Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Nên tự giải thoát chính mình

Thứ Tư 21/11/2012 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ có biệt danh El Nino đang chôn vùi sự nghiệp của mình ở Stamford Bridge. Để cứu vãn, chỉ còn cách anh nên giải thoát chính mình bằng việc tìm bến đỗ mới.

Đến với Chelsea ở kì chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2010/2011 từ Liverpool với giá kỉ lục 51 triệu bảng, Torres được kì vọng sẽ đưa The Blues đến với những thành công mới. Thực tế, trong gần hai năm thuộc biên chế của đội bóng thành London, Torres đã có được những danh hiệu cao quý. Đó là chức vô địch Champions League và chiếc cúp FA. Song những đóng góp của chân sút người Tây Ban Nha này là không đáng kể, chứ chưa nói đến anh là nỗi thất vọng lớn nhất và là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử của Chelsea.

Torres cần phải dứt khoát nếu không muốn chôn vùi sự nghiệp ở Stamford Bridge
Torres cần phải dứt khoát nếu không muốn chôn vùi sự nghiệp ở Stamford Bridge

Có nhiều nguyên nhân đưa ra để bào chữa cho sự thất bại (đến thời điểm hiện tại) của cựu cầu thủ Liverpool. Đó là việc anh thiếu một đối tác ăn ý trên hàng công; thiếu một chân chuyền hiểu ý như Gerrard thời còn khoác áo Lữ đoàn đỏ; hay là thiếu đi khoảng không gian hoạt động như thời thi đấu cho Atletico Madrid. Tất cả đó đều là sự ngụy biện nếu nhìn vào những gì Chelsea đã “cung cấp” cho El Nino. Ở Chelsea, Lampard được xem là mẫu cầu thủ có cùng phong cách thi đấu như Gerrard. Và đương nhiên, Torres vẫn sẽ được đồng đội hỗ trợ như thời còn khoác áo The Kop. Bởi vậy không thể nói Torres thiếu một chân chuyền thượng thặng. Đặc biệt, trong mùa giải này, với sự xuất hiện của bộ đôi Hazard, Oscar cộng thêm cựu binh Mata - người đồng đội ở đội tuyển Tây Ban Nha, Torres chính là cầu thủ mà bất cứ tiền đạo nào cũng thèm muốn. Kĩ thuật, lối chơi thông mình cùng khả năng sáng tạo của bộ ba này là trợ thủ không thể tốt hơn để El Nino tìm lại bản ngã. Thế nhưng, Torres vẫn đang vật vờ với cái bóng của mình.

Một khi đã được tạo những điều kiện tốt nhất mà không thể phát huy được hiệu quả thì chỉ có thể tại chính mình. Torres đang mắc phải điều đó. Mùa giải này, Torres được HLV Roberto Di Matteo tin tưởng sẽ là trung phong xuất sắc bên phía The Blues, nhất là khi Drogba ra đi. Thế nhưng, tất cả những gì Torres đáp lại ông thầy người Ý chỉ là sự thất vọng. 12 trận ở Premier League, Torres đều được xếp trong đội hình xuất phát với hơn 1000 phút có mặt trên sân. Tỉ lệ thời gian góp mặt đó đưa Torres trở thành một trong những cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất tính cho đến thời điểm hiện tại ở Premier League. Đáng buồn thay, đóng góp của El Nino lại tỉ lệ nghịch với điều đó. Chỉ có được 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, Torres đang khiến cho những True Blues nhớ về Drogba - chân sút có hiệu quả ghi bàn đáng nể tại Stamford Bridge.

Thất vọng hơn chính là những gì Torres thể hiện trên sân. Xử lí bóng vụng về, dứt điểm thiếu tinh tế, chạy chỗ thiếu nhạy cảm cùng khả năng phối hợp với đồng đội không tốt. Giờ đây, anh chỉ là cái bóng vật vờ ở thời kì đỉnh cao khi còn khoác áo Atletico Madrid và Liverpool.

Thế nên, Torres không nên cứ chôn vùi sự nghiệp của mình ở đội bóng thuộc quyền sở hữu của ông chủ Roman Avramovich nữa. Anh nên cân nhắc khả năng ra đi để tìm lại chính mình. Liếc sang đội bóng cùng thành phố là Fulham để lấy bằng chứng cho sự ra đi khi không còn phù hợp với đội bóng nữa. Berbatov đang tỏa sáng ở sân Craven Cottage. Trước đó, chân sút người Bungaria phải mài đũng ống quần trên băng ghế dự bị khi còn thi đấu cho Man United.

Vì vậy, cách tốt nhất lúc này với Torres là anh nên đề đạt nguyện vọng và tự giải thoát chính mình trước khi phải làm “vật tế” ở Chelsea. Đó là cách duy nhất để Torres giữ được lòng tự trọng và hướng đến một chân trời mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X