Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Nếu anh về Paris…

Thứ Hai 03/12/2012 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin gần đây từ báo chí cho hay, CLB của Pháp - Paris Saint-Germain đang cân nhắc việc sẽ chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với mức giá siêu khủng 100 triệu bảng. Vậy nếu điều này trở thành sự thật, liệu rằng sẽ có những chuyện gì có thể xảy ra?

Parc des Princes lại có thêm một “hoàng tử”

Trong vòng hai năm trở lại đây, sân Parc des Princes (Công viên các Hoàng tử) đã được đón tiếp nhiều ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới. CLB nước Pháp đã đánh bại Chelsea để mang về Javier Pastore, với mong muốn anh trở thành nhạc trưởng cho toàn đội. Thiago Motta đóng vai trò quan trọng trong cú ăn ba lịch sử của CLB Inter Milan. Còn Sirigu là một thủ môn triển vọng của bóng đá Italia. Đáng chú ý nhất không ai khác ngoài bộ đôi đến từ Milan – Thiago Silva và Ibrahimovic. Nếu như cái tên đầu tiên là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại, thì cái tên còn lại là một trung phong cắm toàn diện, xuất sắc ở bất cứ nơi nào anh tới. Chưa kể sắp tới ngôi sao tuổi teen Lucas Moura sẽ cập bến.

Ronaldo sẽ có cơ hội sát cánh cùng Ibrahimovic
Ronaldo sẽ có cơ hội sát cánh cùng Ibrahimovic

Nếu Ronaldo chấp nhận chuyển tới PSG thi đấu, điều đó đồng nghĩa với việc một chàng “hoàng tử” mới sẽ xuất hiện tại Parc des Princes. Và đó sẽ là vị hoàng tử cao quý nhất của CLB, hơn cả Ibrahimovic. NHM bóng đá toàn thế giới liệu có ai còn xa lạ với cái tên Cristiano Ronaldo, với thương hiệu CR7 lừng danh. Được biết, mức phí mà PSG định chi ra để đưa anh về ngốn khoảng 100 triệu bảng – vượt qua kỉ lục 80 triệu bảng cũng với nhân vật chính là CR7. Chưa kể tới mức lương mới mà anh sẽ được nhận, dự đoán sẽ hơn hẳn những gì anh đang nhận ở Real Madrid, cũng như cả Eto’o tại Anzhi. Sự hậu thuẫn từ các ông chủ xứ dầu mỏ cho phép PSG làm những gì mình khao khát.

Nhưng liệu Ronaldo có thấy vui?

Với những gì đã thể hiện cho tới lúc này của mùa giải 2012- 2013, Ibrahimovic đang là ngôi sao sáng nhất bầu trời Parc des Princes. Việc phải thi đấu ở một môi trường không quá áp lực, cũng như với các kĩ năng chơi bóng thiên bẩm của mình, Ibra không khó để tỏa sáng, vượt trội hơn phần còn lại. Ronaldo trẻ hơn, tốc độ hơn, chưa kể còn hơn Ibra vài điểm, lẽ nào lại không thể có những màn trình diễn ấn tượng khi chơi bóng tại Pháp. Anh có thể tha hồ biểu diễn, có cơ hội nâng thành tích ghi bàn của mình liên tục, khi mà được sự hỗ trợ lớn từ các đồng đội chất lượng. Hơn nữa, anh không còn phải đối diện những tiếng la ó từ CĐV PSG nói riêng lẫn cả Ligue 1 nói chung, dù chỉ là một pha xử lí hỏng.

Nhưng không phải Parc des Princes là một thiên đường hoàn hảo. Số tiền anh nhận được từ PSG chưa hẳn đã khiến anh thoải mái. CR7 cứ nhìn sang nước Anh và chứng kiến Torres trầy trật thế nào thì rõ, khi mà Torres vẫn chưa đáp ứng được niềm kì vọng mang tên 50 triệu bảng. Với lại việc chơi bóng ở Ligue 1 tuy thoải mái nhưng lại được chú ý ít hơn. Từ trước tới nay NHM đã quá quen với những giải hàng đầu như Ngoại hạng, Serie A, La Liga, cùng lắm là có thêm Bundesliga. Do đó, để cạnh tranh danh hiệu với đối thủ Lionel Messi, CR7 sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong màu áo PSG, phải giúp CLB nước Pháp thành một thế lực lớn mạnh ở cấp độ châu lục cũng như thế giới. Đó ắt là vấn đề lớn nhất đối với Ronaldo nếu anh chấp nhận chuyển tới Pháp. Còn những “nỗi buồn” liên quan những đồng euro của CR7, đó không phải là trở ngại của CLB PSG.

(Theo Bongda)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X