Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard - Mảnh ghép làm nên điều kì diệu

Thứ Năm 14/03/2013 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard chính là cái tên được các cổ động viên của Chelsea nhắc tới nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Trong trận đấu gặp Man United ở tứ kết FA Cup chủ nhật vừa qua, ở một thế trận bế tắc và Chelsea đang bị dẫn trước tới 2 bàn, sau 7 phút vào sân, Hazard đã tung ra một tuyệt phẩm gạ gục thủ thành David De Gea và mang lại liều thuốc tinh thần cho một cuộc lội ngược dòng ngay trên sân Old Trafford.

Trong những trận đấu tưởng chừng như mọi chuyện đã an bài và Chelsea có nguy cơ bị loại, không phải ai khác mà chính là Hazard đã tỏa sáng và mang lại điều kỳ diệu cho The Blues. Anh chính là người tạo nên những phép màu, nhen nhóm lên những tia hy vọng để rồi Chelsea luồn qua những khe cửa hẹp nhất giống như được sống lại từ cõi chết.

Eden Hazard, đã tỏa sáng và mang lại điều kỳ diệu cho The Blues trong trận đấu gặp Man United ở tứ kết FA Cup hôm chủ nhật vừa qua.
Eden Hazard, đã tỏa sáng và mang lại điều kỳ diệu cho The Blues trong trận đấu gặp Man United ở tứ kết FA Cup hôm chủ nhật vừa qua.

Tiền vệ người Bỉ chỉ mới cập bến Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và đây cũng mới chỉ là mùa giải đầu tiên Hazard được chơi bóng ở một môi trường giàu thể lực và mang tính cạnh tranh khốc liệt như Premier League, nhưng với cái giá 32 triệu bảng mua lại từ CLB Lille, Chelsea đã có một bản hợp đồng chất lượng nhất, đáng đồng tiền bát gạo nhất mà Di Matteo mang về sân Stamford Bridge và điều đó đã được chứng minh bằng những gì mà anh đã và đang làm cho Chelsea khi mùa giải mới khởi tranh.

Mùa giải mới bắt đầu, Hazard chính là nhân tố chơi nổi bật nhất. Ở những vòng đấu đầu tiên của cuộc đua đường trường mang tên Premier League, Eden Hazard không những làm tốt mà còn làm rất xuất sắc vai trò của một tiền vệ, anh liên tục kiến tạo, thậm chí là tự mình ghi bàn, làm cho Chelsea trở nên thăng hoa và hoàn toàn lột xác. Chỉ mới 3 vòng đấu đầu tiên, Hazard bùng nổ với 4 đường kiến tạo thành bàn và 1 bàn thắng, đưa Chelsea ngự trị trên ngôi đầu của bảng xếp hạng khi giải đấu đã đi được ½ quãng đường của lượt đi.

Sau một quãng thời gian chững lại, Eden Hazard không trực tiếp ghi nhiều bàn thắng nhưng anh vẫn không ngừng kiến tạovà đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Là một mảnh ghép không thể thiếu trong tam giác tấn công của Chelsea cùng với Mata và Oscar, Hazard chính là nguồn cảm hứng ở bên phía hành lang cánh trái nơi anh thường xuyên hoạt động. Ở đó, anh thường có những pha đi bóng tốc độ, những pha xử lý kỹ thuật đột nhập vào vòng cấm địa đối phương và trong tư thế thuận lợi, anh đều có thể cho “xuất bản” ra những tuyệt phẩm từ những cú sút xa vô cùng chuẩn xác và khó có thể cản phá.

Cũng không ít lần, đôi chân và những tuyệt phẩm từ đôi chân ấy của Hazard đã nhen nhóm lên biết bao nhiêu hy vọng cho Chelsea. Hazard không ghi nhiều bàn thắng nhưng những bàn thắng mà anh ghi được đã nhiều lần giúp Chelsea thoát chết. Ở tứ kết Europa League, trong trận đấu lượt về vòng 1/16 gặp Sparta Prague, cũng từ cánh trái, anh xuyên thẳng vào vòng cấm địa đội bóng CH Czech và vung chân trái đưa bóng vào gọn trong lưới đối phương. Bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai ấy đã đưa Chelsea lọt tiếp vào vòng 1/8 và tiếp tục giúp thầy trò Rafa Benitez nuôi hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải này. Ở vòng tứ kết FA Cup với M.U, khi đang bị dẫn tới 2 bàn, Hazard bỗng chói sáng với một tuyệt phẩm sau đường chuyền của Juan Mata. Sau bàn thắng ấy, Chelsea như được tiếp thêm sức mạnh để rồi sau đó Ramirez có bàn thắng cân bằng tỷ số và nếu may mắn hơn Chelsea đã có cơ hội ‘kết liễu” Man United ngay tại sân nhà nếu như không có sự xuất sắc của De Gea.

Sự năng nổ cùng sự tinh quái đến khó chịu của Eden Hazard, kèm theo đó là khả năng rê bóng, qua người kỹ thuật, quan trọng hơn cả là cái duyên ghi bàn bằng những cú sút xa tuyệt đẹp chính là thứ vũ khí lợi hại nhất mà Hazard đang sở hữu. Còn Hazard trên sân là Chelsea còn hy vọng, còn số 17 trên sân thì bất cứ lúc nào anh cũng có thể tỏa sáng để mang lại những điều kỳ diệu và những phép màu nhiệm cho Chelsea.

Năm nay Eden Hazard mới chỉ có 22 tuổi, anh vẫn còn cả một bầu trời rộng lớn ở phía trước. Được mệnh danh là “Cristiano Ronaldo mới”, “tiểu Messi”, “truyền nhân của Zidane” và khoác lên mình chiếc áo số 17 tại Chelsea, anh đang ngày càng hoàn thiện và đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Không có lý do gì để người ta không hy vọng vào một số 17 toàn diện, một số 17 màu nhiệm và luôn luôn biết tỏa sáng trên bầu trời Stamford Bridge.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X