) và một cầu thủ được mua về nhưng không được tin dùng mấy (Mancini). Morinho lại tiếp tục thử nghiệm, tiếp tục chữa cháy cho thất bại của mình nhưng thời gian dường như không còn nhiều cho vị huấn luyện viên cá tính này.

Khi danh hiệu là tất cả

Mệnh lệnh của ông chủ tịch lắm tiền nhiều của Massimo Moratti là Mourinho phải mang được chiếc cúp C1 về cho phòng truyền thống của Inter, điều mà CLB này đã đánh mất từ sau mùa giải 1964-1965. Việc "chỉ" mang về 4 chức vô địch Serie A liên tiếp đều không thỏa mãn được tham vọng của ông chủ tịch yêu CLB như chính con đẻ của mình. Với Morrati hay Abrammovich thì tiền không phải là vấn đề quan trọng đối với họ mà vấn đề chính là danh hiệu lớn mà đội bóng phải đạt được trong thời gian ngắn nhất sau khi bỏ ra những khoản đầu tư khổng lồ, mọi con người mà Mourinho yêu cầu đều được Moratti đáp ứng ngay khi ông có thể. Và khi mọi việc thứ được kì vọng quá nhiều mà không mang lại thành công như ông chủ mong muốn thì dù huấn luyện có giỏi đến mấy cũng phải ra đi. Mourinho chắc đã nhấm nhuần điều đó dưới triều đại Abrammovich .

Áp lực đến với Mourinho không chỉ từ chủ tịch Moratti mà còn đến từ cả các cổ động viên Inter Milan, những người muốn Mourinho làm được những gì mà ông đã tuyên bố. Chính Mourinho đã thừa nhận đó chính là những "bình luận viên bên ngoài sân cỏ". Ở Italia tiếng nói của cổ động viên rất quan trọng, tình yêu và sự căm ghét đều được thể hiện rõ ràng, ngay trên cả sân bay khi đón tiếp cầu thủ, trong các buổi tập luyện và những băng rôn biểu ngữ được làm ngay trên khán đài khi trận đấu đang diễn ra, đây là điều khác đặc biệt so với ra ngoại hạng anh và các giải vô địch quốc gia khác.

Chỉ Scudetto thôi đối với Moratti là chưa đủ!

Mourinho là một cá tính mạnh với những phát ngôn không giống ai và cả phương pháp huấn luyện mà ông cho là đặc biệt, nhưng không mang lại thành công như ông chủ mong muốn thì Mourinho cũng sẽ như bao huấn luyện viên khác, đều phải ra đi.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X