Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đơn giản, anh là Lionel Messi!

Thứ Ba 23/10/2012 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận cầu kịch tính, được điều khiển bởi một trọng tài “buôn” thẻ và có pha thêm chút gia vị “sai lầm” của các đồng đội càng làm cho Messi nổi bật lên như một thiên tài bóng đá. Chúng ta hãy hồi tưởng lại và cùng nhâm nhi cảm nhận, tận hưởng những cảm xúc thăng hoa qua một đêm trắng để dõi theo bước chân ma thuật của anh. Để xem Messi kéo cả đoàn tàu Barca xộc xệch (hàng thủ chắp vá) chống lại không chỉ Deportivo kiên cường mà còn chống lại các bất công từ các quyết định sai lầm của trọng tài như thế nào.

Vừa quay trở lại từ đợt tập trung cùng đội tuyển Argentina cho vòng loại Worldcup 2014 với vốn liếng là 3 bàn cho đội tuyển quốc gia (2 bàn trong trận gặp Uruguay và 1 bàn trong trận gặp Chile) thì anh lại giành cho người hâm mộ thêm một cú hattrick, qua đó giúp Barca có được chiến thắng hết sức khó khăn trước Deportivo trong khuôn khổ vòng 8 – Primera Liga.

Messi lập cú đúp vào lưới Deportivo
 

Khi Ronaldo vươn lên trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga, ở trận đấu của Real gặp Celta Vigo trước đó ít giờ, thì Messi đáp lễ bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca. Trước đó trong trận này, cũng chính Messi là người thực hiện đường truyền để Tello ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Trước vòng đấu này thì Messi, Ronaldo và Falcao là 3 cầu thủ dẫn đầu vua phá lưới La Liga với cùng 8 bàn thắng. Tỷ số đã là 3-0 cho Barca và tưởng như trận đấu đã an bài, nhưng không, bây giờ kịch tính mới xuất hiện.

Đầu tiên là thời điểm trọng tài mắc sai lầm (Barca bị trọng tài thổi penalty trong tình huống các hậu vệ của Barca hầu như chưa chạm vào chân của cầu thủ Deportivo và điểm phạm lỗi, nếu có, thì cũng ở ngoài vòng 16m50). Cầu thủ Pizzi của Deportivo thực hiện thành công quả đá Penalty rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Deportivo. Tiếp đó, đến lượt thủ thành Valdes bắt bóng không thực sự tốt đã giúp Deportivo có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Các cầu thủ Deportivo càng thi đấu càng hưng phấn trước hàng thủ quá tệ của Barca. Đúng thời điểm mong manh dễ vỡ đó của Barca thì Messi tiếp tục ghi bàn bằng một pha thoát xuống cực nhanh và dứt điểm bằng chân phải nâng tỷ số lên 4-2 cho Barca.

Tiếp theo, khi đồng đội hoang mang sau bàn rút ngắn xuống 3-4 của đội khách từ một tình huống đá phạt của Pizzi, thì Messi lại ghi bàn bằng một pha solo trước hàng hậu vệ của đối phương rồi hạ gục thủ thành của Deportivo bằng chân trái nâng tỷ số lên 5-3 cho Barca. Bàn thắng như liều thuốc an thần cho đồng đội và cổ động viên đang trong tâm trạng lo lắng vì tỷ số có thể bị gỡ hòa bất cứ lúc nào. Bàn thắng đó như thay lời anh muốn nói với họ rằng: Đừng lo, vì còn tôi đây. Ở phút thứ 53 của trận đấu, Messi còn bỏ lỡ một cơ hôi ghi bàn khác khi bóng từ quả đá phạt ngoài vòng 16m50 của anh tìm đến đúng cột dọc bật ra. Phút thứ 79, hậu vệ Alba của Barca còn đẩy cảm xúc của trận đấu lên thêm một mức nữa bằng bàn đá phản lưới nhà đẹp không khác gì một tiền đạo, giúp Deportivo có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Tuy nhiên đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Xem Messi thi đấu nhiều khi ta tự hỏi làm sao mà bàn thắng đến với anh dễ dàng như vậy? Cùng với một cơ hội như nhau thì nhiều khi một số cầu thủ khác lại mắm môi, mắm lợi sút ra ngoài hoặc sút như chuyền cho thủ môn đối phương! Có lẽ câu trả lời nằm trong khả năng xử lý tình huống rất nhanh trong não bộ của Messi. Từ việc thu thập thông tin tình huống nhận được từ đôi mắt của anh như những chú báo đang săn mồi, đến việc xử lý của bộ não và phát lệnh đến cái chân trái ma thuật của anh. Tất cả quá trình đó diễn ra rất nhanh kết hợp với sự khéo léo của cơ thể thông qua quá trình luyện tập đã đạt đến cảnh giới của một thiên tài bóng đá.

Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát từng nhận xét về tài năng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rằng: "Trịnh Công Sơn viết dễ như lấy chữ từ trong túi ra", thì bây giờ chúng ta cũng đang được thưởng thức một Messi bùng nổ, đang lần lượt phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Có thể nói rằng bàn thắng đối với Messi cũng dễ như là lấy ở trong túi ra vậy!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X