Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Khi tuổi tác chỉ là những kỷ lục

Thứ Năm 30/10/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với sự khắc nghiệt của bóng đá hiện đại, tuổi tác luôn là yếu tố quan trọng nó sẽ quyết định đến sức khỏe cũng như khả năng thi đấu trên sân. Nhưng đối với Cristiano Ronaldo điều đó không có vấn đề gì, tuổi tác với anh đó là những kỷ lục đáng nhớ.

Kể từ khi chuyển đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, với thành tích ghi bàn đáng sợ Ronaldo đã xô đổ rất nhiều kỷ lục tại sân Bernabeu. Anh đang trên còn đường trở thành một trong những huyền thoại xuất sắc nhất của CLB. Cho dù sắp bước sang tuổi 30 nhưng Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu của sự mệt mỏi, ở Ronaldo luôn là khát khao được ghi bàn, anh sẽ không bao giờ ngừng ghi bàn khi vẫn còn thi đấu trên sân.

ronaldo
 

Trong bài phát biểu trước đây siêu cò Mendes cho biết: “Anh ấy chính là người xuất sắc nhất trong môn thể thao lớn nhất mà ở đó sự cạnh tranh lớn hơn rất nhiều so với phần còn lại. Sẽ chẳng có ai như anh ấy trong vòng 500 năm tới. Với Ronaldo không gì là không thể, anh sẽ còn tiếp tục tiến lên, tiếp tục chinh phục cho tới năm 40 tuổi và khi anh ấy dừng lại sẽ chẳng ai có thể đuổi kịp”. Đồng thời cũng nói về mục tiêu của Ronaldo ở Real: “Nếu khỏe mạnh, Cristiano hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của chính mình. Anh ấy luôn muốn nhiều hơn nữa và mục tiêu tiếp theo là một lần nữa được nâng cao chiếc cúp Champions League”.

Ở thời điểm hiện tại Cristiano Ronaldo đang là ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm nhất của cả châu Âu. Với màn trình diễn chói sáng từ đầu mùa đến nay cùng hiệu xuất ghi bàn khủng khiếp, CR7 đang thách thức mọi giới hạn của con người. Có thể thấy Ronaldo được sinh ra là để xô đổ các kỷ lục, cụ thể Ronaldo đã nâng số lần lập hattrick tại La Liga của mình lên con số 22 trong cuộc đối đầu với Athletic Bilbao vừa qua, qua đó siêu sao người Bồ đã san bằng thành tích lập 22 hattrick của 2 huyền thoại Alfredo di Stefano và Telmo Zarra.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng cũng như những đóng góp của Ronaldo trong mùa giải vừa qua, siêu sao người Bồ được xem là cầu thủ bất khả xâm phạm ở sân Bernabeu. Chính vì giá trị to lớn của Ronaldo mang lại cho “Kền kền trắng” mà không khó để hiểu giá bảo hiểm đôi chân của CR7 lên đến 103 triệu Euro. Đây là việc đề phòng cho những sự cố ngoài ý muốn như dính phải những chấn thương khi Ronaldo đã gần bước sang tuổi 30. Nhưng đó chỉ là những đề phòng trước mắt, còn hiện tại đôi chân Ronaldo cho thấy vẫn còn rất khỏe anh có thể chinh chiến trong nhiều năm nữa.

Khi sức khỏe không còn là vấn đề với Ronaldo thì đó cũng là lúc thành tích ghi bàn của anh ngày càng đáng sợ hơn, Ronaldo đang có hiệu xuất ghi bàn “khủng” nhất từ trước đến nay. La Liga đã trôi qua 9 vòng đấu hiện Ronaldo đã có cho mình 16 bàn thắng. Trước đó ở lượt trận thứ 8, với cú đúp vào lưới Levante, Ronaldo không chỉ giúp Real giành chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5-0, mà con chinh phục được cột mốc ghi bàn mới: Chỉ sau 8 vòng đấu tại La Liga ghi được 15 bàn. Trước đó, cầu thủ đầu tiên ghi được 14 bàn sau lượt trận tại La Liga là Echevarria cho Oviedo mùa giải 1943.

Bên cạnh đó không thể không kể đến việc Ronaldo san bằng kỷ lục của 2 huyền thoại Di Stefano và Zarra, những tưởng đây là thành tích bất khả xâm phạm hơn nữa thế kỷ qua nhưng Ronaldo đã xuất sắc san bằng được thành tích ấy, nếu Ronaldo vẫn giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng như hiện tại thì thành tích ấy hoàn toàn được Ronaldo vượt qua. Theo thống kê của báo chí Tây Ban Nha, siêu sao người Bồ sẽ ghi được 74 bàn ở mùa giải năm nay nếu tiếp tục giữ được hiệu xuất ghi bàn như hiện tại. Hiện Ronaldo đang chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu danh hiệu Pichichi ở La Liga

Đôi chân của Ronaldo không chỉ phá vở được vô số kỷ lục ở CLB mà khi trở về đội tuyển quốc gia, phong độ ấy lại tiếp tục giúp Ronaldo san bằng kỷ lục khác. Cụ thể với bàn thắng duy nhất mà Ronaldo ghi được trong chiến thắng trước Đan Mạch ở vòng loại vừa qua không chỉ giúp Bồ Đào Nha giành được 3 điểm đầu tiên mà còn giúp anh nâng tổng số bàn thắng của cá nhân lên con số 22 ở các trận vòng loại cũng như chung kết tại Euro, qua đó san bằng thành tích ghi bàn với Hakan Sukur và Jon Dahl Tomasson nắm giữa trước đó. Với thành tích ghi bàn ấn tượng Ronaldo hoàn toàn có thể sẽ thiết lập nên kỷ lục mới ở Euro 2016.

Cho dù sắp bước sang tuổi 30 nhưng nhìn những bước chạy của anh vẫn chưa có dấu hiệu của sự mệt mỏi, cho dù thời gian qua Ronaldo hay phải đối mặt với chấn thương nhưng tinh thần thi đấu của Ronaldo giúp anh vượt qua mọi thử thách. Với thể lực sung mãn cùng khát khao ghi bàn nhiều khả năng trong thời gian tới Ronaldo sẽ tiếp tục phá vỡ những kỷ lục mới mà anh đang hướng đến.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc

Bạn đọc Trương Hữu Tín (Ấp Hiếu Thọ - xã Hiếu Thành - huyện Vũng Liêm - tỉnh Vĩnh Long)
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X